11 มี.ค. 2021 เวลา 05:30 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี

งดออกอากาศ! จบกัน😭

ดูกันไปได้แค่สองEP. ก็โดนกระแสชาวเกาหลีไม่พอใจเกี่ยวกับปัญหาการบิดเบือนประวัติศาสตร์และการใช้อาหาร รวมถึงเสื้อผ้าจากประเทศจีน😭😭😭😭 ช่วงนี้วงการสื่อเกาหลีโดนประชาชนในประเทศจัดระเบียบอย่างหนัก
ช่วงนี้เรียกว่ายุคทองแห่ง หนัง-ซีรีส์ พีเรียดสไตล์ย้อนยุค มาแรงเรียกเรตติ้งได้สูงในเวลานี้ และเรื่องล่าสุดที่กำลังจะมา บอกเลยว่าคุณต้องเตรียมวิ่งงงงงงงง!!!! กันให้เต็มสปีดไปกับ "จางดงยุน" ในผลงานซีรีส์ล่าสุด Joseon Exorcist (조선구마사)
Joseon Exorcist (조선구마사)
เรื่องจะเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังการก่อตั้งราชวงศ์โชซอน ของยุคสมัยกษัตริย์แทจง (รับบทโดย คัมอูซอง) ที่แม้ว่าเขาจะภูมิใจที่ได้ช่วยบิดาก่อตั้งราชวงศ์ แต่ลึกๆ แล้วเขากลับรู้สึกผิดกับการเข่นฆ่าผู้คนไปมากมาย...
กษัตริย์แทจง (รับบทโดย คัมอูซอง)
และวันหนึ่งก็เกิดเรื่องประหลาดขึ้น เมื่อผู้คนที่เค้าเคยฆ่า กลับฟื้นขึ้นมาเป็นวิญญาณร้าย ออกอาละวาดและเปลี่ยนชาวบ้านให้กลายเป็นผีดิบ ที่ทน อึด และไม่กลัวน้ำ!!!
Joseon Exorcist (조선구마사)
กษัตริย์แทจง จึงต้องต่อสู้กับวิญญาณร้าย พร้อมกับลูกชายทั้งสองเพื่อปกป้องผู้คนในโชซอน
คนแรกองค์ชาย “ชุงนยอง” (รับบทโดย จางดงยุน) ที่มีความสนใจในการเรียนรู้ด้านวิชาการ แต่เมื่อเกิดเรื่องก็ต้องหยิบดาบขึ้นสู้
องค์ชายชุงนยอง (รับบทโดย จางดงยุน)
และอีกคนคือองค์ชาย “ยังนยอง” (รับบทโดย พัคซองฮุน) ที่ต้องการสร้างผลงานเด่นให้พ่อเห็นตลอด จนเป็นเหตุทำให้เขาตัดสินใจพลาด แอบตกลงทำสัญญาลับๆ จนผิดพลาดกลายเป็นปลุกวิญญาณร้ายขึ้นมานั้นเอง
องค์ชายยังนยอง (รับบทโดย พัคซองฮุน)
เรื่องนี้จะเกี่ยวโยงกับการทำพิธีปลุกวิญญาณ ความเชื่อแบบโบราณ และเป็นแนวบาทหลวงขับไล่ปิศาจ โทนสีและภาพจะออกแนวน่ากลัวหลอนๆ ชวนขนลุก
Joseon Exorcist (조선구마사)
พร้อมเสริมทัพนักแสดงดังที่มาร่วมขบวนการปราบปิศาจกับองค์ชายชุงนยอง
คิมดงจุน รับบทเป็น บยอรี / กึมแซรก รับบทเป็น ฮเยยุม
* เรื่อง Joseon Exorcist (조선구마사) นี้ ได้มีข่าวร้ายระหว่างถ่ายทำเกิดขึ้น โดย จางดงยุน พระเอกของเรื่อง เกิดอุบัติเหตุตกม้า บาดเจ็บจนต้องเข้าเฝือกอยู่พักนึงเลย
ภาพการขึ้นเวทีงานประกาศรางวัล พร้อมแขนที่เข้าเฝือกไว้
และเมื่อวันที่ 27/02/21 ที่ผ่านมา ก็มีประกาศว่านางเอกของเรื่อง ประสบอุบัติเหตุ ขณะ ถ่ายทำได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าต้องหยุดพักการถ่ายทำถึงสองสัปดาห์
นักแสดงสาว อียูบี ได้รับบาดเจ็บบริเวณเข่า ขณะถ่ายทำซีรีส์ใหม่ Joseon Exorcist
อีกทั้งตั้งแต่ตอนประกาศสร้างซีรีส์ ก็มีชาวเน็ตออกมาวิจารณ์พล็อตเรื่องว่า คล้ายกับเรื่อง Kingdom แต่อยากให้มาลองติดตามกันว่า คนเขียนบทระดับ “พัคกเยอก” ที่ฝากผลงาน จากซีรีส์ดังอย่าง Doctor Prisoner และ Mr. Queen จะทำออกมาให้ต่างหรือหักมุมได้แค่ไหน!!!
มาชมตัวอย่างพร้อมรอลุ้นกันว่า บ้านเราค่ายไหนจะได้ลิขสิทธิ์ไปฉาย😉
ชื่อเรื่อง : Joseon Exorcist | 조선구마사
แนว : แอคชั่น | ประวัติศาสตร์ | ดราม่า | แฟนตาซี
ผู้กำกับ : ชินคยองซู
คนเขียนบท : พัคคเยอ๊ก (ผลงานก่อนหน้า “Mr. Queen”)
ช่อง : SBS
จำนวนตอน : 16 ตอน
วัน-เวลาออนแอร์ : จันทร์-อังคาร 22.00 น. (ตามเวลาเกาหลี)
โฆษณา