22 มี.ค. 2021 เวลา 23:40 • ความคิดเห็น
🪝 ปั ญ ห า จิ ป า ถ ะ
เห็นสิ่งนั้นก็หงุดหงิด
เห็นสิ่งนี้ก็ขุ่นใจ
เห็นอะไรนิด อะไรหน่อยก็ไม่ถูกใจไปซะหมด
ดูเป็นปัญหา ไม่ถูก ไม่ใช่
ไม่ควรในความรู้สึกเราเสมอ
นั่นเพราะเราให้ทุกอย่างสำคัญไปหมดมั้ย ?!
สิ่งสำคัญในชีวิตที่ควรคิดถึง
มีไม่กี่อย่างหรอก
คนเราไม่ได้มีเวลามากพอ
ที่จะให้ความสำคัญกับทุก ๆ สิ่งที่เกิดขึ้น
เรามองเห็น เรารู้สึก.. -ชอบ -ใช่ -ไม่ -ควร
ปล่อยวาง เพียงพูดและได้ยินดูมันง่าย
ปล่อยวาง ให้ได้ง่ายหรือยาก
อยู่ที่เราตั้งมั่น ตั้งใจ
3
จิ ป า ถ ะ ล้วน สำ คั ญ
ปั ญ ห า จิ ป า ถ ะ
ตามติด
เพราะสำคัญมั่นหมาย
ในสรรพสิ่งนั้น ๆ ด้วยตัวเราเอง
ปล่อยความคิด วางจิตใจ
เลือกเก็บไว้ให้ได้ ปล่อยไปก็ให้เป็น
สุขสันต์อีกหนึ่งวันธรรมดานะคะ 🌸🍃
..
รฉัตร วรรณกุล
23 มีนา’ 2564

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา