20 พ.ย. 2020 เวลา 00:40 • ความคิดเห็น
The Letters 📬 (4) - เรื่องยาก ๆ
จดหมายถึงปูนปั้นและหนูแป้ง
สวัสดีจ้ะ ปูนปั้นกับหนูแป้ง
สบายดีกันมั๊ยจ้ะ
อากู๊ดยุ่ง ๆ เลยไม่ได้เขียนจดหมายถึงปูนปั้นกับหนูแป้งมาสัปดาห์นึงเลย
วันนี้อากู๊ดส่งรูป ๆ นึงที่อากู๊ดเห็นแล้วชอบมากมาให้ดู เห็นแล้วน่าทึ่งดีนะ แม่หนูคนนี้น่าจะอายุราว ๆ หนูแป้งได้ละมั้ง
เรื่องยาก ๆ ที่ดูแล้วไม่น่าจะเป็นไปได้
อากู๊ดว่า มันไม่ได้หมายความว่า มันจะเป็นไปไม่ได้จริง ๆ ซะเมื่อไหร่ ยิ่งเรื่องยาก ๆ มันน่าจะหมายถึง ตัวเราเองต้องใช้ความพยายามอย่างมากที่จะให้มันเป็นไปได้มากกว่า หรือต้องมากกว่าที่คนอื่น ๆ เคยทำ
1
Pix from Line Forwards.. ไม่ทราบแหล่งที่มา..
พออายุมากขึ้น เราโตขึ้นกว่าตอนที่ยังเป็นเด็ก ๆ กันอยู่นี้ ทั้งปูนปั้นกับหนูแป้ง ก็จะได้รู้ว่าในหลาย ๆ ช่วงชีวิตที่เราได้พบได้เจอ มันยังมีเรื่องที่ย๊ากกยากมากขึ้นไปอีกหลายเรื่อง หลายครั้ง
ความยากของเรากับของใครก็ไม่เหมือนกัน จริง ๆ แล้วก็เทียบกันไม่ได้หรอกนะจ้ะ วันนี้หลาน ๆ อาจยังไม่ได้เจอเรื่องที่ยากนักในแต่ละวันของชีวิต
แต่ลองดูสาวน้อยคนนี้สิ เขาเจอเรื่องยากตั้งแต่ยังเล็ก กว่าจะเป็นอย่างที่เห็นนี้ เขาน่าจะผ่านอะไรมามากพอดูเลยทีเดียว อย่างน้อยก็ความกล้าหาญที่จะลุกขึ้นทำอะไร ต้องสู้กับเรื่องที่คนอื่น ๆ มองว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ ไม่น่าจะหรอก แต่ดูเถอะเขาทำได้ ต้องใจสู้แค่ไหน ต้องฝึกฝนทั้งกายและใจมากเท่าไหร่
คุณย่าเคยสอนว่า เวลาที่ท้อ ๆ ให้ลองมองคนที่แย่กว่าเรา เขาต้องสู้กับอะไรต่อมิอะไรเพื่อให้ได้มา ต้องใช้พลังมากแค่ไหนเพื่อความสำเร็จสักอย่าง .. ตัวเราเองก็อย่าท้อให้ง่ายเกินไปนัก อย่าพักเรื่องที่น่าทำ ควรทำ หรือต้องทำไปเฉย ๆ อย่างน่าเสียดาย
1
เรื่องยาก ๆ ของปูนปั้นกับหนูแป้งในวันนี้อาจจะดูเล็กน้อย เมื่อโตขึ้นแล้วมองย้อนกลับมา
1
ในทุก ๆ ครั้งไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ที่ได้พบเจอ พยายามก่อน พยายามให้มากพอก่อนที่จะท้อและถอย พยายามก่อนที่จะปล่อยมือ ก่อนทิ้งขว้างโอกาสของตัวเองที่จะได้ลองลงมือทำ และใช้ความสามารถของตัวเองซะก่อน
1
“ Difficult it’s not mean impossible,
It’s mean try more hard to POSSIBLE...”
ทำให้ดีที่สุด เมื่อเรายังมีโอกาสได้ทำมันในทุก ๆ เรื่องนะจ้ะ
2
รักและคิดถึง
อากู๊ด 🌻
รฉัตร วรรณกุล
20 พฤศจิกา' 2563

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา