31 มี.ค. 2021 เวลา 04:47 • ถ่ายภาพ
พาชมดอกไม้...ให้สำเริงสำราญบานหัวใจ🌷🌻
ดอกนี้ ไม่รู้ชื่อ ถ่ายมาจากหน้าบ้านที่ปิดอยู่ เมืองRiquewihr หมู่บ้านน่ารักๆในฝรั่งเศล
วันนี้ บอกกันตรงๆเลยค่ะ “หมดมุก” เลียนแบบเพจป๋า ช. 😂😂 เลยอยากสร้างความสดชื่นให้ชีวิต จึงเข้าไปควานรูปดอกไม้ ที่ได้ถ่ายไว้ เมื่อมีโอกาส ไปเที่ยวในหลายๆแห่ง มาอวดโฉม กันน่าจะดีกว่า แต่บอกก่อนเลยว่า บางดอกบอกชื่อได้ แต่บางดอกบอกได้แค่สถานที่ถ่ายมาเท่านั้น เพราะเห็นแล้วชอบ ก็ถ่ายรูปมาเลย บางดอกแอบถ่ายหน้าบ้านชาวบ้าน บางดอกแอบส่องจากทางที่เดินผ่าน บางดอกแอบถ่ายในร้านดอกไม้ บางดอกก็บุกป่าฝ่าดง ลงไปถ่ายรูปติดไม้ติดมือมา จึงอยากเอาความสวย มาแบ่งให้ดูกันสวยๆ ส่วนสาระ อย่าพยายามหามันค่ะ ดูดอกไม้แล้วอ่านไปเรื่อย ก็พอ😊
ดอกเดซี่ถ่ายมาจากทุ่งหญ้า ข้างทางรถไฟ ที่ Grindewiald หมู่บ้านเล็กๆในสวิสเซอร์แลนด์
ดอกเดซี่ เป็นดอกไม้โปรดดอกหนึ่งของผู้ถ่าย เพราะมันดูน่าถนุถนอม หากไปต่างประเทศที่อากาศเย็นๆ จะเห็นมันขึ้นสลอน เต็มไปหมด เรียกได้ว่า เหมือนวัชพืชบ้านเขาทีเดียว ยิ่งถ้ามันขึ้นรวมกันเป็นทุ่งน๊ะ สวยมากๆเวลาลมพัด ดอกจะกระดุกกระดิก ล้อตามลมเชียว
ดอก Forget me not มันอยู่ข้างๆเก้าอี้ ที่ไปรวมหัวกันถ่ายรูป ในเมืองบรู้จส์ เบลเยี่ยม
จำได้ว่า สามสาวเดินผ่านดง forget me not ก็จะตื่นเต้นกันใหญุ เพราะบางคนยังไม่เคยเห็นดอกจริงเลย จึงถลาเข้าไปชักภาพกันยกใหญ่ แต่เนื่องจากดอกอย่าลืมฉันนี้ ดอกมันเล็กกระจิ๋ว และที่นั่นก็มีลมพัดผ่านตลอดเวลา การจะซูมถ่ายดอกไม้ไหวเนี่ย จึงต้องมีสมาธิ สรุปคนอื่นมีรูปถ่ายตัวเอง กับดอกอย่าลืมฉันกันเพียบแล้ว มีแต่เรานี่แหละ มัวแต่ซุ่มถ่ายรูปดอกไม้อยู่คนเดียว ก็เลยมีแต่รูปของดอกไม้ หาได้มีรูปตากล้องกับดอก forget me not เลยสักรูป😩
กุหลาบพันธุ์ Eden Rose มันเลื้อยอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่งที่ Riquewihr ฝรั่งเศส
เคยได้ชมกุหลาบพันธุ์นี้ มาบ้างที่บ้านเรา ก็ว่าสวยจนน่าตื่นเต้นมากแล้ว แต่ได้ไปเห็นของแท้ๆ จากบ้านเกิดของมัน กับตาตัวเอง แน่ละ ตะลึงในความดอกใหญ่มากก ใบเป็นมัน แถมขึ้นเลื้อยเป็นซุ้ม กลิ่นหอมตรึงใจ ที่ทำให้ต้องถลาเข้าไป ดอมดมเสียมิใช่น้อย พอรู้สึกตัวขึ้นได้ โอ้วว นี่มันหน้าบ้านเค้า เดี๋ยวจะซวย หากระเริงรื่นนานกว่านี้ เลยต้องผละจากนาง มาแบบยังไม่สาแก่ใจ😩
ดอกนี้ไม่รู้ชื่อ มันผลุบๆโผล่ อยู่ตามทุ่งหญ้า ที่ Grindewiald สวิสเซอร์แลนด์
ดอกนี้ รูปทรงแปลกตามากๆ แต่ก็น่ารักดี มันขึ้นกระจายตัวอยู่ในทุ่งหญ้า ข้างทางรถไฟ ซึ่งมีเราพร้อมด้วยกระเป๋าเป้อันพะรุงพะรัง แหวกทุ่งหญ้า ลงไปนั่งส่องดอกไม้ระยะใกล้อยู่ จนเจ้าของบ้านที่อยู่ถัดไปจากทุ่งหญ้า ออกมายืนเมียงมอง ว่าใครกันละนั่น หน้าตาไม่น่าไว้ใจ😂😂
ดอกนี้ใครๆต้องรู้จัก ป๊อปปี้(poppy)ถ่ายจากหมู่บ้าน Murren หมู่บ้านสรวงสวรรค์แห่งสวิสเซอร์แลนด์
ดอกป๊อปปี้ มีปลูกที่หน้าบ้านหลายๆหลัง ในหมู่บ้าน Murren ที่อยู่บนยอดเขาของสวิสเซอร์แลนด์ มันมีหลากสีมากๆ ทั้งสีชมพู ขาว เหลือง ม่วง ส้ม สวยจนตาลายไปหมด กลีบดอกสด ราวกับแก้วใสๆ ดูเหมือนจะแตกได้ หากไปสัมผัสแรงๆ
ดอก Daffodils สีขาว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ถ่ายจากบริเวณจตุรัส Marianplatz เมืองมิวนิค เยอรมัน
Daffodil ดอกนี้คงคุ้นตากันมากๆ เพราะเห็นกันบ่อยๆ ในnet และในช่วงที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงสวรรค์คต ได้มีการทำดอกไม้จันทร์ เป็นดอกๆนี้สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงพระบรมศพ ของพระองค์ เนื่องจากมีพระราชประวัติว่า ครั้งหนึ่งพระองค์ ทรงมอบดอกไม้นี้ให้แก่พระราชินี ในครั้งที่ทรง ยังศึกษาต่ออยู่ที่สวิสเซอร์แลนด์ แล้วดอกไม้นี้ ก็มีความหมายน่ารักเสียด้วยซิ ความหมายคือ ความรักที่มอบให้โดยมิได้หวังสิ่งใดตอบแทน ทำให้ยิ่งหลงรักในหลวง ร.9 อีกมากมายก่ายกอง ❤️ เท่าที่เดินเห็นมาหลายๆแห่ง มันมีหลายสีมากๆ เช่น เหลือง แดง ชมพู ม่วง สวยกันไปคนละแบบ
ดอกนี้ไม่รู้จักชื่อ เพราะมันเกาะอยู่กับผนังหินข้างทางใน Hallstatt เมืองเทพนิยายในออสเตรีย
ระหว่างเดินไปเดินมา หลบทัวร์จีนอยู่ที่ Hallstatt สีม่วงจัดจ้าน ส่งประกายมาปะทะสายตาให้ขาหยุดเดินกะทันหัน. ก็แหม ดอกอะไร ช่างน่ารักออกเสียอย่างนี้ ใครจะอดใจไหว เลยต้องแวะเก็บภาพนางมา สต๊าฟ ใว้ในความทรงจำ แต่ขอโทษที ลืมถามชื่อนางมา ว่าชื่อเรียงเสียงไร😊.
📌 วันนี้พอแค่นี้ก่อน เผอิญมีธุระด่วน วันหลังจะเอาออกมาเพิ่มเติมค่ะ
📌 ดอกไม้ ไม่ว่าจะดอกอะไร มันมีความสวยงามเฉพาะตัว ให้น่าหลงไหลเสมอ
📌 เป็นคนชอบดอกไม้ เวลาไปไหน จะถูกเพื่อนทิ้ง เพราะมัวช้าก้มๆเงย ยิ้มคนเดียว อยู่นั่นแหละ
บ้านหลังเขา ที่มีทุ่งดอกหญ้าสวยๆขึ้นโดยรอบ ที่ต้องเปิดประตูออกมาดู คนหน้าแปลกและแปลกหน้า ที่ลอบมาแอบนั่งถ่ายรูปดอกหญ้าอยู่ไม่ไกลนัก😊😊
โฆษณา