21 ก.พ. 2021 เวลา 15:47 • หนังสือ
พลอยซ่อนรัก | ความรักและการเริ่มต้นใหม่ของสาว Introvert
- รีวิวหนังสือ -
พลอยซ่อนรัก
เขียน : กริศกุล
สำนักพิมพ์ : Ideal Love
‘พลอยซ่อนรัก’ เป็นเรื่องราวของ พลอย นางแบบที่ช้ำรักจนชีวิตเสียศูนย์ แถมแม่ยังจะแต่งงานไปอยู่เมืองนอกกับครอบครัวใหม่ ในช่วงที่ชีวิตดิ่งลงเหว พลอยทำงานพลาดและถูกเพื่อนนางแบบขี้อิจฉาแทงข้างหลัง เธอจึงตัดสินใจลาออกจากวงการ ปล่อยตัวเป็นยัยเพิ้งและเก็บตัวอยู่แต่ในคอนโด สองปีผ่านไป พลอยบังเอิญเจอคู่อริ จึงตั้งใจจะแก้แค้น ซึ่งปารมี นักธุรกิจหนุ่มสุดเนี้ยบกลายเป็นเหยื่อ แต่นั่นกลับทำให้เขายิ่งใกล้ชิดพลอย ผู้หญิงประหลาดที่สุดที่เขาเคยเจอมาและทำท่าจะติดใจไปแล้วด้วย
นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องเบา ๆ อ่านเพลินไปกับสำนวนของกริศกุลค่ะ พลอยเป็นนางเอกที่ค่อยข้างประหลาด แต่ก็มีปมใหญ่ในใจพอสมควร เลยกลายเป็นคนเก็บตัว ไม่สนใจโลกและความสวยงาม ส่วนปารมีก็เป็นพระเอกตามขนบเลยค่ะ หล่อ รวย เพอร์เฟก อ่านแล้วชอบช่วงที่พลอยกวนประสาทปารมี นักเขียนเขียนพลอยได้ไม่หลุดคาแรกเตอร์เลย นึกฟีลซีรีส์เกาหลีที่นางเอกจะมีบุคลิกการ์ตูน ๆ หน่อย น่ารักดีค่ะ
ด้วยความที่เป็นนิยายอ่านเพลิน จึงไม่มีดราม่าให้ชวนปวดหัว นางอิจฉาก็แพ้ภัยตัวเองไปตามระเบียบ แต่เอาจริง ๆ สายดราม่าอย่างเราก็อยากให้เค้าขยี้อีกหน่อย เพราะทุกปมดูคลี่คลายง่าย ๆ เรียกได้ว่าจริง ๆ ชีวิตพลอยดีอยู่แล้วทุกอย่างแหละ เพียงแค่ถ้าใจของเธอพร้อม เธอก็จะกลับมาได้อย่างเข้มแข็ง เรื่องเลยไม่ค่อยมีอะไรให้ลุ้นเท่าไหร่ เพราะอย่างที่บอกว่าชีวิตพลอยดีอยู่แล้ว ที่ลุ้นก็ตอนนางกวนพระเอกทำให้เค้าหลงรักโดยไม่รู้ตัวนั่นแหละ
สำหรับใครที่ชอบอะไรซอฟต์ ๆ อ่านเพลิน และความสัมพันธ์ของพระนางที่ค่อย ๆ ไต่ระดับแบบน่ารัก ก็ขอแนะนำเลยจ้า

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา