15 เม.ย. 2021 เวลา 12:27 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
SEOBOK ซอ บก มนุษย์อมตะ
ประเภท ภาพยนตร์ไซไฟ แอ็คชั่น
ความยาว 1 ชั่วโมง 55 นาที
นักแสดงนำ กงยู พัคโบกอม โจอูจิน จองยองนัม
ผู้กำกับ / เขียนบท อียองจู
รับทาง โรงภาพยนตร์ชั้นนำ
ออนแอร์ 15/04 /64 ไปต้นไป
"กีฮอน"เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองที่ได้รับมอบหมายภารกิจลับสุดท้ายครั้งสุดท้ายด้วยการปกป้อง "ซอบก" มนุษย์โคลนนิ่งคนแรกของโลกเป็นโปรเจคต์ลับของรัฐบาล แต่แล้วก็มีคำสั่งให้ยุติโปรเจคต์นี้ทันที ต่างฝ่ายต่างก็ออกไล่ล่า "ซอบก" เพื่อหวังจะครอบครองและทำลายล้างแล้วอะไรคือความลับที่ ซอบก ซ่อนไว้นั้น ไปหาคำตอบกันค่ะ
นักแสดงมากฝีมือ กงยู
กีฮอน นอกจากปกป้อง ซอบก แล้วเขายังต้องสอนความเป็นมนุษย์และความเป็นไปของสิ่งต่างๆให้ ซอบก เรียนรู้อีกและขณะเดียวกัน กีฮอน ก็รู้ว่าในตัวของ ซอบก มีความลับบางอย่างซ่อนอยู่
กีฮอนและซอบก กับการไล่ล่าและระหว่างหลบหนี การปกป้อง ซอบก ก็ทำให้ กีฮอน ตกอยู่อันตรายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
ซอบก มุนษย์โคลนนิ่งคนแรกของโลกที่ มีนักวิทยาศาตร์ที่สร้างเขามาเพื่อผลประโยชน์ของมนุษย์ชาติและมีอีกกลุ่มหนึ่งที่ต้องการทำลายล้างเขาเพียงว่า การมีอยู่ของเขานั้นจะสร้างอันตรายให้มนุษย์โลกมากเกินไป เมื่อฝ่ายไล่ล่ามุ่งหน้ามาที่ ซอบก การหลบหนีเอาตัวรอดเพื่อหาคำตอบของการมีชีวิตอยู่นั้นคือสิ่งที่ต้องทำ
ความ อมตะ ของ ซอบก คือความอันตราย?ที่อีกก็ฝ่ายจะทำลายล้างและอีกฝ่ายต้องผลประโยชน์นั้น
"การมีชีวิตอยู่ช่างสวยงาม" ซอบก แสดงออกในไร้เดียงสาและเกี้ยวกราดในเวลาเดียวกัน เพราะความซับซ้อนมนุษย์คือสิ่งที่ทำได้ยากที่สุด
กงยู ในบท กีฮอน เจ้าหน้าหน่วยข่าวกรองที่กำลังป่วยหนัก ตัวกงยูเองต้องลดน้ำหนักลงให้เหมือนกับคนที่ป่วยหนักจริงๆ ซึ่งงานแสดงไม่ต้องห่วงเลยสำหรับ กงยู เขาเป็นนักแสดงที่ทุ่มเทให้กับทุกๆงานแสดงเสมอ ฉากแอ็คชั่นฉากบู๊ดีค่ะ
พัคโบกอม ในบทซอบก มนุษย์โคลนอายุ 10 ขวบ ที่ต้องสื่อออกมาให้ได้ในความไร้เดียงสาและการสับสนที่พยายามเรียนรู้ความเป็นมนุษย์ เราจะเห็นความน่าเอ็นดูเด็กน้อยความใสซื่อ ที่ พัคโบกอมสื่อออกมาผ่านทางสายตาและเราก็จะกลัวเขาได้ในทันทีที่อารมณ์ความโกรธที่พุ่งออกมา พัคโบกอม คือนักแสดงฝีมือดี คุ้มค่าที่รอ
พัคโบกอม 1 ในนักแสดงชายที่สาวๆบ้านเราชื่นชอบ แอดก็เช่นกัน
จองยองนัม เป็นแสดงที่แอดทึ่งมากๆ ไม่ว่าเธอจะได้รับบทไหนดีหรือร้ายเธอสามารถทำให้แอดเข้าถึงบทของเธอได้ทุกครั้งจริงๆค่ะ
โจอูจิน แอดเห็นจากซีรี่ส์หลายเรื่องที่แอดได้ดู เขาเป็นคนที่แสดงให้แอดสับสนว่าเขาจะดีหรือร้ายกันแน่ ฝีมือสุดยอดจริงๆ
ความเห็นแอด : เมื่อเพื่อนแอดไปแอบดูรอบพิเศษมา แล้วมาสปอยล์แอดที่ยังไม่ได้หยุดงานไปดูเลยยย
และแล้วก็ถึงวันของเรา แอดดูมาแล้วว ไม่อยากให้พลาดหนังดี นักแสดงดี ทีมงานดี คือทุกอย่างลงตัวมากๆ ซึ่งแน่นอนค่ะในเมื่อ สามีแห่งชาติ อย่าง กงยูและ พัคโบกอมมาถึงบ้านเรา มีหรือที่สาวๆอย่างแอดจะพลาด
และ 2 นักแสดงที่แอดประทับจากผลงานก่อนหน้านี้ อย่าง โจอูจิน และ จองยองนัม มาในบทสำคัญที่ต้องสื่อให้เห็นความเป็นมนุษย์ที่ซับซ้อนเกินคาดเดาได้
สำหรับสาวๆที่ต้องดู กงยูและพัคโบกอม ไม่ผิดหวังค่ะ ฝีมือสุด โปรดักชั่นเยี่ยม และก็นั่นละคะ สไตล์หนังเกาหลีที่แฝงปรัชญาในการหาคำตอบของคำว่า "ชีวิต" ที่ต้องหาความหมายของคำนี้ ก็อาจจะทำให้คนที่หวังจะดูแอ็คชั่นต่ออย่างเนื่องอาจจะผิดหวังค่ะ หนังเน้นบทสนทนา เลยเนิบๆไปบ้างนะคะ
เพราะนี่คือ ไซไฟ ที่แฝงปรัชญาที่ต้องการให้ข้อคิด
คะแนน : 8.7/10 สนุก การแอ็คชั่นดี แก่นหลักคือ สื่อถึง ชีวิต มนุษย์มีอายุไขที่สั้น หากเวลานั้นมาถึงเราก็อยากจะใช้เวลาที่เหลืออยู่ให้คุ้มที่สุด ในตัวมนุษย์โคลน ที่เขามีชีวิตอมตะมาตั้งแต่แรกเริ่ม เขาต้องอยู่กับสิ่งนั้นไปตลอด การมีชีวิตอมตะนั้นเหมาะสมกับมนุษย์หรือไม่?
จุดนี้ที่เราอาจจะได้ข้อคิดในการมีชีวิตในระยะเวลาที่ต่างกัน และนั่นเองที่เป็นจุดของผู้กำกับที่ต้องการสื่อถึง เวลาที่ใกล้หมดของ กีฮอน และ จุดเริ่มต้นชีวิตที่ไม่มีสิ้นสุดของ ซอบก ก็เป็นได้ค่ะ
ในหนังจะมี " วิทยาศาตร์ ปรัชญา และ แอ็คชั่น " ความหลากรสที่จะได้รับจากเรื่องนี้
* หากคุณคิดว่าจะได้รับความมันส์ต่อเนื่องอาจจะผิดหวัง จะมีปมดราม่าเดินเรื่องเรื่อยๆนิดหน่อยค่ะตามแบบฉบับเกาหลี แต่ความสนุกก็ยังอยู่นะคะ **
ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก http://sahamongkolfilm.com/saha-news/seobok-19-trivia/
**เขียนจากการดูเอง หากไม่ตรงใจขออภัยค่ะ ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ*

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา