24 ม.ค. 2021 เวลา 11:35 • นิยาย เรื่องสั้น
The Adventures of จ.Jump ตอน กับดักที่วางไว้
กราบสวัสดีรุ่นพ่อรุ่นแม่รุ่นพี่รุ่นน้องทุกท่านกับกระผมนายจั๊มพ์ครับ หลังจากเจอคนเล่นยาเคนมผงบนรถไฟใต้ดินไปไม่นานความสัมพันธ์ระหว่างผมกับอดีตแฟนสาวก็หวนมาบรรจบกันอีกครั้ง ซึ่งตอนที่เธอชวนไปหาที่บ้านนั้นยากจะเชื่อเหลือเกินว่าที่สิ่งที่เกิดขึ้นจะเป็นการก้าวเข้าไปสู่ตอนที่ชื่อว่า กับดักที่วางไว้
กี่ปีแล้วนะที่ไม่ได้มาเยือนบ้านของอดีตแฟนเก่า 9 ปี ไม่ซิ 10 ปีมากกว่าตั้งแต่ที่เราเลิกกัน
ผมยังจำได้เสมอถึงความรักในอดีตตอนที่เป็นฝ่ายบอกเลิกเธอ
คราบน้ำตาแห่งความอาดูรไหลอาบแก้มพร้อมแขนที่สวมเกาะปลายขาห้ามมิให้ผมไปไหนจนกว่าจะกลับมาคืนดีกัน
แม้จะอ้อนวอนขนาดไหนแต่เมื่ออีกฝ่ายเลิกรักก็ยากจะเหนี่ยวรั้งไว้ได้
เหตุนั้นตอนที่อดีตแฟนตอแยโอบขาไม่ยอมปล่อย ผมจึงเผลอตัวใช้มาตรการเด็ดขาดเหวี่ยงเธอจนหลุดออกนอกวงโคจร
1
พอรู้ตัวอีกทีก็มีแต่คนรายล้อมดุจมหรสพมาเปิดการแสดง
และไม่รู้ทำไมทั้งที่ร้ายขนาดนั้น ตอนบังเอิญเจอกันอีกทีบนเส้นทางขนส่งร่วมเธอถึงออกปากชวนให้ผมมาหาที่บ้าน
ความจริงถ้าตอนนี้ไม่โสดผมคงตอบปฏิเสธเธอไปแล้ว สงสัยเพราะความเหงาที่ไม่ได้มีคู่ควงมานานจึงยากจะไม่มาตามคำเรียกหา
ครั้นเข้ามาในบ้านทุกอย่างยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนไปมาก ทว่าตอนที่ผมเปิดประตูเข้ามารอในห้องแฟนเก่าถึงรู้ว่ามีบางอย่างที่แตกต่างไป
สภาพภายในที่ผมเห็นยากนักจะอธิบายให้คนฟังเข้าใจ และยิ่งยากมากกว่าว่าจะหาที่ว่างตรงไหนนั่งดี
ตอนนั้นเองที่เท้าของผมเผลอก้าวพลาดสะดุดล้มกางเกงขายาวเอาหน้าล้มเข้าหาขอบโต๊ะ
ตึ้ง !!
โชคดี หวิดไปนิดเดียวหน้าเกือบกระแทกเข้ากับมุมโต๊ะพอดิบพอดี ถ้าเกิดผมยกแขนมาจับไว้ไม่ทันป่านนี้โครงหน้าคงได้เหลี่ยมเทียบเท่าไม้บรรดาแหง
พอตั้งศูนย์ถ่วงลุกขึ้นได้ จังหวะที่ถอยหลังไปหนึ่งก้าวเท้าของผมก็เหยียบโดนของแหลมจนเซล้มไปด้างข้างปะทะกับพื้นที่มีตุ๊กตาวางอยู่
แทนที่จะลงจอดปลอดภัย ภายใต้ตุ๊กตายัดนุ่นกลับมีมีดคัดเตอร์ตั้งตระหง่านเสียบทะลุแขนเสื้อที่ผมใส่มาคาทั้งอย่างนั้น
ตึก ตึก ตึก
เสียงหัวใจที่เต้นแรงหลังจากหวิดเฉียดตายยังคงดังต่อเนื่องไม่มีท่าทีจะเบาลง ผมเริ่มรู้สึกไม่ชอบพากลเป็นได้เหรอที่วันนี้จะโชคร้ายติดต่อกัน
ซักพักไม่ทันไรผมก็ได้คำตอบของสิ่งที่ตัวเองถาม อยู่ ๆ หลอดไฟบนเพดานก็หล่นตุบเข้าที่ท้อง เล่นเอาจุกเสียดเกือบสำลักอาหารเช้าคายออกมา
ตอนที่ดิ้นทุรนทุรายมือกวาดไปทั่วห้องดันซวยซ้ำซ้อนเกี่ยวเอาเข็มหมุดที่ไม่รู้วางกองอยู่ไหนปักเอาเข้าที่นิ้วนาง แล้วพอพยายามจะถอยหนีมืออีกข้างก็โดนเอาหัวเข็มขัดครูดไปอีกหนึ่งแผล
ผมพยายามตั้งสติไตร่ตรองนึกถึงเหตุการณ์ความน่าจะเป็น พอลองย้อนดูตั้งแต่ต้นการที่แฟนเก่าเป็นฝ่ายชวนมาก็น่าตงิดใจ หรือการที่เธอเรียกมาอาจมีความหมายที่แฝงไว้
ความหมายที่หมายถึงการแก้แค้น !!
ต้องเป็นแบบนั้นแน่ ไม่งั้นการที่เธอปล่อยให้ผมขึ้นมารอบนห้องคงไม่มีทางเกิดขึ้นกับอดีตคนรักที่เคยเป็นฝ่ายทำร้ายร่างกาย
และการที่เธอยังไม่ปรากฏโฉมย่อมหมายถึงห้องนี้มีกับดักที่วางไว้ กับดักที่มีไว้ให้เฉพาะแฟนเก่าคนเดียว !!
พอเข้าใจเรื่องทั้งหมดมีหรือที่ผมจะใจเย็นอยู่ได้ แต่กว่าจะออกไปได้บาดแผลตามตัวก็ทวีความเจ็บปวดเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ
จนในที่สุดเมื่อผมไปถึงทางออกที่เปิดเข้ามา ลูกบิดประตูที่ควรจะหมุนได้กลับหลุดติดมือมาขังอดีตของคนรักเก่าให้จมอยู่กับห้องที่มีกับดักวางไว้
***เฉลยปม***
หลังนอนกองกับผ้าที่ไม่ได้ซักไม่รู้กี่นาที อดีตแฟนสาวก็โผล่ออกมาทั้งรอยยิ้มพร้อมขนมคบเคี้ยวที่ถืออยู่ในมือ
แต่พอเห็นสภาพผมที่เป็นเธอก็โจมตีขั้นสุดท้ายด้วยการถลาวิ่งเข้ากอด
ซึ่งจากข้าวของที่วางเกลื่อนกลาดการที่เธอวิ่งเข้ามาโอบส่งผลให้ด้านหลังผมไถลเจออะไรไม่รู้สารพัดทิ่มแทง
ก่อนที่สติจะหลุดลอยผมฝืนถามเธอว่านี้คือการแก้แค้นใช่ไหม ?
น่าแปลกที่คำตอบของเธอกลับไม่ใช่สิ่งที่ผมคิด ที่เธอเรียกให้มาหาเพราะอยากกลับมาคืนดี และที่ห้องเป็นแบบนี้เพราะเธอมักใช้เวลาคลุกคลีกับเสื้อผ้าที่เคยสวมใส่
ท่าจะให้เจาะจงคือเสื้อผ้าและข้าวของที่วางกองอยู่เป็นตัวที่ผมเคยซื้อให้หรือเคยใส่ไปตอนเที่ยวกัน
เพราะแบบนั้นห้องที่ผมเข้ามารอจึงตลบอบอบอวลไปด้วยเรื่องราวความรักอันหวานฉ่ำ
2
และที่มีของแหลมอันตรายกระจายไปทั่วมาจากความลุ่มหลงที่กลัวความสะอาดจะขจัดกลิ่นตัวผมหมดไป
พอเข้าใจภูมิหลังทุกอย่างผมก็รีบขอตัวไปเข้าห้องน้ำแล้วเดินออกจากบ้านมาทันที เพราะแฟนเก่าเป็นนี้แหละถึงยากที่จะไม่เลิกรา
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา