1 ก.พ. 2021 เวลา 03:38 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Asset Plus Weekly Invest: 1 Feb 2021 : “FOMC took a back seat”
• (J&J) เปิดเผยผลการทดลองวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของบริษัท พบว่า มีประสิทธิภาพ 72% ในการป้องกันไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐ ซึ่งวัคซีนของ J&J สามารถสร้างภูมิต้านทานไวรัสโควิด-19 ด้วยการฉีดเพียงโดสเดียว ซึ่งแตกต่างจากวัคซีนของบริษัทไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทค, แอสตร้าเซนเนก้า/มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด และโมเดอร์นา ซึ่งต้องมีการฉีด 2 โดส
• เศรษฐกิจสหรัฐไตรมาส 4/2020 ขยายตัว 4.0% QoQ, saar (-1.2% YoY) ชะลอตัวลงจากที่ขยายตัวสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 33.4% ในไตรมาสก่อน (-1.7% YoY) และต่ำกว่าที่ตลาดคาดเล็กน้อยที่ 4.2% จากการระบาดของ COVID-19 ที่รุนแรงขึ้นและนำไปสู่การกลับมาใช้มาตรการ Lockdown อีกครั้งในบางพื้นที่ กดดันการบริโภคและการจ้างงาน โดยเฉพาะในภาคบริการ
• ในขณะที่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่ยังคงอยู่ระหว่างการพิจารณาและอาจต้องใช้เสียงถึง 60% ของสว.ทั้งหมด ซึ่งดูเหมือนว่า สว. รีพลับบริกัน จะไม่เห็นด้วยกับการเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ ทำให้อาจการความยืดเยื้อในการผ่านร่างได้
• Fed คงดอกเบี้ยตามคาด มองการฟื้นตัวของกิจกรรมเศรษฐกิจและการจ้างงานชะลอลงในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่ปธน. Fed ย้ำยังไม่ใช่เวลาพิจารณาชะลอการเข้าซื้อสินทรัพย์ (Taper) ในเวลานี้
• อย่างไรก็ตามตลาดดูจะให้น้ำหนักการที่ Fed ไม่ได้ส่งสัญญาณถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่ๆ โดยยังคงอัตราดอกเบี้ยและวงเงินซื้อพันธบัตรตามเดิม แต่เรามองว่ามีจะมีการอัดฉีดเงินอย่างมหาศาลจากรัฐบาลผ่านนโยบายการคลังบวกการที่ รัฐมนตรีกระทรวงการคลังออกมากล่าวเกี่ยวกับการขึ้นภาษีนิติบุคคลว่าจะยังไม่เกิดขึ้นเร็วๆนี้ ทำให้ Fed ไม่จำเป็นต้องออกมากระตุ้นเพิ่มมากนัก
——————————
ติดตามข้อมูลข่าวสารจาก บลจ.แอสเซท พลัส
Customer Care : 02-672-1111
Application ASP FUND : http://bit.ly/2MFVx6z
“การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน” ผลการดำเนินงานในอดีตไม่ได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลงานในอนาคต
#AssetPlus #ASP #Investment #ASPFUND #Weekly

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา