27 พ.ย. 2020 เวลา 13:45 • ปรัชญา
จากยาจก สู่ความร่ำรวย ของ Sarah Jessica Parker
อะไรที่มันผ่านไปแล้วก็ให้มันผ่านไป ทำวันนี้และวันต่อ ๆ ไป ให้ดีที่สุดก็เพียงพอ อ่านเรื่องราวต่อไปนี้แล้วคุณจะเข้าใจ
เมืองแห่งความทุกข์ยาก
Sarah Jessica Parker เกิดเมื่อวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 1965 ที่เมือง เนลสันวิลล์ เขตเมืองเหมืองถ่านหินที่ยากจน ในชนบท ของ รัฐโอไฮโอ เธอเป็นลูกคนสุดท้องจากจำนวนพี่น้องทั้งหมด 4 คน
ความโหดร้ายในชีวิตของเธอเริ่มหนักมากขึ้น ตอนเธออายุได้เพียง 2 ขวบ พ่อแม่ของเธอตัดสินใจที่จะหย่าร้างกัน และจากนั้นไม่นานแม่ของเธอก็แต่งงานใหม่ ซึ่งหลังการแต่งงานได้ไม่นาน แม่ของเธอก็ให้กำเนิดลูกออกมาติด ๆ กันอีกสี่คน
1
แต่ด้วยเหตุที่ พ่อเลี้ยงของ Sarah เป็นคนที่มักจะตกงานอยู่เสมอ ดังนั้น Sarah จึงต้องร้องเพลงและเต้นรำ ตั้งแต่อายุยังน้อย เพื่อช่วยที่บ้านหารายได้มาจุนเจือครอบครัว ที่ตอนนี้มีสมาชิกมากถึง 10 คนแล้ว
อาชีพที่ต้องทำ
และแม้ว่าครอบครัวของเธอนั้น จะต้องรับมือกับความลำบาก โดยไร้ซึ่งเงินช่วยเหลือ หรือสวัสดิการ แต่แม่ของ Sarah ก็ยังคงสนับสนุน ในความทะเยอทะยาน ด้านการแสดงของ Sarah อยู่เสมอ
จนกระทั่ง เธอสอบชิงทุนการศึกษาได้ ครอบครัวของเธอจึงย้ายไปอยู่ที่ ซินซินนาติ เพื่อให้ Sarah ได้เข้าเรียนในโรงเรียนบัลเล่ต์และการแสดง
1
ในปี 1976 ขณะนั้น Sarah อายุได้ 11 ปี เธอ และครอบครัวก็ได้เดินทางไปที่ นิวยอร์ก เพื่อให้ Sarah เข้าร่วมออดิชั่นละครบรอดเวย์ ในเรื่อง The Innocents ซึ่งการออดิชั่นครั้งนั้นก็ประสบความสำเร็จ เนื่องจาก เธอและพี่ชาย ได้ผ่านการคัดเลือก และได้เป็นนักแสดงทั้งคู่
ครอบครัวของเธอจึงย้ายไปอยู่ที่ นิวยอร์ก ด้วยกัน
แรงสนับสนุน
หลังจากการแสดงครั้งนั้นจบลง Sarah ก็ยังคงมีบทบาทในวงการบันเทิงเรื่อยมา เธอได้แสดงใน The Sound of Music พร้อมกับพี่น้องของเธออีกสี่คน
จากนั้นเธอก็เข้าศึกษาต่อด้านวิจิตรศิลป์ที่ American Ballet Theatre และ New York Professional Children School
จนกระทั่งปี 1979 เธอก็เริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้น จากการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Rich Kids หลังจากนั้นเธอก็ผันตัวเอง มาเขียนบทบาทซิทคอมเรื่อง Square Pegs ประกอบกับรับบทแสดงภาพยนตร์อย่าง Footloose และ Girls Just Want to Have Fun ด้วยเหตุนี้เธอจึงได้รับการยอมรับในฐานะนักแสดงมากยิ่งขึ้น
เป็นที่ยอมรับ
นับแต่นั้นเป็นต้นมา เธอก็ได้รับงานแสดงไม่ขาดสาย เธอยังทำงานในรายการ Equal Justice จนทำให้ในปี 1990 เป็นช่วงเวลาที่ Sarah ประสบความสำเร็จในช่วงวัยรุ่นเป็นอย่างมาก
เธอจึงเริ่มเปลี่ยนบทบาทการแสดงไปสู่บทบาทที่จริงจังมากขึ้น ในเรื่อง LA Story (1991), Honeymoon in Vegas (1992) และบทบาทของภรรยาในเรื่อง Ed Wood
แต่ถึงจะโด่งดังและเป็นที่ยอมรับมากขึ้น เธอก็ยังคงพัฒนาทักษะในด้านต่าง ๆ และไม่เคยเลือกงานเลย เธอยังคงรับบท นักแสดงสมทบในภาพยนตร์ต่าง ๆ มากมาย
งานน้อยใหญ่
เช่น Miami Rhapsody, Mars Attacks! และ The First Wives Club ซึ่งเธอทำได้ดีกว่ามากจนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Drama Desk Award จากการภาพยนตร์ที่มีชื่อว่า Sylvia
จึงเป็นเหตุให้ ในปี 1998 เธอโด่งดังและได้เริ่มเขียนบทบาทละครจากคอลัมน์เซ็กซ์แห่งนิวยอร์ก
และได้เข้าแสดงเป็นตัวละครหลักในซีรีส์เรื่อง Sex and the City ซึ่งหลังจากบทบาทนี้จบลง เธอได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ และรางวัล อื่น ๆ อีกมากมาย
Sarah Jessica Parker from Sarah Jessica Parker SuccessStory
ซึ่ง Sex and the City เปลี่ยนบทบาทของเธอมากจนทำให้เธอกลายเป็นไอคอนสไตล์ อีกทั้งเธอยังเริ่มสร้างแบรนด์ Garnier สำหรับดูแลเส้นผม สร้างแบรนด์น้ำหอม และเป็นนายหน้าซื้อขายอสังหาริมทรัพย์
อีกทั้งในปี 2004 Sarah ยังได้รับการเสนอชื่อให้เป็น Fashion Icon of the Year โดย Council of Fashion Designers of America เป็นผู้เสนอชื่อเธออีกด้วย
ชีวิตของ Sarah Jessica Parker เป็นเรื่องราวที่ทำให้เราได้เห็นถึงการพลิกผันชีวิตจากยาจกสู่ความร่ำรวย อีกทั้งยังได้เห็นถึงการยอมรับและการสนับสนุนความฝันของกันและกัน จนกระทั่งนำมาซึ่งความสำเร็จในชีวิต
ดังคำที่กล่าวไว้ว่า “อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่าชีวิตเรานั้นแย่ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นจุดเปลี่ยน ที่ทำให้เราไปเจอชีวิตใหม่ที่ดีกว่า ก็เป็นได้”
อ่านบทความเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย 😄

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา