3 เม.ย. 2021 เวลา 03:43 • ความคิดเห็น
แอบรัก....เจ้านาย Ep 1. ❤️
หลายๆคน..ต้องลาออกจากงานที่นี่ ด้วยเหตุผล ต่างๆกันไป แต่สำหรับฉันแล้ว ฉันเลือกจะลาออก เพราะสาเหตุเดียว สาเหตุนั้นก็เพราะที่นี่...ไม่มีเจ้านาย
เด็กสาวร่างสูงชะรูด สวมชุดนิสิตกลางเก่ากลางใหม่ นั่งสงบเสงี่ยม อยู่ในห้องรับแขกเล็กๆ ในอาคารทาวน์เฮ้าส์ สี่ชั้นตั้งอยู่ย่านจอแจของเมืองหลวง
 
สักครู่ใหญ่ เสียงเชื้อเชิญจากเจ้าหน้าที่วัยกลางคน ให้เข้าไปในห้อง ที่ดูเหมือนว่า จะเป็นที่นั่งของผู้มีอำนาจสูงสุดของที่นี่
ในห้อง มีชายกลางคน สวมแว่นตาหนาๆ มีใบหน้าเรียบเฉย ไร้รอยยิ้มนั่งอยู่ จากการสังเกตุ ชายคนนี้น่าจะเป็นใครสักคนที่ใหญ่ๆของที่นี่ จากเสียงเปิดประตูเข้าไป เขาเงยหน้าขึ้น และพูดด้วยน้ำเสียงมีอำนาจว่า “อ้าวเชิญๆ เชิญนั่ง”
มือที่ประสานอยู่ที่ตัก มีเหงื่อผุดออกมาจนชุ่ม แต่ก็ต้องใจดีสู้เสือ “รออีกสองคน ที่ผมจะให้ร่วมสัมภาษณ์ด้วยสักครู่น๊ะ” เสียงทุ้มๆ บอกให้เราทราบอีกครั้ง
หลังจากนั้น อีกสองคนที่ตามเข้ามาก็ถามโน่น ถามนี่ กันหลายๆคำถาม แต่ก็แปลก เวลาผ่านมาจากวันนั้นนานมากแล้ว ฉันกลับจำได้แต่คำถาม ที่เจ้านายถามได้เท่านั้น
“ถ้าผม ไม่รับเข้าทำงานที่นี่ คุณจะทำอย่างไรต่อไปกับชีวิต” คำถามนี้ถูกถามมาจากปากเจ้านาย เพราะเขาคงนั่งฟังรายละเอียด จากอีกสองคนถาม จึงได้ถามเช่นนั้น
เพราะว่าในตอนนั้น ฉันตกงาน หนีออกจากบ้านมาอาศัยอยู่บ้านเพื่อน เพื่อหางาน และได้งานก่อนหน้ามาครั้งหนึ่งแล้ว บริษัทดังกล่าว ส่งให้ไปประจำอยู่ที่หาดใหญ่ 1ปีผ่านไป เรารู้ว่ามันไม่ใช่ จึงลาออก และส่งใบสมัคร ทางไปรษณีย์ ไปหลายๆแห่ง แต่เผอิญที่นี่เรียกสัมภาษณ์ จึงเข้ามาสัมภาษณ์ดูซึ่งรายละเอียดตามนี้ ที่เราเล่าให้ พี่สองคนที่สัมภาษณ์ทราบโดยละเอียด
“ก็คงหางานต่อไปค่ะ ไม่เป็นไร” คำตอบจากฉันที่ตอบคำถามออกไป คำถามถัดไปสวนกลับมาทันที “เธอมีเงินเหรอระหว่างหางานต่อไป” ฉันหายใจลึกๆ พร้อมตอบด้วยเสียงหนักแน่นว่า “มีค่ะ มีอีกนิดหน่อย แต่ถ้ามันหมด หนูยังมีสร้อยทองนี้อยู่ พอจะขายมาสมทบทุนต่อไปได้ค่ะ” คำตอบหนักแน่น พร้อมดึงสร้อยทอง เส้นเล็กๆในคอ ออกมาอวดให้ผู้ถามสบายใจ
ใบหน้าเย็นเยือก ที่ดูจะยิ้มยาก เผยรอยยิ้ม ขำๆที่มุมปากแวบหนึ่ง แล้วก็มีคำถามสุดท้าย “ ผมหมดคำถามแล้ว คุณมีคำถามอะไรจะถามบริษัทไหม”
“หนูอยากทราบว่า เครื่องมือที่บริษัทจำหน่าย ลักษณะคล้ายๆ เครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วๆไป เช่นตู้เย็น หากลูกค้าซื้อไปแล้ว กว่ามันจะพัง ก็น่าจะเกือบ 10 ปี แล้วเราจะไปขายใครต่อค๊ะ หากลูกค้ามีใช้กันหมดแล้ว” ไม่อยากจะคิดถึง นี่เป็นคำถามของผู้จัดการฝ่ายขาย เมื่อเริ่มต้นชีวิตที่นี่
รอยยิ้มที่แทบจะมีเสียงหัวเราะหลุดออกมาด้วย ของสามผู้สัมภาษณ์ พร้อมสายตาขบขันจ้องมาที่เราเป็นจุดเดียวกัน แล้วเจ้านายก็ตอบว่า “ ไม่รู้ซิ ก็ต้องมาลองดูเอง” ฉันได้คำตอบแค่นั้น และกลับออกมาจากบริษัทแบบงงๆ
ก่อนออกมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล มาแจ้งว่า เดี๋ยวทางบริษัทฯ จะติดต่อไปหากบริษัทฯ สนใจคุณน๊ะค๊ะ ไม่น่าเกิน 7 วันค่ะ โทรเข้ามาเช็คได้ค่ะ พร้อมส่งนามบัตรของบริษัทฯ ให้กับฉัน
📌 มาลุ้นกันต่อในตอนหน้าค่ะ ว่าเรื่อง จะเป็นอย่างไรต่อไป
โฆษณา