16 ม.ค. 2021 เวลา 09:59 • ไลฟ์สไตล์
สร้างความสุขง่ายๆแค่
“ขอบคุณตัวเองก่อนนอน”
เคยมั้ยที่บางครั้งรู้สึกท้อแท้ ต้องการกำลังใจจากใครสักคน?
รู้สึกไม่มี “ความสุข” โทษสิ่งนั้นสิ่งนี้ว่าไม่มีอะไรดีสักอย่าง...?
ประมาณเดือนที่แล้ว... จูนได้อ่านหนังสือ “ทักษะความสุข” มีบทหนึ่งคุณนิ้วกลมพูดถึง “การขอบคุณตัวเองก่อนนอน” สามารถทำให้เรามีความสุขได้ 💡
1
...แต่ก่อนจูนไม่เคยคิดว่ามันมีวิธีนี้ เอาเป็นว่า...ไม่เคยคิดว่าต้องทำด้วยซ้ำ ทั้งๆที่มันง่ายแสนง่าย ไม่ต้องใช้ปัจจัยอื่นนอกจากตัวเราเลย
หลังจากที่จูนได้อ่านบทนั้น จูนก็ลองทำในคืนนั้นทันที... แล้วจูนก็พบว่า จริงๆเรา “โคตรมีความสุขเลย” พอได้มานึกถึงทั้งวันที่ผ่านมา นึกว่าเราทำอะไรให้ใคร เราสนุกกับอะไรบ้าง เราเข้มแข็งขนาดไหน และขอบคุณตัวเองด้วยใจจริง น้ำตาก็ซึมออกมาแบบไม่รู้ตัว มันเหมือนเป็นการค้นพบ ‘ขุมสมบัติ’ ที่ล้ำค่าให้แก่ใจตัวเอง เหมือนน้ำรดต้นไม้ที่กำลังจะเหี่ยวเฉา
💦🌱
หลังจากวันนั้นจูนก็สร้างนิสัย “ขอบคุณตัวเองก่อนนอน” ทุกคืน ไม่ว่าวันนั้นจะเป็นวันที่ดีหรือแย่ในภาพรวมก็ตาม และมีความสุขทุกครั้งที่ทำ
มุมที่จูนมอง...บางครั้งเราแค่มองข้าม “ความสุขเล็กๆ” ที่เกิดขึ้นในทุกๆวัน เราแค่ไม่ได้ใส่ใจมัน ไม่เก็บเกี่ยวมันใส่ในใจเรา ทั้งที่มันอาจเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดที่เราต้องการมันในตอนนั้นก็ได้ ❤️✨
1
หากใครยังไม่เคยทำวิธีนี้ ลอง “ขอบคุณตัวเองก่อนนอน” เริ่มจากคืนนี้ดูนะคะ จูนหวังว่าการบอกต่อวิธีนี้จะสร้างความสุขให้เพื่อนๆ ในทุกๆวันได้ ใครทำแล้วรู้สึกยังไง กลับมาบอกเล่าความรู้สึกให้ฟังกันบ้างนะคะ 😊
🌱Be Positive, Be Productive ไปกับ “มุมที่จูนมอง” นะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา