29 ธ.ค. 2020 เวลา 06:03 • ถ่ายภาพ
รู้หรือไม่!!! เราสามารถเซฟ Preset คนอื่นใน lightroom แล้วนำมาใช้กับภาพของเราได้ง่ายๆไม่ยาก ทำยังไงมาดูกันเลยยยยย
เขามาหน้าแอพ lightroom จากนั้นกดที่คำว่า “ค้นหา” ด้านล่างขวา จะมีรูปคนอื่นๆมาลงเยอะแยะมากมาย เราก็เลื่อนๆดูว่าเราชอบโทนสีของภาพไหน เราก็กดเขาไปเลย
เลือกโทนสีรูปที่ชอบ แล้วก็กด ปุ่มจุด 3 จุด ด้านบนขวา จะเจอคำว่า “บันทึกเป็นการตั้งค่าล่วงหน้า”
กลับมาที่รูปของเราที่ต้องการจะแต่ง เลือกดูตรง “ค่าตั้งไว้” หรือ Preset นั่นเอง กดเข้าไป
จะเจอ Preset ที่เราบันทึกไว้เมื่อกี้
ปล. ตอนที่เซฟ Preset จำชื่อไว้ด้วยนะ เพราะถ้าเกิดเราเซฟ ไว้เยอะๆ จะหายากหน่อย เลยต้องจำชื่อเอาไว้ ในที่นี้ Preset ชื่อว่า “Wine Hut - John White” กดเข้าไป ก็เป็นอันเสร็จงับ
นี่คือภาพตอนยังไม่ใส่ Preset
นี่คือภาพ ตอนที่ใส่ Preset แล้ว ไม่ยากเลยง่ายม้าก ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะครับ จะนำเทคนิคการแต่งรูปมาลงเรื่อยๆ ขอบคุณค้าบ
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา