6 มี.ค. 2021 เวลา 13:31 • ข่าว
หนังสือพิมพ์โฆษณาชวนเชื่อของชาตินักล่าอาณานิคมตะวันตกอย่างบีบีซี ภาคภาษาไทยบอก: 'เมืองไทยไร้เสรีภาพ' คนไทยควรคิดอย่างไร?:
6
อ่านข่าวนี้แล้ว รู้สึกอย่างไร มีเบื้องหลังอย่างไร? ถ้าอ่านข่าวต่างประเทศเป็นประจำจนรู้ไต๋อเมริกา สรุปได้ไม่ยากครับ
1
๑.องค์กร Freedom House ที่อ้างว่าเป็นองค์กรเอกชน แท้จริงแล้ว วิญญูชนหลายๆ ชาติสงสัยกันมานานว่าเป็นแค่ *เครื่องมือ* ที่ CIA ใช้เป็นกระบอกเสียงมาโจมตีประเทศอื่นว่าไม่มีเสรีภาพ เช่น โจมตีจีน เกาหลีเหนือ อิหร่าน ซีเรีย อิรัก ฯลฯ แล้วอ้างว่าอเมริกามีเสรีภาพดีกว่า
3
เชื่อกันว่าเป็นองค์กรอเมริกันที่ถูกจัดตั้งขึ้นมาโจมตีประเทศฝ่ายตรงข้าม แล้วอวยอเมริกาและพวกพ้องตัวเอง ทำงานให้หน่วยงาน CIA
1
ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริง ประเทศอเมริกาต่างหากที่ไม่มีเสรีภาพทางสื่อตามที่ระบุไว้ในรัฐธรรมนูญจริง รัฐบาลอเมริกาปิดข่าวฉาวโฉ่ของตนเองที่ไปละเมิดสิทธิ์หรือก่ออาชญากรรมประเทศอื่นเป็นประจำ นอกจากนั้น ยังให้ CIA ไล่ล่าคนนำเสนอข่าวเน่าๆ ของรัฐบาลตนเองเช่น จูเลี่ยน อัสสังค์ เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน เป็นต้น
4
ใครนำเสนอข่าวที่ต่อต้านรัฐบาลอเมริกา ที่แสดงความเห็นต่าง ไม่เพียงแต่ถูกปิดจากสื่อกระแสหลัก แม้แต่สื่อโซเชียลมิเดีย เช่น ทวิตเตอร์ เฟสบุ๊ค อินสตาแกรม ฯลฯ รัฐบาลอเมริกาก็สั่งปิดด้วย
บัญชี FB ของผมซึ่งแฉความสกปรกของอเมริกาเป็นประจำ ตอนนี้ก็ถูกบล็อคมิให้นำเสนอด้วย เห็นได้ชัดว่ารัฐบาลอเมริกากำลังปกปิดความจริง ไม่มีเสรีภาพทางสื่ออย่างที่คิด
๒.หลังจากใช้ให้องค์กร Freedom House เขียนป้ายสีประเทศอื่นๆ เช่น ประเทศไทย ประเทศจีน รัสเซีย ประเทศอิหร่าน ฯลฯ ว่าไร้เสรีภาพหรือไม่ค่อยมีเสรีภาพเสร็จแล้ว ก็ให้บรรดาสำนักสื่อโฆษณาชวนเชื่อ จำพวกสากกะเบือไม่ออกดอกของตนอย่าง BBC หรือบีบีซีภาษาไทย รวมทั้ง CNN Reuters AP AFP Guardian New York เป็นต้น พากันตีข่าวให้กระจายออกไปให้กว้างขวาง
1
๓.จากนั้น นักการเมืองมะกันก็เดินหน้าเอาข้อมูลที่ตัวเองให้ *ปั้น* ขึ้นมานั่นแหละมาโจมตีประเทศที่ตนเองอยากเข้าไปฮุบทรัพยากรธรรมชาติ อ้างว่าไม่มีประชาธิปไตย เสรีภาพ และสิทธิมนุษยชน มีหลายชาติโดนไม้นี้ของอเมริกาไปแล้ว
1
๔.และหลังจากนั้น บรรดาสื่อโง่ๆ ของไทยซึ่งจัดอยู่ในจำพวก Useful idiots ก็นำข้อมูลที่จัดทำขึ้นเพื่อการเมืองระหว่างประเทศเหล่านี้มาเผยแพร่ โจมตีประเทศตัวเองและรัฐบาลตัวเอง เป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ให้ชาตินักล่าอาณานิคมเขาด้วย
2
เพราะสื่อสากกะเบือไม่ออกดอกทั้งหลายในแต่ละประเทศต่างพากันช่วยเสนอข่าวโฆษณาชวนเชื่อให้ชาตินักล่าอาณานิคมไม่หยุด บรรดาประชากรโลกที่ด้อยคุณภาพทางการศึกษาหรือรู้ไม่ทันจนมาตกเป็นเหยื่อหรือเป็นจำพวก Useful Idiots (ไปดูรายละเอียดคำนี้อีกที https://www.blockdit.com/posts/602d07fd5b89c80bb81b0a2f) ทั้งหลาย ที่ยังมีสติปัญญาตามไม่ทันชาตินักล่าอาณานิคมตะวันตก จึงพากันตกเป็นเหยื่อของรัฐบาลอเมริกาและแก๊งพันธมิตรไม่หยุดมาจนทุกวันนี้
2
เมืองไทยก็เป็นเช่นเดียวกัน คนไทยจำพวก Useful Idiots ที่ตกเป็นเหยื่อต่างชาติเพราะรู้ไม่ทันต่างชาติยังมีอยู่เยอะครับ
2
โฆษณา