1 พ.ย. 2020 เวลา 12:13 • ศิลปะ & ออกแบบ
รีวิวหนังสือ
งานใบตองและแกะสลักไม้เพื่องานอาหาร
...ไม่ผิดหวังแน่นอน!...
...ถึงคุณผู้อ่านที่รัก...
หลังจากที่กลับมาจากประเทศบังคลาเทศ
และต้องมีการกักตัวอันแสนยาวนานถึง 14 วัน
ในโรงแรมแห่งหนึ่ง เมื่อวานนี้ก็ถึงเวลาที่ฉันได้รับอิสระภาพแล้ว
อาหารที่อยากจะรับประทานที่สุดในมื้อแรก
เมื่อออกจากโรงแรมก็คือ "หมูกระทะ" เมื่อวานฉันกินหมูกระทะด้วยความเอร็ดอร่อย จนอาจจะเผลอกินหมูดิบเข้าไปด้วย เพราะเตาย่างทำเนื้อหมูสุกไม่ทันใจในความหิวโหย บังคลาเทศเป็นเมืองมุสลิม เนื้อหมูเป็นอาหารที่มีราคาสูงมาก เมื่อเทียบกับเนื้อสัตว์ชนิดอื่น
ฉันจึงไม่ได้รับประทานบ่อยๆ
ดังนั้นหมูกระทะจึงเป็นอาหารเลิศรสของฉันและเพื่อนร่วมงาน ที่เดินทางกลับมาด้วยกันจากประเทศบังคลาเทศ
สถานที่แรกที่อยากไปที่สุดก็คือ "ร้านหนังสือ" ฉันคิดถึงร้านหนังสือมากๆ วันนี้ไม่รอช้าฉันซื้อหนังสือมาหลายเล่ม จึงคิดว่าเอามารีวิวให้คุณผู้อ่านทราบด้วยดีกว่า เผื่อมีผู้อ่านท่านใดสนใจ
หนังสือที่ฉันชอบอ่านส่วนใหญ่ เป็นหนังสือที่เกี่ยวกับการทำอาหาร นอกจากจะซื้อมาอ่านแล้วก็ถือเป็นของสะสมของฉันด้วย
หนังสือดีมีคุณภาพที่มาแนะนำมีชื่อว่า
"ใบตองและแกะสลักเพื่องานอาหาร" ราคา 189 บาท
เขียนโดย อาจารย์วัสสกร มณีนิล
อาจารย์ประจำสาขาวิชาธุรกิจอาหาร
คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
หนังสือเล่มนี้มีความพิเศษอย่างไร? ...ไปชมกันค่ะ
สิ่งที่ประทับใจในหนังสือเล่มนี้ก็คือ
1. มีเนื้อหาประวัติความเป็นมาของงานใบตองและการแกะสลักผักผลไม้
2. มีรูปถ่ายเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่จะใช้ครบถ้วน
3. มีรายละเอียดเกี่ยวกับการเลือกซื้อผักและผลไม้ที่จะนำมาแกะสลัก
4. เนื้อหาการสอนแบ่งระดับจากง่ายไปยาก
ทำให้ผู้ที่เริ่มฝึกสามารถทำตามได้ด้วยตัวเอง
5. ภาพถ่ายประกอบการเรียนการสอนคมชัดสวยงาม
และมีขั้นตอนการทำครบทุกขั้นตอน
6. มีตัวอย่างการจัดตกแต่งประกอบ ทำให้ผู้อ่านนำไปต่อยอดได้
7. ฝีมืองานใบตองและแกะสลักของอาจารย์ผู้เขียน
มีความสวยงามและปราณีตมาก
สรุป
ฉันคิดว่าหนังสือเล่มนี้ มีคุณค่าที่คู่ควรนำมาศึกษาเพื่อเป็นแบบอย่าง อีกทั้งคุณภาพเกินราคามาก
ไม่ผิดหวังเลยที่ฉันได้ซื้อมา
ปล. ฉันไม่ได้รับค่าโฆษณานะคะ😉😄 เป็นหนังสือที่น่าซื้อเก็บไว้เลยนำมาบอกต่อ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา