1 พ.ค. 2021 เวลา 23:42 • ธุรกิจ
ผู้ประกอบการร้านอาหารหนีตาย ดื้นรนหลังจากนโยบายของรัฐที่ห้ามนั่งกินในร้านอาหารตั้งแต่ 1-14 พฤษภาคม 2564
บางร้านจึงจัดแคมเปญเพื่อความอยู่รอด ในเมื่อไม่ให้กินที่ร้าน ก็มากินในรถ หรือกินในห้องของโรงแรมแทน
เป็นอีกครั้งที่ผู้ประกอบการร้านอาหารต้องหยุดให้บริการลูกค้าที่จะเข้ามารับประทานอาหารในร้าน ตามนโยบายหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ในเขตพื้นที่ระบาดหนัก โดยอนุโลมให้ได้แค่มาซื้อกลับไปเท่านั้น เป็นระยะเวลา 14 วันในเบื้องต้นนี้ เริ่ม 1 พ.ค. และสิ้นสุด 14 พ.ค.
1
สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิดที่ยาวนานร่วมหนึ่งปี บริษัท ร้านค้ารายย่อยต่างก็ต้องดิ้นรนเอาตัวรอด เพื่อยืนระยะการดำเนินการให้ได้นานที่สุด รอวันเวลาที่ทุกอย่างจะกลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง
2
แต่การระบาดระลอกสามในครั้งนี้ คล้ายจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายของหลาย ๆ บริษัทห้างร้าน แม้จะได้รับคำสั่งจากรัฐบาลให้งดการบริการในร้าน แต่ก็เริ่มมีบางแห่งดิ้นรนหาทางออกอื่น ๆ นอกไปเหนือจากการขายแบบนำกลับ (Take a way) ซึ่งรายได้ไม่พอจุนเจือพนักงาน
1
ร้าน Daddy G’ Smoke & Brew ที่ตั้งอยู่ในโรงแรม Onyx จึงโพสต์แจ้งให้ลูกค้าทราบว่า เมื่อรัฐไม่ให้กินในร้าน ตนจึงขอเปิดห้องในโรงแรมที่มีอยู่ 73 ห้องให้กินเสียเลย โดยรับได้สูงสุดไม่เกิน 6 คนต่อห้อง และต้องเป็นคนที่อาศัยอยู่บ้านเดียวกันเท่านั้น โดยเริ่มต้นที่สนนราคา สั่งอาหาร 500 บาทนั่งทานได้ฟรี 1 ชั่วโมง ไปจนถึง สั่งอาหาร 5,000 บาทขึ้นไปฟรีห้องพักหนึ่งคืน
3
ส่วนอีกแห่งที่เชียงใหม่ทางร้าน Daiso.Sushi ก็เปิดให้บริการกินในรถแทน ในแคมเปญ Drive-in Buffet สนนราคาคนละ 500 บาท ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งได้ไม่อั้น แต่ต้องขับรถมาและรับประทานในรถเท่านั้น
ผู้เขียนขอส่งกำลังใจให้กับผู้ประกอบการที่โดนผลกระทบทุกท่าน ทราบว่าเป็นช่วงเวลาที่ลำบากมาก ที่ต้องพยุงทั้งธุรกิจ และต้องรักษาสถานะการเงินของลูกน้องในบริษัทให้อยู่รอดไปด้วยกัน หวังว่าหากครบ 14 วันแล้ว ทางรัฐบาลจะผ่อนคลายอีกครั้งค่ะ
1
🙏❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา