24 ม.ค. 2021 เวลา 01:32 • ข่าว
#BidenErasedWomen เมื่อสิทธิสตรี ขัดแย้งกับสิทธิกลุ่มหลากหลายทางเพศ ***
1. เร็วๆ นี้มี hashtag #BidenErasedWomen โด่งดังในอินเตอร์เน็ต แปลง่ายๆ คือ ประธานาธิบดีไบเดนถูกกล่าวหาว่า "กดขี่ผู้หญิง"
1
2. ถามว่าจริงไหม? ...ไม่หรอก ไบเดนไม่ได้ตั้งใจกดขี่ผู้หญิง เพียงแต่ในวันแรกที่เขาได้เป็นประธานาธิบดีนั้น เขาเซ็นอนุมัติกฎที่ปกป้องกลุ่มหลากหลายทางเพศไม่ให้ต้องถูกจำกัดการกระทำด้วยเพศทางชีววิทยา ยกตัวอย่างเช่นกฎนี้จะทำให้กะเทยไม่ต้องถูกบังคับให้ใช้ห้องน้ำชาย หรือห้องแต่งตัวชาย
3. ปัญหาคือกฎนี้ครอบคลุมไปถึงเรื่องกีฬาด้วย มีนักสิทธิสตรีร้องเรียนว่า การอนุญาตให้นักกีฬาที่มีเพศทางชีววิทยาเป็นชายมาแข่งในลีกผู้หญิงนั้น มันคือการกดขี่ผู้หญิงชัดๆ! เช่นทุกๆ ครั้งที่มีกะเทยชนะการแข่งขันลีกผู้หญิง หรือได้รับทุนการศึกษาของนักกีฬาหญิง มันคือการทำร้ายนักกีฬาหญิงที่ทุ่มเทฝึกฝน แต่สู้ไม่ได้ เพราะเกิดมาร่างกายแข็งแรงไม่เท่าผู้ชาย
2
4. การกระทำของไบเดนได้แบ่งนักเคลื่อนไหวเป็นสองส่วนทันที คือกลุ่มหลากหลายทางเพศที่ยกย่องเชิดชู และกลุ่มสิทธิสตรีที่ต่อต้านอย่างหนัก!
5. กลุ่มหลากหลายทางเพศก็มีเหตุผล คือที่ผ่านมาพวกเขาถูกจำกัดมานานแล้ว ลองนึกดูการบังคับให้กะเทยแข่งในลีกผู้ชาย ใช้ห้องแต่งตัวร่วมกับผู้ชาย มันก็ทำให้พวกเขาเสี่ยงถูกล้อเลียนรังแก
6. ไม่แค่นั้น มันยังมีกรณีที่สลับกัน เช่นกรณีของแม็ก เบกส์ เป็นนักกีฬาทอมที่ฉีดฮอร์โมนเพศชายจนร่างกายแข็งแกร่งมาก ดูภายนอกหน้าเหมือนผู้ชายแล้ว เขาต้องการแข่งในลีกผู้ชาย แต่กฎเก่าบังคับให้เขาต้องแข่งในลีกผู้หญิงตามเพศทางชีววิทยา ผลคือเบกส์เอาชนะนักกีฬาหญิงทุกคนอย่างง่ายดาย ...แต่เขาไม่ดีใจเลย เพราะไปแข่งที่ไหนก็ถูกคนโห่ร้องก่นด่า
1
เบกส์ไม่มีทางเลือก เขารักมวยปล้ำ แต่ทั้งเขาและนักกีฬาคู่แข่งกลับถูกกดดันให้อยู่ในสภาพอิหลักอิเหลื่อ (และถ้าห้ามเขาฉีดฮอร์โมนเพศชายแล้วมาเล่นกีฬา มันก็จะเป็นการกดขี่เขาในอีกทางหนึ่ง)
7. ความแฟร์คืออะไร? ในอนาคตเราจะต้องออกกฎที่ละเอียดขนาดไหนเพื่อให้ทุกคนสามารถรู้สึกแฟร์? หรือจะต้องสร้างลีกใหม่ของนักกีฬาหลากหลายทางเพศ? แต่มันจะมีกี่ลีก แล้วมันจะเวิร์คจริงๆ เหรอ?
1
...หัวข้อนี้เป็นข้อถกเถียงอันร้อนแรงในปัจจุบัน...
คุณอ่านแล้วรู้สึกอย่างไร?
กดเศร้า ถ้าเห็นด้วยว่าไบเดนกดขี่ผู้หญิง (แม้จะโดยไม่ตั้งใจ)
กดตกใจ ถ้าไม่เห็นด้วยว่าไบเดนกดขี่ผู้หญิง
กดอีโมอื่นๆ และแสดงความเห็น ถ้าเห็นทางออกอื่นๆ ในปัญหานี้
แม็ก เบกส์ถูกบังคับให้แข่งกับผู้หญิง
:: ::: :::
สนใจอ่านเรื่องประวัติศาสตร์ สงคราม เรื่องต่างประเทศ กดติดตาม เพจ The Wild Chronicles ได้เลยนะครับ https://facebook.com/pongsorn.bhumiwat

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา