30 มี.ค. 2021 เวลา 02:14 • ปรัชญา
ได้โปรด.....รู้จักฉัน ในวันที่ฉัน..ยังหายใจอยู่..จะได้ไหม🖤
1 ในภาพวาดของ Vincent Willem Van Gogh ที่มาโด่งดัง หลังจากเขาเสียชีวิต
เสียงจากบุคคลที่ถูกคัดเลือกมาจากครอบครัว ชัดถ้อยชัดคำ กำลังพร่ำบรรยายถึง ชีวประวัติ ของร่างที่ไร้วิญญาณ ที่นอนสงบนิ่ง รอเวลาที่จะนำขึ้นสู่เมรุ ขจัดให้สูญหายจากความมีตัวตนบนโลกใบนี้
2
สารพัด สารพัน คุณงามความดี อยู่ในกระดาษที่ร่างไว้ ถูกนำมาอ่านเผยแพร่ ออกมาอย่างละเอียด เหมือนรู้จัก และเข้าใจในตัวตนของคนๆนั้น เป็นอย่างดี และล้วนด้วยคำสรรเสริญ เยินยอทั้งสิ้น
หากร่างที่นอนสงบนิ่งอยู่ตรงนั้น เป็นฉัน คงเสียใจไม่น้อย และอาจมีน้ำตาพรั่งพรูออกมา อย่างเหงาหงอย อยู่ณ.ตรงนั้น ก็อาจเป็นได้
ในโลกแห่งความเป็นจริง มนุษย์ มักจะลืมเลือน และใส่ใจสิ่งรอบข้าง ในเวลาปัจจุบันปกติ ของพวกเขา เป็นเพราะร่างกาย และจิตใจ กำลังหมกมุ่น อยู่กับกิเลสในแต่ละวัน อย่างขมักเขม้น จนลืมไปว่า ข้างๆกาย อาจมีหัวใจอันบอบช้ำ บางดวง ที่กำลังอ่อนแอ และหาที่พึ่งพิงอยู่
แต่ทว่า แต่ละคน กำลังวิ่งตามฝัน จนไม่มีเวลาหัน ไปเมียงมอง หรือใส่ใจพบเห็นสิ่งที่อ่อนไหว เหล่านั้นได้ นอกจากตัวเองที่ยังกระหาย ไม่จบไม่สิ้น
แต่พอเขาเหล่านั้น มีเวลาหันกลับมามอง มันก็สายเกินไปเสียแล้ว ที่จะทำความรู้จัก ทำความเข้าใจ หยิบยื่นกำลัง อันนิดน้อย เพื่อจะช่วยให้ผู้ที่แอบซ่อน เร้นกาย พยุงกาย พยุงใจ ของตนเอง ให้ผ่านพ้นวิกฤติร้ายๆ อย่างนั้น ในแต่ละวันได้อีกสักหน่อย
ในโลกใบนี้ ถูกสร้าง ให้ประกอบด้วย ความแตกต่าง หลากหลาย และในความต่างนี้ ไม่อาจจะนำมาเทียบกันได้เลย ว่าความต่างนั้น ควรจะเปลี่ยนมาเป็นความต่างนี้ หรือแบบนี้สิ ควรจะดีกว่าแบบนั้น
ด้วยความต่าง ที่ยากจะแก้ไขได้นี่เอง จึงทำให้มีคนเข้มแข็ง และคนอ่อนไหว ซึ่งกลุ่มคนอ่อนไหว ส่วนใหญ่คนกลุ่มนี้จะเป็นศิลปิน แน่นอนที่สุด คนทั่วไปจะเข้าถึง หรือเข้าใจ ผู้คนกลุ่มนี้ได้ไม่ง่ายนัก ยกตัวอย่างศิลปินผู้โด่งดัง 2 ท่าน ที่มาเป็นที่รู้จัก ก็เมื่อเขาจากโลกนี้ไปแล้ว
🌀 Vincent Willem Van Gogh ศิลปินชาวดัชต์ ที่ปลิดชีวิตตนเองเมื่ออายุเพียง 37 ปี ซึ่งเขาได้วาดภาพไว้ถึง 2100 ภาพ และขายได้เพียง 2 ภาพ ในยามที่เขายังมีชีวิตอยู่ แต่พอเขาเสียชีวิต กลับมีผู้คน เข้ามาสนใจภาพของเขา อย่างมากมาย
1
🌀 Robert Alexander Schumann คีตกวีชาวเยอรมัน เสียชีวิตอย่างเหงาหงอย ด้วยอายุเพียง 46 ปี เขาได้ทิ้งบทเพลงอันไพเราะ ไว้มากมาย และพอเปิดบทเพลงของเขาฟังดู ก็สามารถเข้าใจได้เลยว่า ช่วงที่เขายังมีชีวิตอยู่ มันแสนเศร้า และเหงาหงอยเพียงไร
📌 หากเจียดเวลาชีวิต ของตนเองสักนิด ลองหันไปดูผู้คนของตัวเอง รอบๆกาย แล้วเพ่งมองเขาอย่างตั้งใจสักหน่อย อาจพบคนเหงาซ่อนอยู่ในมุมบ้านของคุณอยู่ก็ได้ กอดเขาสักนิด ให้เวลาเขาสักหน่อย ก่อนที่จะรักเขาและเข้าใจเขา ในวันที่ร่างเขาไร้วิญญาณ
📌 ในวันนี้ คุณยังทรงพลังอยู่ จึงอาจหลงลืมไปได้ว่า วันข้างหน้า ไม่วันใด ก็วันหนึ่ง อาจเป็นวันของคุณ ที่อยู่ในร่างอันไร้พลัง
📌 บางที บอกใครสักคน ว่ารัก และเทิดทูนเขา ในวันที่เขาเหลือแต่ร่างอันว่างเปล่าเสียแล้ว ไม่มีประโยชน์ เพราะร่างๆนั้น หมดเวลาที่จะรับรู้เสียแล้ว
📌 ในวันที่ใครสักคน กำลังร้องให้ต่อหน้าคุณ อย่ารำคาญเขา เพราะความเข้มแข็ง ของผู้คน ไม่เท่ากัน แค่ช่วยรับฟัง และปล่อยให้เขาร้องให้ นั่นแหละ คือยาเพิ่มพลัง ที่คุณมอบให้เขาได้
3
📌 ผู้เขียน เสียใจอย่างยิ่ง ที่ตน ได้ละทิ้งโอกาสเหล่านั้นไปแล้ว และกำลังฝากเตือนทุกคน ให้แบ่งเวลา ให้ใครสักคน ที่วิ่งมาหาคุณ ได้โปรดจง รีบโอบกอดเขาไว้ ปลอบโยนเขาไว้ อย่าปล่อยเขาไว้คนเดียว เพราะไม่มีประโยชน์ ที่จะมาพร่ำบอกเขาว่า เสียใจ กับร่างที่ไร้วิญญาณของเขาในภายหลัง
1
📌 Happy Birthday To Van Gogh ❤️ วันนี้วันเกิดของคุณ อยากบอกให้คุณรู้ว่า ความพยายามของคุณ ในวันนี้ ได้ประสบผลสำเร็จ อย่างยิ่งใหญ่แล้ว รู้ไหม🥳🌷🌻
โฆษณา