15 ม.ค. 2021 เวลา 05:13 • นิยาย เรื่องสั้น
The Adventures of จ.Jump ตอน ยาคลั่ง K นมผง
สวัสดีนักอ่านทุกคนในวันที่หวนกลับมาหนาวอีกระรอกกับผมนายจั๊มพ์ครับ หลังแสบทรวงจนร่างกายร้อนระอุกับปมความแค้นที่ได้รับการสะสาง ตอนนี้ก็ถึงคราวตามกระแสกับยาเสพติดที่เป็นข่าวครึกโครมที่ผมเองได้เจอกับตัวจนอดไม่ได้ที่จะต้องนำเรื่องดังกล่าวมาเขียนอธิบายถึงผลร้ายขนาดหนักที่สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านในตอนที่ชื่อว่า ยาคลั่ง K นมผง
ไม่กี่วันก่อนตอนที่สื่อสำนักข่าวนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับยาเสพติดที่ชื่อ เคนมผง ผมแทบคิดไม่ออกเลยว่าฤทธิ์ของมันจะร้ายแรงขนาดทำให้คนสติหลุดจนจำเหตุการณ์ทุกอย่างแทบไม่ได้
ด้วยความคลั่งที่เห็นจากคลิปแอบถ่าย ความก้าวร้าวที่ทำลายข้าวของจับเขวี้ยงไปมาจึงจัดได้ว่าสังคมไทยตอนนี้กำลังเผชิญกับวิกฤติการระบาดของยาเสพติดชนิดใหม่
ซึ่งไม่นานหลังจากนั้นผมเองก็ได้เป็นส่วนหนึ่งของผู้เห็นเหตุการณ์ในความคึกคะนองของอิทธิฤทธ์ิเคนมผง
ในวันอังคารที่ผ่านมาแพทย์ ณ โรงพยาบาลดังนัดหมายติดต่อให้ผมเข้าไปหาเพื่อต้องการความคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงสร้างภายใน
ครั้นธุระนี้จะสามารถแก้ไขได้ด้วยการพูดคุยทางโทรศัพท์ แต่ด้วยน้ำเสียงปลายสายเป็นของสาวน้อยเสียงหวานจึงยากที่ผมจะโกหกบอกไม่ว่างหรือไม่อยากไป
เหตุนั้นการเดินทางไปยังโรงพยาบาลเลยต้องอาศัยระบบการขนส่งทางใต้ดินเพื่อนำพาไปสู่จุดหมายปลายทาง
หลังเดินตะล็อกต๊อกแต๊กค่อย ๆ ลงบันไดเลื่อนไปเรื่อย ๆ ผมถึงสังเกตเห็นว่าจำนวนคนที่ใช้งานวันนี้ช่างดูน้อยผิดหูผิดตา
บางทีอาจเป็นเพราะส่วนหนึ่งของโรคโควิดที่กลับมาระบาดอีกรอบที่ทำให้ผู้คนหมกตัวทำงานหลบอยู่แต่ในบ้าน
ระหว่างที่รอรถไฟใต้ดินมาเทียบชานชาลาอย่างเงียบเหงาเดียวดาย นักศึกษาสาวคนหนึ่งที่ผมไม่เห็นตอนแรกเนื่องจากเสาบังก็เริ่มก้าวหลบออกจากมุมบอดมายืนรอรถไฟที่กำลังมาถึง
1
ความที่รูปร่างน้องเธอมีเอกลักษณ์ตรงตามแบบใฝ่ฝัน ผมเลยเสียสุขภาพทางกายไปเล็กน้อยด้วยการที่ลูกตาเอียงไปทั้งสองข้าง
เมื่อรถไฟเปิดประตูแวะจอดรับผู้โดยสาร ผมยังคงมองน้องเธออยู่ห่าง ๆ ราวหนึ่งขบวนหรือประมาณ 7 ก้าวเท้า
ตอนนั้นเองที่ประตูรถไฟปิดลงและมุ่งไปยังสถานีถัดไป อยู่ ๆ น้องนักศึกษาเริ่มมีอาการลุกลี้ลุกลนผุดลุกผุดนั่ง สะบัดมือไม้ไปทั่ว
ท่าทีดังกล่าวน้องเธอยังคงทำต่อเนื่องไปอีก 2-3 ครั้งก่อนจะยืนขึ้นเปิดกระเป๋าสะพายแล้วเทของทั้งหมดออกมากอง
ผมเริ่มเอะใจว่าสถานการณ์ที่เห็นชักไม่ปกติเข้าไปเรื่อย ๆ ซึ่งก็จริงตามที่คิดเพราะอีกซักพักน้องเธอก็โวยวายร้องกรี๊ดลั่นขบวนรถไฟ
แม้เสียงตะโกนจะดังกังวานแก้วหูแทบแตกก็หาผู้โดยสารคนใดจะช่วยน้องเธอ เพราะอย่างที่เกริ่นไว้ตอนต้นสาเหตุที่คนอื่นไม่ช่วยนักศึกษาสาวเนื่องจากผู้ที่อยู่ในขบวนรถไฟตอนนี้มีแค่ผมคนเดียว
จังหวะที่เผลอนึกว่าน้องโดนทำคุณไสยเสกของเข้าใส่ ผมเหลือบเห็นสิ่งหนึ่งที่ดูคุ้นตาตกรวมอยู่กับข้าวของที่หล่นกระจายอยู่เต็มพื้น
นั้นมัน เคนมผง ใช่ไหม !?
เท่าที่มองเห็นจากระยะไกลผมยังไม่กล้าฟันธงว่าใช่ แต่จากพฤติกรรมที่เห็นตอนนี้มีแนวโน้มเป็นไปได้ค่อนข้างสูงว่าจะถูกต้องอย่างที่สันนิษฐาน
เมื่อรู้ว่าการที่เธอคลุ้มคลั่งมาจากผลของยาเสพติด ผมพยายามกล่อมสาวเจ้าให้ใจเย็น ๆ
ทว่าก็เหมือนกับเหตุการณ์ที่ข่าวฉายให้ดู มีหรือที่คนเสพยาจะตอบตกลงแล้วยอมทำตามที่สั่ง
ความจริงผมอยากใช้กำลังเข้าคุมตัวแต่ก็กลัวน้องเธอจะเผลอทำอะไรไม่คาดคิด
จนสุดท้ายเมื่อรถไฟใต้ดินผ่านไปอีก 3 สถานีผู้คนถึงได้ประจักษ์กับเหยื่อที่ตกเป็นทาสยาเสพติดที่เรียกว่า “เคนมผง”
***เฉลยปม***
ตอนที่เริ่มมีคนอื่นเข้ามาร่วมวงไทยมุงผมยังคงตะล่อมให้แม่หญิงอย่าได้ผลีผลามทำอะไรโง่ ๆ กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาช่วยสมทบ
1
ณ วินาทีนั้นผมถึงเห็นว่าแท้ที่จริงแล้วการที่นักศึกษาสาวเกิดอาการคลุ้มคลั่งมาจากแมงมุมไต่อยู่ข้างหลัง
ผมอาจไม่ได้รู้ลึกระดับนักกีฏวิทยาที่สามารถระบุได้ว่าแมงมุมที่เกาะอยู่เป็นสายพันธุ์ใด แต่ทั้งนี้ก็ค่อนข้างมั่นใจเจ้า 8 ขานี้มีพิษแน่นอน และน่าจะเป็นพิษร้ายแรงถึงตาย
เพราะงั้นการที่คุณเธอร้องกรี๊ดและแสดงออกเหมือนคนเสพยาเคนมผงจึงยากมากจะวิเคราะห์เป็นอย่างไหนกัน
ซึ่งถ้าผมเจอเหตุการณ์ทำนองนี้ก็คงไม่แคล้วคลั่งคล้ายน้องเธอ
ทั้งนี้ก็ได้แต่หวังว่าเรื่องที่ผมเล่าจะปิดโอกาสทุกคนที่แสวงหายาเสพติดเลิกคิดที่จะลองเพราะการกระทำที่ขาดสติระหว่างเล่นยาตัวไหนก็น่ากลัวพอ ๆ กับการโดนแมงมุมมีพิษไต่ไปทั่วตัว

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา