5 เม.ย. 2021 เวลา 23:01 • ความคิดเห็น
บริษัทเมืองไทยประกันภัยและโรงพยาบาลแพทย์รังสิตไล่พนักงานออกฐานแสดงความคิดเห็นไม่เหมาะสมในอินเตอร์เนต กรณีอาคารถล่ม
จากข่าวอาคารที่อยู่อาศัยของโครงการกฤษดานคร 31 ย่านทวีวัฒนาถล่ม และมีผู้เสียชีวิตเป็นอาสาสมัครกู้ภัย และผู้อยู่อาศัยในอาคารรวม 5 ชีวิต ซึ่งมีการเสนอข่าวอยู่ทั่วไปในโลกโซเชียลหลาย Platform
แต่มีคนจำนวนหนึ่ง แสดงความคิดเห็นในเชิงถากถางเจ้าของอาคาร ซึ่งกระทบต่อความรู้สึกของผู้คนในสังคม ทำให้ต้นสังกัดของผู้แสดงความเห็น เรียกสอบสวนภายในและตัดสินให้พ้นสภาพความเป็นพนักงานทันที
การแสดงความคิดเห็นในเชิงสมน้ำหน้าเจ้าของอาคาร เป็นเหตุมาจาก เจ้าของอาคารที่ถล่มนั้นเคยติดป้ายข้างบ้านว่าไม่สนับสนุนกลุ่มคนล้มเจ้า ทั้งยังเคยโพสท์ในโซเชียลให้ใช้กระสุนจริงกับนักเรียนนักศึกษาผู้ชุมนุมประท้วง และอื่น ๆ ในเชิงยั่วยุมาก่อน ซึ่งทำให้เกิดความแค้นเคืองของคนที่อยู่คนละฝั่งขั้วการเมืองมาแล้ว
พอเกิดเหตุการณ์อาคารถล่มขึ้น ทางฝั่งตรงข้ามจึงเกิดความสะใจจนลืมสำรวจและสำนึกไปว่า ในเหตุสลดนี้ ได้มีผู้เสียชีวิตเป็นอาสาสมัครกู้ภัยหลายท่าน ที่ทำหน้าที่อย่างกล้าหาญ และเต็มเปี่ยมไปด้วยอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ เป็นการสูญเสียที่ควรจะระลึกและน้อมใจให้นึกถึงคุณงามความดี ที่ทำไปโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ ของเขาเหล่านั้นต่างหาก
1
คำว่า “อาสาสมัคร” เป็นคำที่ลึกซึ้งและมีความหมาย เกินกว่าที่จะมองข้าม และจมปลักอยู่กับความเกลียดชังจอมปลอมของการคิดเห็นต่างการทางการเมือง หากไม่สามารถแม้แต่จะแสดงความเสียใจต่อความสูญเสียในครั้งนี้ได้ ก็ควรเรียนรู้ที่จะหุบปาก หรือไประบายออกในทางอื่นมากกว่าจะเปิดเผยความมืดดำของจิตใจให้ผู้อื่นรู้เห็น
1
ขอบคุณบริษัททั้งสองที่มองเห็นความไม่เหมาะไม่ควรในเรื่องนี้ และดำเนินการอย่างเร่งด่วนทันที และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้สูญเสียอีกครั้ง
1
หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้คนบนโลกใบนี้จะเรียนรู้ความเสียหายจากความเกลียดชังที่ไม่ให้ผลดีต่อใครทั้งสิ้น
🙏❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา