7 เม.ย. 2021 เวลา 08:46 • ไอที & แก็ดเจ็ต
เมื่อ Bitcoin มาในรูปของบัตรเติมเงิน Cryptonow ที่ขายทั่วไปตามร้านสะดวกซื้อ เริ่มต้นที่ 1,500 บาทจนถึง ราคา 15,000 บาท
ต้องขออภัยที่จะแจ้งให้ทราบว่าบัตรเติมเงิน Bitcoin ของ Cryptonow ที่ว่า เป็นการจำหน่ายตามร้านสะดวกซื้อที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่ผู้เขียนอาศัยอยู่
จัดจำหน่ายโดยบริษัท Värdex Suisse AG (แฟร์เด็กซ สวิส) ซึ่งเริ่มทำการตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมเป็นต้นมา ในราคา CHF50-500 (อัตราแลกเปลี่ยนโดยประมาณ Chf 1 = Baht 32)
บัตรเติมเงิน หรือบัตรของ
โดยมีผลตอบรับเกินคาด ผู้คนให้ความสนใจกับการ์ดเติมเงินบิทคอยน์เป็นจำนวนมาก เพราะไม่ว่าจะซื้อมาเพื่อลงทุน ทดลองใช้ หรือให้เป็นของขวัญก็ทำได้สะดวก คล้ายกับบัตรของขวัญในสินค้าและบริการอย่างอื่นที่มีขายอยู่ในไลน์เดียวกัน
ทางบริษัท Värdex เผยว่าการออกบัตรเติมเงินบิทคอยน์ จะทำให้ผู้บริโภคที่ยังไม่มีความรู้เกี่ยวกับ Cryptocurrencies รู้สึกว่า Bitcoin ไม่ใช่เรื่องไกลตัว และสามารถใช้งานได้ง่าย โดยไม่ต้องมีความรู้เรื่อง Blockchain หรือ Crypto แค่ซื้อบัตรไปแล้วทำตามคู่มือได้เพียงไม่กี่ขั้นตอน
ผู้ที่ซื้อบัตรเติม Cryptonow จะสามารถเปิดใช้งานได้ทั้งจากเครื่องคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน ซึ่งหลังจากเปิดใช้งานมูลค่าในบัตรจะถูกแปลงเป็น Bitcoin ตามอัตราแลกเปลี่ยนแบบเรียลไทม์ โดยมีการเข้ารหัสด้วยมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด
Simon Grylka ผู้ดำรงตำแหน่ง Product Manager กล่าวว่า “เราเชื่อว่าสกุลเงินดิจิตอลคืออนาคต และทุกคนควรได้รับประโยชน์จากนวัตกรรมนี้ หลายคนอาจจะไม่แน่ใจว่าควรใช้สกุลเงินดิจิตอลหรือไม่ เราจึงทำให้การซื้อขายทำได้อย่างสะดวก ง่ายดาย และปลอดภัย”
เนื่องจากช่วงนี้สถานการณ์โควิด-19 ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ยังไม่คลายตัวดีนัก ผู้เขียนจึงไม่ค่อยได้ออกไปตามร้านค้า ร้านสะดวกซื้อเท่าไหร่ หรือถ้าไปก็จะพยายามใช้เวลาให้น้อยที่สุด จึงไม่ทันได้สังเกตว่ามีการขายบัตรเติมเงิน Bitcoin ของ Cryptonow ที่จุดบริการใดบ้าง
ที่แน่ ๆ เมื่อได้เห็นข่าวนี้จากเว็บไซท์ข่าวที่เปิดอ่านแบบผ่าน ๆ ก็รู้สึกขึ้นมาทันทีว่าน่าสนใจ ทั้ง ๆ ที่ผู้เขียนเองซึ่งอยู่ในวัยกลางเก่ากลางใหม่ ยังไม่เข้าใจเรื่อง Cryptocurrencies หรือ Bitcoin อย่างถ่องแท้มากมายนัก แต่การที่คนทั่วไปสามารถซื้อผ่านการ์ดเติมเงินได้แบบนี้ ก็เกิดแรงกระตุ้นให้อยากทำความเข้าใจขึ้นมา ค่าที่ว่า “ดูเหมือน” มันจะไม่น่ายากอย่างที่เราคิด และยังสะดวกเพียงแค่เดินเข้าร้านสะดวกซื้อเท่านั้นเอง
หากครั้งหน้าเข้าเมืองอีกครั้ง ก็อาจจะทดลองซื้อมาสัก Chf 50 (ประมาณ 1,500) แล้วมาศึกษาอย่างจริงจังสักที ในเมื่อใครต่อใครบอกว่ามันมาแน่ ๆ เจ้า Crypto ก็คงถึงเวลาที่จะมาทำความเข้าใจกับมันแล้ว
ป.ล. ปัจจุบันในบางเขตการปกครองของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ รับชำระภาษีเป็น Cryptocurrencies แล้ว
🙏❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา