22 ก.พ. 2021 เวลา 09:23 • สุขภาพ
EP.6
ขั้นตอนการให้คีโมยังคงผ่านมาเรื่อยๆ ร่างกายออยก็อ่อนแอลงเรื่อยๆ เม็ดเลือดแดงเหลือน้อย เม็ดเลือดขาวก็มีน้อย รวมทั้งเกร็ดเลือดก็ต่ำจนที่ไม่สามารถให้คีโมต่อไปได้ ร่างกายเป็นจ้ำช้ำๆ ทั่วร่างกาย ห้ามลงจากเตียงนอน ต้องอยู่ในห้องปลอดเชื้อ ห้ามญาติเข้าไปเยี่ยม ออยเรียกห้องนี้ว่า #ห้องเย็น ถ้าเม็ดเลือดแดง เม็ดเลือดขาว หรือเกร็ดเลือด ไม่ถึงจุดที่สามารถให้คีโมได้ ก็ต้องนอนให้เกร็ดเลือด หรือ เลือดกันก่อน ที่จะได้รับยาคีโม
ออยกรุ๊ปเลือด AB แต่ครั้งนี้กรุ๊ปเลือด AB หมด คุณพยาบาลจึงถือกรุ๊ปเลือด A มาให้ออยแทน ตามที่เรียนมาออยรู้แหละว่า AB นั้นรับได้ทุกกรุ๊ปและไม่เคยคิดถึงว่ามันจะมีอันตรายอะไรใดใด
แต่มันไม่เป็นเช่นนั้น 3 ทุ่มหลัง ญาติกลับ คุณพยาบาลก็มาใส่เข็มให้เลือด ก็ดำเนินไปตามปกติ ถึงเวลานอนก็นอนและไม่รู้สึกตัวอีกเลย จำได้อีกทีแบบเลือนลางตอนประมาณเที่ยงคืน ที่คุณพยาบาลมาปลุก "ออย ออย ตื่นๆ ได้ยินคุณไหม ตื่นก่อน" แล้วก็มีคุณพยาบาล 2 คนวิ่งวนรอบเตียงเลย คุณพยาบาลห้อยสายวัดความดันตลอดเวลา เช็ดตัว ถอดสายเลือดของกรุ๊ป A ออก ได้ยินคุณพยาบาลพูดว่า "ออยเอ๊ยยย มาลุกๆ กินยาลดไข้ก่อนลูก"
แล้วออยก็รู้สึกตัวอีกทีตอนเช้า คุณเข้ามาและถามว่า รู้ตัวไหมเมื่อคืนเกิดอะไรขึ้น ออยก็นึกๆไป จำได้แบบเลือนลางจริงๆค่ะ คุณพยาบาลบอกว่า ออยแพ้กรุ๊ปเลือดอื่น ไม่สามารถให้กรุ๊ปเลือดอื่นได้เลย ครั้งนี้เป็นเหตุการณ์แรก จึงไม่มีใครรู้ไม่มีในประวัติคนไข้ และตัวออยเองก็ไม่รู้ว่าตัวเองแพ้
เมื่อคืนมีไข้สูงถึง 40 องศา และตามตัวก็ขึ้นผื่นหนาๆทั่วร่าง ผื่นหนาแบบหนังคางคกก็ว่าได้ เลยลองลูบแขนขา มันยังมีร่องลอยเหลืออยู่ และตัวแดงไปหมด แกเลยบอกให้นอนพักผ่อนเยอะๆ รอดูผลเลือดก่อนว่า จะสามารถให้คีโมต่อได้ไหม ถ้าไม่ก็คงต้องกลับบ้าน แล้วอาทิตย์หน้าค่อยมา
พูดถึงให้คีโมก็ทรมานขึ้นมาเลย สุดท้ายก็ให้ยาได้ ถึงแม้จะแพ้เลือด แต่มันก็ไปผลิต ไปสร้างเม็ดเลือดแดง เม็ดเลือดขาว และเกร็ดเลือดกัน จนต้องนอนให้คีโมต่อ ก็นอนอยู่โรงพยาบาลยาวๆ กันไปร่วมๆ 2 อาทิตย์ ได้ยากระตุ้นเม็ดเลือดขาวกลับมาฉีดที่บ้านทุกเช้า 10 หลอด และเน้นว่าต้องไข่ไก่วันละ 6 ฟอง
จริงๆเอาฟองเดียวให้รอดก่อนนะคะ
ให้ตัวเองได้กลิ่นอาหารและไม่อาเจียนออกมาก่อนเถอะ พยายามนึกถึงอาหารที่ตัวเองเคยชอบมากๆ เคยอยากกินมากๆ แต่มันก็ไม่รอดสักอย่าง #เหนื่อยจัง
ปล.จริงๆ EP นี้ตั้งใจมาเล่าตอนหมอให้ตัดปอด แต่นึกถึงเหตุการณ์นี้ขึ้นมาได้ก่อน​ ขอติดไว้ที่ EP.7 นะคะ
ปล.2​ ขอโทษที่หายไปนานค่าาา​ 🙇‍♀️🙇‍♀️
#ออยลี่ฟอกซ์
#ถ้าใจมาทุกอย่างก็ได้
❤️❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา