25 ก.พ. 2021 เวลา 07:39 • ไลฟ์สไตล์
อยู่ที่ไหน ก็สุขไม่เท่า เหมือนอยู่บ้านเรา 🏡
สถานการณ์โควิด กับชีวิตที่ตกงาน สิ่งแรกที่แว็บเข้ามาในสมอง มันปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ไม่คิดถึงบ้าน
@ลองทำดู (อยากทำต้องลองดู)
คำๆ หนึ่งที่ทำให้เรากลับบ้านอย่างไม่รีรอ นั่นก็คือคำพูดของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่คอยเป็นห่วงเป็นใยเราเสมอ บอกว่า “กลับบ้านเราเถอะ อย่างไรซะ ที่บ้านเราก็มีข้าว ปลา อาหาร ให้กิน” งั้นเรากลับไปชาร์จพลังกัน!! 🥰
การที่ได้อยู่บ้าน ตื่นเช้ามาก็จะได้พบกับสัตว์เลี้ยงที่แสนทะเล้น! หรือเรียกได้ว่าจอมจุ้นก็ว่าได้ ที่จะคอยเดินตามคุณไปทุกที่ แต่นั่นมันเป็นสิ่งที่ทำให้เราปลดวางความเครียดที่ฝังลึกในสมอง ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว
หวัดดีห๊ะ!! ผมด่าง พร้อมป่วนทุกที่ 😂
ผมก็ไม่เคยดื้อนะห๊ะ แค่ยืมรองเท้าไปเล่นแปปเดียวเอง🤣
อะไรนะ น้องเตี้ยจะไม่ยุ่ง เรื่องนี้ค่ะ
อยู่บ้าน ก็ปลูกผัก ผลไม้ ไว้ทานเอง อาจจะไม่มากมาย แต่เราก็ได้ทานผัก ผลไม้ที่ไม่ต้องใช้ยาฆ่าแมลง
ที่บ้านนาปลูก พริก มะเขือ มะละกอ กระเพรา โหระพา ข่า ตะไคร้ มะกรูด มะนาว ชมพู่ มะม่วงมัน มะม่วงเปรี้ยว ต้นแค ใบเตย ผักชีใบเลื่อย หน่อไม้ ใบยี่หร่า มะยม ถั่วฝักยาว ถ้ามีเยอะแม่ก็จะเอาไปแบ่งเพื่อนบ้านบ้าง เอาไปขายบ้าง
อยากกินอะไร ก็ลองปลูก
การได้อยู่บ้าน ทำให้เราได้ลองทำสิ่งต่างๆ ที่อาจจะแทบลืมไปแล้วว่า เราเคยทำมันได้ นาลองกลับมาเรียนรู้เรื่องการตอนกิ่งอีกครั้ง แอบลุ้นอยู่ว่าจะสำเร็จไหมนะ :')
ตอนกิ่งมะนาว มะกรูด อีก 1 เดือน ลุ้นผล 😄
สิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างการอยู่บ้าน ทำให้แอบคิดว่า ถ้าชีวิตเราไม่ต้องมีเรื่องของเงิน เข้ามาเกี่ยวข้อง มันก็คงจะสุขไม่ใช่น้อย 🌱
เรื่องเล่าจากเด็กชนบทคนหนึ่ง (ซีรีย์) EP.8
ขอบคุณทุกๆ การติดตามนะคะ ^^

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา