13 เม.ย. 2021 เวลา 13:50 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Zombie Detective นักสืบซอมบี้
นักแสดงนำ ชเวจินฮยอก พัคจูฮยอน ควอนฮวาอุน แทฮังโฮ
นักแสดงสมทบ ฮวังโบรา อันเซฮา อินเซจู อีจุงอก
ผู้กำกับ ชิมแจฮยอน
เขียนบท แบคอึนจิน
ประเภท คอมเมดี้ ลึกลับ สยองขวัญ
ความยาว 24 ตอนจบ
รับชมทาง Viu
ซอมบี้ที่หาวิธีอยู่ร่วมกับมนุษย์และตามหาตัวตนของตัวเองที่หายไป เขาคือซอมบี้ที่ไม่มีความทรงจำใดๆหลงเหลืออยู่เลย เมื่อเป็นซอมบี้จะตายก็ไม่ได้ จะอยู่ก็เป็นซอมบี้ ไม่งั้นสู้มาตามหาความจริงในสิ่งที่ทำให้เขาเป็นดีกว่าหรอ นั่นคือสาเหตุของการมีชีวิตอยู่ของซอมบี้เพื่อหาความจริงที่ต้องหาให้เจอ
ภาพนักแสดงหลักที่สื่อออกมาให้เหมือนหนังสยองขวัญแต่ไม่สยองขวัญ
ซอมบี้ตนหนึ่งที่ไร้มาที่ไปไร้ความจำใดๆเลย เขาพยายามจะมีชีวิตให้กลมกลืนกับมนุษย์เพื่อที่จะไม่ให้โดนจับได้ เขาจึงฝึกฝนตัวเองให้ใช้ชีวิตเหมือนมนุษย์มากที่สุด และระยะเวลา 2 ปีที่ฝึกตัวเองนั้นทำให้เขาประสบความสำเร็จ วันหนึ่งในป่าเขาได้เจอเหตุคนทำร้ายกันชายที่โดนทำร้ายให้กุญแจและบอกที่อยู่สำนักงาน เขาจึงไปตามที่อยู่ที่ชายคนนั้นให้มาทันที
เขาไปยังสำนักงานนักสืบคิมมูยองและปลอมตัวตนเป็น คิมมูยอง เพื่อที่ต้องใช้ชีวิตอยู่แบบมนุษย์ให้เนียนที่สุดแต่การเป็นซอมบี้ในคราบมนุษย์ก็ต้องอยู่ต้องกินต้องใช้เหมือนกัน เขาจึงปักหลักลงที่สำนักงานนักสืบในการหาเงินนั่นเอง
นักแสดง พัคจูฮยอน ในบท กงซอนจี นักเขียนบทของรายการสืบสวนชื่อดัง
กงซอนจี นักเขียนบทรายการสืบสวน เธอมีความมุ่งมั่นในการตามหาหลักฐานคดีต่างๆเธอเป็นคนดื้อรั้นและรักความยุติธรรมพร้อมที่ลุยกับสิ่งที่คิดว่าไม่ถูก ด้วยความเลือดร้อนของตัวเองจึงมักจะสร้างความหนักใจให้กับเพื่อนร่วมงานอยู่เสมอ
มีเหตุการณ์ของพยานที่เธอนำมาออกรายการแล้วโดนทำร้ายเป็นสาเหตุให้เธอเสียใจและต้องออกจากงานที่ทำ และเธอได้ก้าวมาเกี่ยวข้องกับ คิมมูยอง ในการเป็นผู้ช่วยนักสืบให้เขา เขาและเธอจะสืบค้นหาคนร้ายและจะบรรลุในเป้าหมายของตนเองไหม ต้องตามค่ะ
ทีมนักแสดงหลักในวันเปิดตัว
ความเห็นแอด : เป็นซีรี่ส์สายซอมบี้แนวใหม่เลยค่ะ ขายขำมากๆ เอาใจช่วยคุณซอมบี้ว่าจะเอาตัวรอดไหม แต่ปมดราม่า ปมการตามหาคนร้าย ทีมเขียนบทก็วางแทรกสาระได้ตลอด ขายขำ เล่นใหญ่ สาระดี ก็ไปด้วยกันได้ค่ะ สนุกจริงๆ
1
ชเวจินฮยอก ปรกติหนังซีรี่ส์ต่างๆที่แอดดูมาเป็นแนวสืบสวนหนักๆ ไม่ค่อยได้เห็นมุมนี้ ซีรี่ส์ซอมบี้แนวแปลกนี้เปิดถึงความเล่นใหญ่ของเขาได้ดีค่ะ สนุกมากก หน้านิ่งหน้าตายแต่ความคำพูดฮาไปล่ะ
พัคจูฮยอน น้องเล่นได้น่ารักดีค่ะ บางทีก็ดูเกินไปนิดๆที่ความหัวร้อนหาเรื่องได้ตลอดเวลา ส่วน ควอนฮวาอุน เล่นเป็นตำรวจสายสืบน่ารักมากๆ
และสำหรับนักแสดงที่เล่นเว่อร์เบอร์ใหญ่ต้องให้เธอคนนี้ ฮวังโบรา ค่ะ แอดชอบมากๆๆ ตามดูซีรี่ส์เธอตลอดแทบจะไม่พลาดทุกเรื่องที่มีเธอเลย
แน่นอนค่ะ มีสนุกมีตลกกันก็มีปมดราม่าที่หนัก ซีเรียส แน่นอนซึ่งทุกอย่างก็ลงตัวไปหมดเลย ในวันหยุดนี้ที่ทุกคนอาจจะเครียดกับสถานการณ์ในตอนนี้ แนะนำดูเรื่องนี้คลายเครียดกันนะคะ
คะแนน : 8.9/10 นะคะ สำหรับขายขำ ซอมบี้แนวใหม่และสาระปมต่างๆที่มีอยู่ สาระหลายสิ่งที่ถูกมองจากมุมของตัวละครซอมบี้นั้น ทำให้เห็นว่าแท้จริงมนุษย์นั่นเองคือสิ่งที่น่ากลัวที่สุด
รีวิวจากการดูเองหากไม่ตรงใจขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา