16 เม.ย. 2021 เวลา 02:09 • นิยาย เรื่องสั้น
"สวัสดี" ผมเอ่ยทักทายความทรงจำดีๆ
แต่เธอเดินเมินผ่านผมไป
"พักนี้ไม่ค่อยได้เจอกันเลยนะ"
ผมชวนคุยต่อ
"ฉันไม่ว่าง" เธอตอบเสียงราบเรียบ
"งานยุ่งล่ะสิ​" ผมถามต่อ
"อืม....ไปก่อนนะ" เธอตอบเย็นชา
"เดี๋ยวสิ... ขอเวลาแปปนึงได้ไหม"
ผมอ้อนวอน
"5..4..3...2...1 หมดเวลา" เธอตัดบท
"ฉันขอโทษ" ผมรีบชิงพูดออกมา
เธอนิ่งแล้วเอ่ย​ "เรื่องอะไร"
"ขอโทษที่ลืมเธอนะ​ ความทรงจำดีๆ"
ผมพูดสบตาเธอ
"หึ... ก็เรื่องปกติหนิ เธอก็เป็นแบบนี้เสมอ"
เธอตัดพ้อ
"ฉันผิดไปแล้ว ฉันจะไม่ทำแบบนี้อีก"
ผมพูดหนักแน่น
"ก็พูดแบบนี้ทุกครั้งแต่ไม่เคยทำได้"
เธอพูดสวน
"เธอคือความทรงจำดีๆ​ ที่เหลืออยู่ในชีวิตฉันนะ"
ผมง้อ
"เหรอ...อาจจะดีสำหรับเธอคนเดียวก็ได้นะ"
เธอพูด
"ก็จริง... แต่มันก็ทำให้ฉันมีความสุข​ แล้วก็ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนนี่หน่า" ผมเอ่ย
" ก็จริง" เธอพูดเสียงเบา
"ฉันขอโทษ​ อย่าทิ้งฉันไปเลยนะ​ ให้โอกาสฉันนะ" ผมอ้อนวอน
เธอนิ่ง
" นะ... ยกโทษให้ฉันนะ" ผมขอร้อง
"เธอก็ชอบทำแบบนี้ทุกทีแหล่ะ
ปากก็บอกว่าฉันดีแบบนั้นดีแบบนี้​
อยู่กับฉันแล้วมีความสุข​
แต่ทำไม​ แค่เธอไปเจอความทุกข์​
เธอก็ลืมฉันไป​เลย​ ทิ้งฉันแล้วไปจมอยู่กับมัน
ฉันพยายามจะเข้าไปดึงเธอกลับมา
แต่เธอก็เมิน สนใจแต่ไอ้ความทุกข์​บ้าๆนั่น​
ไหนบอกว่าไม่ชอบมัน​
แต่ทำไมถึงอยู่กับมันทั้งวันทั้งคืน
รู้ไหมฉันห่วงเธอขนาดไหน​
อยากจะช่วยเธอออกมา​ขนาดไหน
แต่เธอไม่ให้โอกาสฉันเลย" เธอพรั่งพรู
" ขอโทษ​ ต่อไปฉันจะนึกถึงเธอมากๆนะ​
ให้อภัยฉันนะ" ผมสำนึก
" อืม...ฉันให้อภัยเธอเป็นครั้งสุดท้ายแล้วนะ"
เธอย้ำ
"ต่อไปนี้ฉันจะนึกถึงเธอตลอดเวลา"
ผมง๊อต่อ
" ไม่ต้องขนาดนั้นหรอก​
เอาแค่ตอนเจอยัยความทุกข์นั่นก็พอ​
นึกถึงฉันมากๆ​ เข้าใจไหม" เธอย้ำ
"อืม... ฉันสัญญา" ผมชูนิ้วก้อย
"สัญญาแล้วนะ"เธอเกี่ยวก้อยตอบ
"ขอบคุณนะ" ผมเอ่ย
"เรื่องอะไร" เธอสงสัย
"เรื่องที่เธอทำให้ฉันมีความสุขได้เสมอไง"
ผมตอบ
1
เธอยิ้มแก้มแดง
"พูดแบบนี้ต้องการอะไร" เธอถาม
"แหะๆ​ รู้ทัน...
ช่วยเล่าเรื่องดีๆให้ฉันฟังสักเรื่องสิ"
ผมอ้อน
" ได้สิ......" เธอตอบ
=====================
คำ : สาระ : ภาพ 08
ทาเบบี้ไมม์
22-03-21
#ทักทายความทรงจำดีๆ
#คำ_สาระ_ภาพ
#ทาเล่นโชว์
#babymimeshow
#TalentShow​
เล่าเรื่องดีๆให้ฉันฟังสักเรื่องสิ... ^^

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา