16 ก.พ. 2021 เวลา 00:30 • ไลฟ์สไตล์
ประโยชน์มหาศาล ของการบริหารเวลา ....
ก่อนหน้านี้ผมเคยเขียนถึง การบริหารเวลา ไม่ว่าจะเป็น
“การกำจัดข้ออ้าง”
2
“การใช้หลักการ 5:25 เพื่อโฟกัสการทำงาน”
3
“เคล็ดลับ การบริหารเวลา แบบบิลเกต”
สำหรับบทความนี้ผมจะมาสรุปประโยชน์ที่มากมาย
มหาศาลของการรู้จักบริหารเวลาครับ
✅ “มีเวลา” : ขอตอบแบบกำปั้นทุบดินเลย คือ บริหารเวลาเพื่อให้มีเวลาเพิ่มขึ้น
2
✅ “สมดุลชีวิต” : มนุษย์เรามีหัวโขน และ ภาระหน้าที่ต่าง ๆ ที่ต้องรับผิดชอบมากมาย
บางคนเป็นทั้ง พ่อ เป็นทั้งเจ้านาย เป็นทั้งลูกน้องในเวลาเดียวกัน การบริหารเวลาก็จะช่วย
รักษาสมดุลชีวิต
✅ “เพื่อคนสำคัญ” : เมื่อเรามีเวลามากขึ้น เวลาส่วนนี้ก็จะถูกจัดสรรให้กับ ครอบครัว
และคนสำคัญในชีวิต คนที่เรารัก มากขึ้น
1
✅ “มีความสุข” : หากเราจัดการเวลาได้ดี ผลที่ตามมาจากที่เคยต้องเคร่งเครียด
เราจะพบกับความสุขในชีวิตมากยิ่งขึ้น
✅ “งานดี” : หากเราบริการจัดการเวลาได้ดีแน่นอนผลการทำงานเราต้องดีเยี่ยมมาก ๆ
✅ “เงินดี” : เมื่อมีเวลาเหลือ เราสามารถนำมันไปใช้เพื่อหาเงินเพิ่มได้ด้วยวิธีต่าง ๆ
2
✅ “กระตือรือร้น” : เป็นเรื่องแปลก ที่ว่ายิ่งคนบริหารจัดการเวลาได้ดีมากเท่าไรจะยิ่งขยันทำงาน ไม่เกียจคร้าน ไม่เฉื่อยชา
3
✅ “มุ่งสู่เป้าหมาย” : หากเราบริหารเวลาได้ดีแล้วแน่นอนเป้าหมายที่เราวางไว้ย่อมสำเร็จได้ตามที่ตั้งใจ
✅ “ก่อเกิดประโยชน์ส่วนรวม” : ท้ายที่สุดการจัดการเวลาจะทำให้เรามีเวลาไป สร้างสรรค์ส่งต่อสิ่งดี ๆ ให้เกิดขึ้นในส่วนรวมได้ ถือเป็นการตอบแทนสังคมรูปแบบหนึ่งครับ
1
ทีนี้เพื่อน ๆ ก็เห็นประโยชน์ต่าง ๆ ของการวางแผนจัดการเวลาแล้วใช่หรือไม่
ผลของมันจะก่อเกิดกับทั้งตัวเราคนรอบข้าง ครอบครัว หน้าที่การเงิน
และประโยชน์ส่วนรวม อย่างมากมายมหาศาล
“ไม่มีอะไร ที่เป็นไปไม่ได้ ถ้าเราพยายามให้มันเกิดขึ้น”
1
ขอบคุณที่สละเวลาอ่านมาถึงตรงนี้ครับ 🙏❤️
ปั้นเงินออม
16 กุมภาพันธ์ 2564

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา