27 ก.พ. 2021 เวลา 05:09 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
10 เรื่องจริงที่ TESLA ไม่เคยบอกคุณ 🚙
10 เรื่องจริงที่ TESLA ไม่เคยบอกคุณ 🚙
1.มีพนักงานของ TESLA มากมาย ที่ถูกไล่อกโดยไม่ทันตั้งตัว เช่น ในปี ค.ศ.2018 ELON MASK ได้เรียกวิศวกรคนหนึ่งเข้าพบและไล่ออก ภายในเวลาไม่ถึง 1 นาที บรรดาผู้จัดการหรือหัวหน้างานใน TESLA จึงแนะนำอย่าเข้าใกล้โต๊ะทำงาน ELON MASK ถ้าไม่จำเป็น❌❌❌
1
2.TESLA มีนโยบายว่าการจะจัดการประชุมขึ้นมานั้น ต้องเป็นเรื่องสำคัญมากจริงๆ เป็นกลุ่มเล็กๆ พูดคุยเฉพาะเรื่องสาระสำคัญ แล้วถ้าใครเสร็จธุระการประชุมในส่วนของตนเองแล้ว ก็สามารถขอออกจากห้องประชุมก่อนได้ โดยไม่ถือว่าเป็นการเสียมารยาทแต่อย่างใด❌❌❌
3
3.การทำงานในองค์กร TESLA สามารถข้ามหน้าข้ามตากันได้ เพราะเจ้าหน้าที่สามารถประสานข้ามแผนกโดยไม่ต้องผ่านหัวหน้าก็ได้ กฎนี้ใช้กับพนักงานทุกระดับ เพราะ TESLA มองว่าการสื่อสารกันในองค์ควรเป็นอะไรที่รวดเร็ว อิสระ ง่าย และสะดวก มากที่สุด❌❌❌
10
4.ต้องเก็บข้อมูลบริษัทเป็นความลับอย่างยิ่ง เช่น ใน ปี ค.ศ.2019 ทีมรักษาความปลอดภัยของ TESLA ได้ส่ง Email ไปยังพนักงานว่าได้ทำการฟ้องร้อง ไล่พนักงานออก เนื่องจากนพักงานเหล่านั้นปล่อยข่าวข้อมูลความลับรั่วไหลไปยังนักข่าว❌❌❌
2
5.ระดับเงินเดือนของพนักงาน TESLA ถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับบริษัทอื่นที่ประกอบธุรกิจคล้ายกัน แต่ถึงอย่างนั้นทางพนักงานของเทสล่า ก็ยังบอกว่าชอบสภาพการทำงานที่ท้าทายในบริษัท TESLA มากกว่าอยู่ดี❌❌❌
6.TESLA คาดหวังให้พนักงานทำงานล่วงเวลา แม้จะให้ค่าตอบแทนน้อยกว่าบริษัทอื่นก็ตาม เพราะแม้แต้ตัวเจ้าของบริษัทอย่าง ELON MASK เองก็นอนหลับคาโต๊ะทำงานของตัวเองอยู่บ่อยๆ❌❌❌
4
7.อาการ TESLA STARE เพราะพนักงานของ TESLA ทำงานเฉลี่ยวันละ 12 - 16 ชั่วโมงต่อวัน และยิ่งใกล้ช่วง Dead Line ก็ยิ่งต้องรีบเร่งขึ้นไปอีก มันจึงเกิดอาการเหม่อลอย มึนๆ เบลอๆ กับพนักงานของ TESLA จนได้เรียกอาการอย่างนี้ว่า TESLA STARE❌❌❌
4
8.พนักงานที่ทำงาน TESLA มีความเครียดสูง หลายคนมีอาการชัก เจ็บหน้าอก และหายใจถี่ ในระหว่างการทำงาน บางคนถึงขนาดเป็นลมเลยก็มี และแม้จะมีรถพยาบาลมารับ แต่ระเบียบของ TESLA ก็คือไม่ให้เพื่อนพนักงานคอยช่วยเหลือ แต่ให้เป็นหน้าที่ของรถพยาบาล❌❌❌
4
9.ต่อต้านสหภาพแรงงานของสหรัฐอเมริกา โดยมีนโยบายว่าหากพนักงานคนใดเข้าร่วม ก็จะถูกตัดสิทธิในการเข้าชื่อซื้อหุ้นของบริษัท และห้ามการสนับสนุนสหภาพแรงงานไม่ว่าจะเป็นการแจกใบปลิว หรือใส่เสื้อที่มีข้อความสนับสนุน หรือโลโก้ ของสหภาพแรงงาน❌❌❌
3
10.TESLA ขอบไล่พนักงานออกโดยไม่ทันตั้งตัว ซึ่งเคยมีอดีตพนักงานของ TESLA เคยเล่าประสบการณ์ดังกล่าวที่ตนเองเคยพบเจอขณะทำงาน เช่น มีพนักงานคนหนึ่ง ได้รับแจ้งทาง Email ให้เข้าร่วมการประชุมตอนตี 1 ด้วยเหตุผลที่ไม่แน่ชัด เธอ และพนักงานอีก 250 ถูกไล่ออกจากบริษัท แม้จะเคยสร้างผลงานให้กับบริษัทก็ตาม❌❌❌
3
📌📌📌เห็นไหมครับว่าบริษัทระดับโลกอย่าง TESLA ก็มีด้านมืดในเรื่อง Dark ในการทำงานกับเขาเหมือนกัน ดังนั้นความสำเร็จระดับโลกที่เราเห็นในเบื้องหน้า เบื้องหลังมักถูกซ่อนด้วยความเจ็บปวด ความไม่ยุติธรรม ความเอาแต่ใจ ความไม่ถูกต้อง และความมุ่งมัน อยู่เสมอๆ :)
1
❤️วันนี้ผมขอจบบทความนี้แต่เพียงเท่านี้ก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า ฝากติดตามเป็นกำลังใจให้กันต่อไปด้วยนะครับ Thank you very much 🙏🏻😊
1
📌สามารถติดตามเรื่องราวดีๆ จากเพจความรู้คู่ความโง่ (Stupid with Knowledge) ✔ทุกคนจะฉลาดมากขึ้น หากเกิดข้อสงสัย ตั้งคำถาม และหาคำตอบให้กับเรื่องนั้นๆ 🙂🐻
💓 อย่าลืมกด " Like " กด " Share " เป็นกำลังใจให้แอดมินด้วยนะครับ
📝 Feedback ให้แอดมินได้เสมอนะครับ ทางเพจยินดีน้อมรับทุกคำติชมจากทุกท่าน 💙
Please Support & Follow us ♥️✍🏻
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา