17 เม.ย. 2021 เวลา 12:47 • สุขภาพ
ดวงดีไปผ่าฝี มีแถม!!! ผ่าริดสีดวง 🤭
1
คิดถึงทีไรเสียวไส้ทุกที
หลังคลอดได้เพียง 2 เดือนกว่าพี่ต้อมก็นั่งห่วงยางอยู่บ้านฝีขึ้นที่ก้นขนาดใหญ่เท่าหัวแม่โป่ง ขว้างอยู่ระหว่าก้น ซ้าย - ขวา นั่งก็โอ้ยยย ยืนก็โอ้ยเจ็บ ทรมานมาก ต้องนั่งห่วงยางเพื่อฝีจะได้ไม่สัมผัสพื้นเก้าอี้ น้ำตาร่วงเลยแผลผ่าคลอดยังไม่ทันจะหายดี ยังมาเป็นฝีอักเสบบวม
รูปตอนก่อนผ่า
เหตุจากท้องผูก 3 - 4 วันถ่ายเป็นเวลานานหลายสิบปีที่พี่ต้อมแชร์ไปใน 2 บทความก่อนหน้านี้ ของเสียสะสมมากในร่างกายจึงทำให้เลือด น้ำเหลือง ผิว อารมณ์ แย่เลยค่ะ
2
ฝีอักเสบแดงบวมทนไม้ไหว พี่ต้อมก็ไปหาหมอที่โรงพยาบาล หมอก็กรีดแล้วกดหนองออก อย่าบอกใครเชียวกัดฟันเจ็บโคตร ๆ และหมอแนะนำให้ผ่าออกโดยเร็ว ไม่ควรทิ้งไว้นาน
2
หมอเช็คประวัติว่าพี่ต้อมเพิ่งรับยาสลบตอนผ่านคลอด จึงแนะนำให้ใช้วิธีบล็อกหลังและให้ยานอนหลับขณะผ่าฝี
เอาไงดีถามสามี เพราะเพิ่งเสียเลือดตอนผ่าคลอดไป จึงขอเลื่อน และขอยากินบรรเทาปวดไปก่อน
1
หมอก็ย้ำว่าถ้าทนไม่ไหวก็มาผ่า ส่วนพี่ต้อมก็ยังทำใจไม่ได้ ผ่าลูกแผลยังเจ็บอยู่เลย 2 เดือนกว่านะ และกลัวว่าสุขภาพจะแย่ ก็ทนปวด กินยา เทียวไปกดฝี และระวังเรื่องอาหารมาก ยื้อมา 2 เดือนกว่า จนลูกครบ 5 เดือน ผ่าก็ผ่า
1
นัดวันผ่าหมอก็ชี้แจงรายละเอียดวิธีวางยา และผ่านตัด และให้นอนโรงพยาบาล 2 คืน ก็เข้ารับการผ่าตัด ออกมาก็ไม่มีอะไรยายังไม่หมดฤทธิ์ มานอนพักที่ห้อง
พอตื่นมาหมอก็เข้ามาแจ้งผลการผ่าตัด คือหมอผ่าฝีแล้วพอดีเจอว่าคุณเป็นริดสีดวงหมอเลยผ่าออกให้ด้วย ทีเดียวเลย หากปวดมากทนไม่ไหวขอยาฉีด หรือยากินได้นะ และอยากให้คนไข้อยู่ต่ออีก 2 คืน เงยหน้าสบตาหมอได้แต่พยักหน้า
อ่อ!! ถ้าเข้าห้องน้ำไม่ต้องตกใจนะถ้ามีเลือดออก และพยายามถ่ายเองด้วยนะครับ หมอ (เรียกในใจ) หมอหนุ่มเดินจากไป พี่ใจแป้วมาก
ญาติที่มาเฝ้า เจ้เขาว่ากันว่าฝ่าตัดริดสีดวงเหมือนย้ายหัวใจเลยนะ เพราะมันเป็นเส้นเลือดใหญ่นะ แล้วแกจะพูดให้ฉันหนาวทำไมวะ คิดถึงตอนเข้าส้วมร้อน ๆ หนาว ๆ ขึ้นมาเลยค่ะ
ก่อนจะเล่าถึงตอนเข้าห้องน้ำ พี่ต้อมอยากบอกทุกคนว่าอย่าให้ท้องผูกนานนะคะ พี่เขียนเล่าเพื่อแบ่งปันประสบการณ์เจ็บตัวและจ่ายตังค์ และการใช้ชีวิตที่อึดอัด ไม่อยากให้ใครเจอแบบนี้
หากท้องผูกให้รีบแก้ไข โดยสังเกตตัวเองค่ะ และคุณต้องเป็นหมอรักษาตัวเอง กินอาหารให้เป็นยา เพราะเวลาท้องผูกนาน ๆ มักมีของแถมเป็นแพ็คเก็ตและหลายโรคนะคะ
มาถึงเวลาเข้าห้องน้ำครั้งแรกหลังผ่าฝีและริดสีดวง แดงทั้งโถ ออกมาทั้งแผลยังสด เลือดออกเป็นลิ่ม ๆ มันคงคั่งค้างอยู่ เห็นแล้วตกใจมาก จะล้างตูดไงเนี่ย กลัวฉีดน้ำโดนแผล มือไปโดนละ สยดสยอง
และก็ถ่ายไม่ออกหลายวันเลยค่ะ
2
และกลับบ้านมาก็ต้องแช่น้ำด่างทับทิมประมาณ 10 กว่าวัน กลัวติดเชื้อและรักษาความสะอาด ให้แผลแห้งไว ตามคำแนะนำของหมอหรือลูกค้าที่ร้านเสริมสวยจำไม่ได้ค่ะ
ขณะที่เขียนแขนชาเลยค่ะ ใส่ความรู้สึกมากไป😇😇
1
หลังผ่าตัดก็ขับถ่ายดีขึ้นกว่าเดิม ชีวิตดีขึ้นมาก หลังจากนั้นพี่ต้อมก็เปลี่ยนพฤติกรรม ตั้งใจแก้เรื่องท้องผูกเรื้อรังให้หายขาดเพราะกลัวกลับมาเป็นอีก รวมถึงท้องผูกของลูกน้อยด้วย
ปัจจุบันค่ะ
ผ่านมา 23 ปีความรู้สึกตอนนี้คือขอบคุณหมอค่ะที่ผ่าริดสีดวงแถมให้วันนั้น และตั้งแต่ริดชี่ไปชีวิตพี่ต้อมดี๊ดีค่ะ ขอบคุณหมออีกครั้งนะคะ
2 ไฟล์นี้ที่พี่ต้อมแชร์เรื่องแก้เรื่องท้องผูกไว้ค่ะ
👇👇
พี่ต้อมขอให้ทุกท่านที่ได้อ่านบทความนี้ สุขภาพแข็งแรง ปลอดภัยห่างไกลโรคภัยต่าง ๆ นะคะ และบ้ายบายไปก่อนนะ ฝากกดไลค์ กดแชร์ และคอมเม้นเป็นกำลังใจให้พี่ต้อมด้วยนะแล้วเจอกันบทความต่อไปค่ะ ขอบคุณและสวัสดีค่ะ
ผู้เขียน
พี่ต้อมนางงาม
กนกพิชญ์ ปัญญาพฤกษ์
เชี่ยวชาญเรื่องผม และความงาม
เพราะความชอบสวย รักสุขภาพ
ชื่นชอบสมุนไพร มองไกลไปถึงอสังหาฯ
ปัจจุบัน CEO Brand Dr.POPPY SKINCARE
ทำแชมพูสระผมและเซรั่ม ลดผมร่วง ผมใหม่ขึ้น บำรุงรากผมให้แข็งแรง ค่ะ
โทร.095-4915644
โฆษณา