8 เม.ย. 2021 เวลา 21:58 • สุขภาพ
กรรชัยถามรมต.ช่วยสาธารณะสุข “จะมีโอกาสได้เห็นไทม์ไลน์ของรัฐมนตรีรึเปล่า?”
1
จากรายการโหนกระแสวันที่ 7 เมษายน 2564 หนุ่มกรรชัย สัมภาษณ์ ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณะสุข เกี่ยวกับเหตุการณ์แพร่เชื้อครั้งใหญ่จากคลัสเตอร์สถานบันเทิงทองหล่อ
3
ซึ่งทางดร.สาธิตได้ให้ข้อมูลความรู้และตอบข้อซักถามต่าง ๆ อย่างเข้าใจง่ายและชัดเจน ชาวเน็ตคอมเม้นไปในทางเดียวกันว่า เป็น รมต. ที่พูดจาสื่อสารน่าเชื่อถือเสมือนว่าได้ลงพื้นที่และรับทราบข้อมูลด้วยตนเองอย่างเข้าใจสถานการณ์รอบด้าน
5
โดยดร. สาธิต แนะนำให้แต่ละคนวินิจฉัยตัวเองว่าเราอยู่ในกลุ่มเสี่ยงระดับไหนสูงหรือต่ำ ซึ่งต้องประเมินตัวเองด้วยว่าการได้พบปะกันนั้นมีการสัมผัสใกล้ชิดโดยตรงกับผู้ติดเชื้อหรือไม่ ซึ่งในแต่ละระดับก็จะมีจำนวนวันในการกักตัวต่างกัน (ดูรูปประกอบ)
1
หากพบว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงเช่น ได้นั่งรับประทานอาหารร่วมกัน นั่งใกล้ชิดกันประมาณไม่เกินเมตรครึ่ง กับผู้ติดเชื้อ ขั้นตอนแรกให้ติดต่อเข้าตรวจยังโรงพยาบาลรัฐและแจ้งว่าได้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ จากนั้นหากพบเชื้อก็จะต้อง Admit ทันที แต่ถ้าไม่พบเชื้อก็ต้องกักตัวใกล้บ้าน
ก่อนจบการสัมภาษณ์หนุ่มกรรชัยได้สอบถามดร. สาธิตว่า จะมีโอกาสได้เห็นไทม์ไลน์อย่างละเอียดของท่านรัฐมนตรีหรือไม่ เพราะประชาชนทุกคนต้องแจ้งไทม์ไลน์อย่างละเอียดทุกคนในการสอบสวนของหน่วยงานแพทย์
1
ดร.สาธิตตอบว่าได้ย้ำกับเจ้าหน้าที่ทุกคนว่า จำเป็นที่ต้องเปิดเผยอย่างโปร่งใสในการสอบสวนโรค ต้องทำตรงนี้ให้ได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชน
หลังจากที่ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมต.กระทรวงคมนาคมที่ประกาศว่าติดเชื้อโควิดในวันที่ 7 เมษายน แต่ไม่ระบุไทม์ไลน์ช่วงวันที่ 2-5 เมษายน ทำให้ประชาชนรู้สึกถึงความไม่เท่าเทียมกัน และทำการกดดันให้ท่านรมต. รีบออกมาเปิดเผยโดยด่วนเพื่อให้ผู้ที่อยู่เผอิญได้ไกล้ชิดท่านในวันนั้นจะได้ทำการวินิจฉัยตนเอง เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่ต่อ
5
ในวันที่ 8 เมษายน ทางเฟสบุ๊คของ สสจ.บุรีรัมย์ ก็ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ของ ท่านรมต.ศักดิ์สยาม โดยละเอียดตามภาพ
1
กรุณาคอมเมนท์ด้วยความสุภาพและสร้างสรรค์
🙏❤️
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา