27 มี.ค. 2021 เวลา 03:19 • ท่องเที่ยว
ปราสาท Neuschwanstein & Fussen เมืองสีลูกกวาด❤️
เมือง Fussen
พอเริ่มยุ่งน้อยลงนิด จิตเลยว่าง มานั่งเปิดรูปเก่าอีกแล้ว ยังมีอีกหลายที่ๆยังไม่ได้เล่าสู่กันฟังเลย วันนี้เลยหยิบรูปเมืองน่ารักๆ ที่ต้องไปเจอ เพราะหากจะต้องไปชม ปราสาทนอยชวาลสไตน์ แล้วละก้อ ต้องเริ่มต้นมาที่ Fussen ก่อน
สถานี Fussen
เรานั่งรถไฟมาจากบาวาเรีย จุดมุ่งหมายคือปราสาทดิสนี่ย์ ที่ใครๆชอบเรียกแบบนั้น เพราะดิสนีย์ มาก๊อปแบบของปราสาทนี้ ไปสร้างเป็นปราสาทดิสนีย์นั่นเอง ซึ่งแน่นอนที่สุด หากมีโอกาสมาเที่ยวแถบๆนี้ ก็อดไม่ได้ที่จะต้องแวะมา เพื่อให้ครบสูตรการท่องเที่ยว ในแผนต้องออกเดินทางโดยรถไฟ มาจอดที่สถานี Fussen เพื่อจะนั่งรถบัส ต่อขึ้นไปที่ ทางขึ้นไปชมปราสาท จึงทำให้มีโอกาส เดินเล่นรอบเมืองนี้ก่อนเล็กน้อย เป็นเพราะพวกเราไปถึงเช้ามากๆ
เมืองเล็กๆ แต่น่ารัก รถราไม่มากนัก บ้านเรือน สีพาสเทล สบายตา มีสวนสาธารณะ ไม่ห่างจากสถานีรถไฟ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของคนที่นี่ ขณะที่เดินเตร็ดเตร่ เจอแก็งค์เด็กเจ้าถิ่น มาขี่จักรยาน เสียงดังมากๆใกล้ๆ เลยต้องส่งสายตาไปกลั่นแกล้ง จนเสียงเบาลง แล้วก็มีเสียงหนุ่มน้อย ทักทายมาเบาๆ ว่า “ คุณมาจากญี่ปุ่นใช่ไหม” ในใจนึกดีใจ ว่าโอโห วันนี้หน้าตาเราดูดี มีสตางค์ เป็นชาวญี่ปุ่นที่เดียวหรือนี่ เลยนั่งลงเสวนากับหนุ่มน้อย พักใหญ่ แล้วพวกเขาก็อนุญาติให้ถ่ายรูป ที่พวกเขา พยายามเก๊กหล่อมาด้วย 1 ภาพ ก่อนจากกันไป มิตรภาพมีเสมอ สำหรับการเดินทาง😊
1
แก๊งค์หนุ่ม Fussen ที่หน้าสวนสาธรณะ
จากนั้น ต้องขึ้นไปดูปราสาทนอยชวาลสไตน์ รถบัส จะพาผู้คนไปส่งที่สถานีตีนเขา ซึ่งมองเห็นตัวปราสาทลิบๆอยู่ด้านบน ใครใคร่เดินๆใครใคร่นั่งรถม้า ก็ต้องเสียสตางค์เพิ่ม คงไม่ต้องถาม ว่าเราเลือกวิธีไหน ที่จะพาให้ตัวเองไปใกล้ชิดตัวปราสาท😂
เส้นทางเดินขึ้น ค่อนข้างชัน แต่ผู้คนส่วนใหญ่จะเดิน มีส่วนน้อย จะนั่งรถม้า ขึ้นไป ม้าตัวอวบๆ ลากรถที่บรรทุกผู้โดยสาร ขึ้นบนเขา มันคงทำงานหนัก จนอึราด เป็นระยะๆ😂 อึม้าหล่นอยู่สม่ำเสมอ ตลอดทาง ทำให้คนเดินต้องคอยระมัดระวัง เพราะหากเอาแต่มัวชมวิวเพลิน อาจจะเผลอย่ำลงบนกองอึได้ 😅 เดินเรื่อยๆ ดูโน่นดูนี่ พักใหญ่ก็ถึงตัวปราสาท สมดังใจ
จุดมุ่งหมาย ค่อยๆเผยโฉมให้ผู้มาเยือนชม
ค่อนข้างผิดหวังเล็กน้อย ที่อุตส่าห์มาไกลเพื่อมาดูปราสาท แต่เผอิญช่วงที่ไป มีการปิดบางส่วนซ่อมแซม จึงถ่ายรูปออกมาแล้ว เห็นบางส่วน ที่คลุมส่วนก่อสร้างไว้ จึงได้รูป ที่ไม่ครบทั้งปราสาทกลับมา แต่อย่างไรก็ตาม ปราสาทแห่งนี้ ช่างยิ่งใหญ่ สวยงาม สมคำร่ำลือจริงๆ ถึงแม้ว่าจะมีบางส่วนซ่อมแซมก็ตาม เนื่องจากเป็นปราสาทสุดฮิต ดังนั้นผู้คนจึงเนืองแน่น เราเองไม่ค่อยชอบเดินพิพิธภัณฑ์ ดังนั้นงานถนัดคือเดินเตร่ ดูวิวอยู่เพียงภายนอกเท่านั้น นั่นก็กินเวลาไปมิใช่น้อยแล้ว
ระหว่างทางเดินขึ้นลง ยังมองเห็นปราสาทอีกแห่ง อยู่ไกลๆ มีขนาดเล็กกว่าปราสาทนอยชวาลสไตน์ ซึ่งเราไม่ได้แวะไปเก็บรายละเอียด เพราะเวลามีไม่มากนัก จึงตกลงกันว่า เดินกลับลงไปเดินเที่ยวในเมือง Fussen กันดีกว่า จึงทำได้แค่ ส่องด้วยกล้องเก็บภาพไว้เท่านั้น
บนปราสาท Hohenschwangau และล่าง ปราสาท Neuschwanstein
ตัวเมืองเล็กๆ มีผู้คนออกมานั่งจิบเบียร์ กินอาหาร อาบแสงแดดอ่อนๆ กันละลานตา และช่วงที่ไป ดูเหมือนจะมีงานอะไรไม่ทราบ ตัวเมือง จะมีการนำเสื้อตัวยักษ์ มาตกแต่งตามท้องถนน
ย่านกลางเมือง Fussen
เดินเรื่อยๆมาพักใหญ่ ก็มาพบหอนาฬิกาสูงตระหง่าน ชวนให้ไปเดินเล่น บริเวณตรงนั้น มีอาคารสวย ที่มีลวดลาย บานหน้าต่างสะดุดตา ให้ไปเดินสำรวจ อาคารดังกล่าว เขาเรียกกันว่า Tower of the High castle " Hohes Schloss" เป็นที่เก็บของเก่าๆของเมืองนี้ เวลามีไม่มากนักเลยไม่ได้เข้าไปเก็บรายละเอียด ได้แต่เก็บงำความสวยเอาไว้ในความทรงจำ รอบนอกเท่านั้น
ปราสาท Hohes Schloss
บริเวณไม่ไกลกัน พบสวนสาธารณะอีกแห่ง เมื่อเดินขึ้นไป แล้วมองลงมาด้านล่าง จะเห็นภูเขาหิมะ และแม่น้ำ ประกอบฉากหลัง สวยงามมากๆ หญ้านุ่มๆ ในสวนทำให้อดไม่ได้ ที่จะทิ้งตัวลงนอน ถ่ายรูปดอกเดซี่ได้อย่างสบายใจ แอบพักขาที่กำลังเมื่อยๆอีกด้วย
สวนสาธารณะที่มีภูเขาแอลป์ เป็นฉากหลัง
เดินกลับลงมาในเมือง เมื่อไกล้ถึงเวลาขึ้นรถไฟที่จองไว้ เลยไปหาขนมกินสักหน่อย ขนมลูกกลมๆเรียงรายอยูในถาด มีหลายรส พวกเราจึงซื้อมา 3 ลูกๆละรส มาแบ่งกันชิม มันคล้ายๆข้าวพอง ราดด้วยช๊อกโกแลค หรือวนิลา และคลุกด้วยอัลมอนด์ หวานสุดใจ เพราะอย่างนี้นี่เอง ชาวยุโรปจึงตัวอวบใหญ่ เพราะขนมออกจะหวานมาก และเขาก็กินทีละเยอะๆด้วย 1ลูก เบ้อเริ่มเลย แต่พวกเรา เอามาแบ่งกันชิม ท้ายสุดกินไม่หมด จนต้องโยนเก็บในกระเป๋า ทิ้งไม่ลง เพราะราคาไม่ถูก มันจึงเป็นขนมหวานของพวกเราไปอีกวัน สองวันเลยเชียว😊
ตัวเมือง สีพาสเทล น่ารัก สงบเงียบ
เราได้กลับจาก Fussen ด้วยรถไฟขบวนสุดท้ายของวันนั้น ซึ่งแน่ละขบวนสุดท้าย ก็จะแนบแน่นไปด้วยผู้คน รถไฟวิ่งแหวกเส้นทางสวยงามพาพวกเรากลับสู่บาวาเรีย ค่ำๆ หมดไปอีก 1 วันในเมืองแสนสวยแห่งนี้
สถานีรถไฟ Fussen และวิวข้างทางของแค้วนบาวาเรีย สวยงามราวสวรรค์❤️
📌การเดินทาง คือส่วนหนึ่งที่งดงามในชีวิต
📌แคว้นบาวาเรีย มองไปทางไหนก็สวย ต้นหญ้ายังสวยเลย😊
📌ถ้ามีตังค์เยอะๆ จะหอบผ้าหอบผ่อน กลับไปสิงอยู่ที่ แคว้นบาวาเรียสักเดือนสองเดือน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา