6 มี.ค. 2021 เวลา 13:45 • ความงาม
Review Beauty By Kakommz : ขั้นตอนการลบเครื่องสำอาง​และทาครีมบำรุงผิว​ (ก่อนเข้านอน)​ Style​ Kakommz
สวัสดี​ผู้อ่าน​ที่​น่ารัก​ทุกคน​ด้ว​ยนะครับ​ ผม​ Kakommz เนื่องจาก​บทความ​ Review Beauty By Kakommz ครั้งที่แล้ว​ เป็น​ "ขั้นตอนการแต่งหน้า Style​ Kakommz" ที่เป็นการแต่งหน้าเพื่อเพิ่มความมั่นใจก่อนออกจากบ้าน​ แต่อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญของการแต่งหน้า​ คือ​ การล้างเครื่องสำอาง หลังจากการทำกิจกรรม​นอกบ้านมาทั้งวันเสร็จเรียบร้อย​แล้ว
ด้วยเหตุนี้​ แอดจึงเชื่อว่าผู้อ่านที่น่ารัก อาจจะทราบมาบ้างแล้ว​ ว่าการล้างเครื่องสำอางที่เราได้แต่งหน้าไป​ ไม่ใช่เพียงแค่การล้างน้ำเปล่า หรือการล้างด้วยโฟมล้างหน้าเพียงอย่างเดียว​ เพราะถ้าหากล้างหน้าด้วยวิธีเพียงเท่านั้น​ นอกจากจะไม่สามารถล้างเครื่องสำอางทั้งหมดได้แล้ว​ เครื่องสำอาง​เหล่านั้นจะยังเกาะติดที่รูขุมขน​บนใบหน้า​ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสาเหตุ ที่ทำให้เกิดสิวอีกด้วย​ และในวันนี้​แอดจึงขอนำเสนอ "ขั้นตอนการลบเครื่องสำอาง​และทาครีม​บำรุงผิว (ก่อนเข้านอน) Style​ Kakommz"​ เพื่อทำให้เครื่องสำอางถูกลบอย่างหมดจด​ และช่วยทำให้ผิวหน้าฟื้นฟูได้ดียิ่งขึ้น​ โดยขั้นตอนการลบเครื่องสำอาง และการทาครีม​บำรุงผิว​จะเป็นอย่างไร? สามารถรับชมพร้อมกัน​ได้เลยครับ
*หมายเหตุ​ 1 ขั้นตอนการลบเค​รื่องสำอาง​ จะไม่มีวิธีที่ซับซ้อนเหมือนกับ​ขั้นตอนการแต่งหน้า​ เพราะฉะนั้นในบางขั้นตอน​ แอดจะไม่ได้ถ่ายใบหน้าของตัวเอง​ หากแต่เป็นการอธิบายที่จะทำให้ผู้อ่านที่น่ารักทุกคนเข้าใจในขั้นตอนการลบเครื่องสำอางอย่างแน่นอน*
*หมายเหตุ​ 2 ผลิตภัณฑ์​ที่ใช้ในการลบเครื่องสำอางที่จะกล่าว​ต่อไปนี้​ เป็นผลิตภัณฑ์​ที่ปราศจาก​แอลกอฮอล์​ ซึ่งสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว​ ที่แอดต้องการแนะนำและอยากบอกต่อให้กับทุกคนครับ*
4 ขั้นตอนการลบเครื่องสำอาง​และทาครีม​บำรุงผิว​ (ก่อนเข้านอน)​
1. Make up Remover ใช้ไม่เวอร์​ ล้างหมดจด
Cr. : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
ขั้นตอนแรก​ ให้ทุกคนใช้​ผลิตภัณฑ์​ Make up Remover หรือ​ Cleansing ซึ่งเป็นตัวช่วยในการเช็ดเครื่องสำอ​า​งออกจากผิวหน้า​ โดยให้ทุกคนใช้สำลีแผ่น​ในการซับ​น้ำจากการเท Make​ up Remover​ ทั่วทั้งแผ่น และทำการเช็ดให้ทั่วทั้งใบหน้า เพื่อเป็นการทำความสะอาดใบหน้าอย่างหมดจด​ (ตามรูปภ​าพด้านล่าง)
Cr. : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
2. โฟมล้างหน้า​ ถูให้หมด หน้าสดใส
Cr. : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
ขั้นตอนต่อมา​ ให้ทุกคนใช้โฟมล้างหน้า​ ในการล้างหน้าตามปกติ​ เพื่อทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนใบหน้า​ ซึ่งสามารถเลือกใช้โฟมล้างหน้าตามที่ผู้อ่านทุกท่านชื่นชอบได้ ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อหรือผลิตภัณฑ์​ใดก็ตามครับ
3. ใช้​ Toner เพื่อขจัด​ ให้หมดไป
Cr. : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
ถัดมา​ ให้ทุกคน​ ใช้​ Toner ในการเช็ดใบหน้าอีกหนึ่งครั้ง​ เพราะ ​Toner เป็นโลชั่นเช็ดผิว​ ที่มีส่วนช่วยในการขจัดสิ่งสกปรกหลังจากทำความสะอาดใบหน้า​ จาก​ 2 ขั้นตอน​ที่กล่าวไปได้ดีมากขึ้น​ โดยให้ทุกคนใช้สำลีแผ่น​ในการซับ​น้ำจาก​การเท Toner ทั่วทั้งแผ่น และทำการเช็ดให้ทั่วทั้งใบหน้า เพื่อเป็นการทำความสะอาดใบหน้าอย่างหมดจด​เช่นกัน (ตามรูปภ​าพด้านล่าง)
Cr. : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
และนอกจากนี้​ Toner​ ยังเป็นตัวช่วยที่สำคัญ ในการปรับสภาพผิวก่อนทาครีมบำรุงผิว​ ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้าย​อีกด้วย
4. ปิดท้ายด้วย​ ทาครีมบำรุง​ เอย
Cr. : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
ขั้นตอน​สุดท้าย​ ให้ทุกคนทาครีมบำรุงผิวเป็นการปิดท้าย​ เพื่อที่จะทำให้ผิวหน้า​ ได้รับการบำรุงและฟื้นฟู​ในช่วงเวลาที่ทุกคนนอนหลับไปแล้ว​นั่นเอง​ โดยขั้นตอนนี้​ ให้ทุกคนแตะครีมบำรุงผิว​ประมาณ​ 1 ข้อนิ้วมือ​ และให้แต้มครีมลงบนใบหน้าให้ทั่วหน้าทั้งหมด​ 4 จุด​ คือ​ หน้าผาก​ แก้มข้างซ้ายและข้างขวา​ และคาง​ (ตามตัวอย่างรูปภาพด้านล่าง)​
Cr. : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
และเมื่อทำความสะอาดใบหน้าเสร็จทุกขั้นตอ​นแล้ว​ ใบหน้าของทุกคนก็จะปราศจากเครื่องสำอางที่ตกค้าง และพร้อมที่จะนอนหลับอย่างสุขภาพผิวหน้าที่ดีนั่นเอง (และนี่คือตัวอย่างของแอด ที่ได้ทำความสะอาดใบหน้าทุกขั้นตอ​นแล้ว)​ (ตามรูปภ​าพด้านล่าง)
Cr. : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
เป็น​อย่างไร​กัน​บ้าง​ครับ​ส​ำ​หรับ​บทความ​ "Review Beauty By Kakommz : ขั้นตอนการลบเครื่องสำอาง​และทาครีมบำรุงผิว​ (ก่อนเข้านอน)​ Style​ Kakommz" เรียกได้ว่าเป็นขั้นตอนการลบเค​รื่องสำอาง ​และบำรุงฟื้นฟู​ผิวหน้าที่มีความสำคัญ ไม่แพ้กับขั้นตอนการแต่งหน้าเลยครับ เพราะฉะนั้น​ ถ้าวันไหนเราแต่งหน้าและกลับมาถึงบ้า​นแล้ว​ แอดก็ขออนุญ​าตบอกทุกคน​ว่า *ห้ามลืมล้างเครื่องสำอางเด็ดขาด* ทั้งนี้เพื่อสุขภาพผิวหน้าที่ดีก่อนนอน และพร้อมสำหรับการแต่งหน้าในวันถัดไปอีกด้วยนั่นเองครับ​ สุดท้ายนี้​ แอดต้องขอต​ัวลาไปก่อน​ แล้วพบกันใหม่กับ​ Review Beauty By Kakommz ครั้งหน้า​ ขอให้ทุกท่าน​ มีสุขภาพผิวหน้าที่ดีและงดงามครับ​ สำหรับวันนี้​ ​สวัสดีครับ​ ผ​ู้อ่านที่น​่ารักทุกคน
ภาพ​หน้าปก​โดย​ผู้เขียน​
บทความ​ Review Beauty By Kakommz อื่น​ ๆ​ ที่น่าสนใจ
- Review Beauty By Kakommz : ขั้นตอนการแต่งหน้า (ก่อนออกจาก​บ้าน)​ ฉบับผู้ชาย​ Style​ Kakommz
- Review Beauty By Kakommz : Citra Aura Gel เจลบำรุงผิว สดชื่น ขาวดูออร่า
ช่วง​ แอบขายของ​ ของ​ Kakommz​
สามารถร่วมอุดหนุน​และเป็นเจ้าของ​สติกเกอร์​ไลน์​สุดน่ารัก​
[Komjung The Series 1] ได้แล้วตั้งแต่​วันนี้​ที่​
สามารถติดตามเพจ​ Facebook Kakommzlife​ ได้ที่ https://m.facebook.com/Kakommz/
ของทางผู้เขียน
โฆษณา