17 ก.พ. 2021 เวลา 10:03 • ไลฟ์สไตล์
EP.1 ออกค้นหาความสุขที่แท้จริง เพราะชีวิตไม่ได้ไร้ความหมาย
ชีวิตนอกจากหายใจได้แล้วเรายังต้องการเหตุผลในการหายใจต่อไป
เมื่อเราย้อนกลับไปช่วงชีวิตแต่แรกเริ่ม เหตุผลในการมีชีวิตในแต่ละช่วงอยู่ในกรอบความคิดที่แตกต่างกัน
.
วัยที่ไม่ได้เคร่งครัด ไม่เร่งรีบดำเนินชีวิต มีแต่เรื่องสนุกว่า สิ่งใหม่ๆ ดึงดูดเราจากจุดหนึ่งไปสู่อีกจุดจุดหนึ่ง พาเราเดินไปยังเดินแดนใหม่ๆ มากมายไกลสุดขอบจินตนาการ
เมื่อเวลาเดินไป รูปแบบชีวิตค่อยๆ เปลี่ยนไปตามกาลเวลา ขอบฟ้าค่อยๆ แคบลง
ทางเลือกเดินถูกบีบในกรอบทางที่แคบลงไปเรื่อยๆ เดินวนเวียนในแบบที่คนอื่นคาดหวัง
.
ชีวิตที่ปล่อยให้เอียงไหลไปด้านใดด้านหนึ่งอย่างสุดขีด หรือวางมันไว้นิ่งเฉยจนถูกความเคยชินตีตรวน ไม่ต่างอะไรกับการอ่านคำพิพากษา จองจำตัวเองกับสิ่งเดิมทีละนิดๆ
พิพัฒน์ ละเอียดอ่อน
วัย 50 ไม่ใช่จุดปลายสุดความฝันเรา จินตนาการกับความฝันมันยังทรงพลังไม่เคยลดคุณค่าลงสำหรับคนที่เชื่อ
เมื่อต้องมองผ่านรอยร้าว บาดแผลที่กร้านประสบการณ์ช้ำแล้วช้ำเล่า บอกเล่าเรื่องราวที่ผ่านพาเรามาไกลขนาดนี้ ขอบฟ้ายังไปได้อีกไกล ถ้าเราจะไป
.
ลองออกเดินทาง ออกค้นหาโลกใหม่ในตัวของเราเอง กลับไปอย่าเร่งรีบดำเนินชีวิต
ปล่อยให้ความฝันพาไปค้นหาเป้าหมาย สิ่งท้าทายใหม่ๆ
โลกใบนั้นน่าตื่นเต้นเสมอ
เมื่อเราตื่นขึ้นมาในเช้าวันธรรมดาเหมือนกับทุกวัน
แต่มีสิ่งใหม่ที่ท้าทายรอเราอยู่ทุกๆ วัน
.
"It always seems impossible until it’s done."
Nelson Mandela
กินอยู่เป็น นำแง่คิดจากดีๆ จาก "พิพัฒน์ ละเอียดอ่อน" หรือ Khunphiphat
เจ้าของผลงาน 100+ Podcast ที่มาพร้อมกับการไขความลับใช้ชีวิตให้ยืนยาว
และยังเป็นนักวิ่งชาวไทยเพียงไม่กี่คนที่สามารถพิชิต Everest Marathon 2019
ด้วยความที่เป็นคนไม่เคยหยุดอยู่กับที่และมักแสวงหาความท้าทายใหม่ๆ อยู่เสมอ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา