11 ส.ค. 2021 เวลา 08:16 • ท่องเที่ยว
"ลาแซน" สุดแสนประทับใจ ( โรงแรมลาแซน บาย บุหราสาหรี เวียงจันทน์ สปป.ลาว ) ขอบคุณเพื่อนสาวในออฟฟิศที่แนะนำที่พักดีดีให้ค่ะ
คุณแม่อ้วนไปนิดนะค่ะ
ยืนมองไปฝั่งหนองคาย ประเทศไทย ห่างกันนิดเดียว แต่ไปไม่ได้ เพราะพี่โควิด-19
Counter ประชาสัมพันธ์ มีแต่ไวน์มาจากฝรั่งเศส
เจ้าของเป็นสาวลาวซี่งแต่งงานกับชายชาวฝรั่งเศส สร้างโรงแรมนี้ที่เวียงจันทน์ สปป. ลาว ในเครือ Burasari
1
Welcome Drink
น้ำส้ม กับ Red Wine ที่นี่เน้นไวน์แดงจากฝรั่งเศสค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
วันที่เรามาเป็นช่วงโควิด-19 รอบแรก ทำให้เราออกไปทำพาสปอร์ตที่ไทยไม่ได้ จึงต้องมาทำที่สถานฑูตไทยในเวียงจันทน์ โดยใช้วันพักร้อนที่มีอยู่ เราต้องใช้วันพักร้อนให้คุ้มค่ามากที่สุด
Breakfast แบบน่ารัก ๆๆ
ฉันเป็นผู้หญิงที่ชอบ Breakfast มาก ๆๆๆๆ ต้องกินทุกอย่างที่ทางโรงแรมจัดไว้ให้ แต่ที่ลาแซน ช่วงนั้นไม่มีแขกมาพัก รู้สึกจะมี 2 ห้อง ทางโรงแรมจึงจัดอาหารเป็นชุดให้ แต่ฉันก็ขอเพิ่มจนได้ อิอิ
พระธาตหลวงทำด้วยทองคำ
ใกล้กับสถานฑูตที่เราไปทำพาสปอร์ต คือ พระธาตุหลวง ที่นี่จะเปิดให้เข้าชมเฉพาะวันสำคัญเท่านั้น เราจึงไปไหว้พระนอน และปล่อยนกกันค่ะ
แหนมเนืองร้านดังในเวียงจันทน์
ร้อนและเหนื่อย เริ่มหิวแล้ว เพื่อนสาวในออฟฟิศจึงพามากินแหนมเนืองเจ้าที่มีชื่อเสียงในเวียงจันทน์ อร่อยสุดในสามโลก จริงเด้อค่า แหนมเนืองก็คล้ายกับที่หนองคาย "แดงแหนมเนือง" มากินที่ร้านจะมีผักเยอะมาก และที่นี่จะมีอาหารเวียดนามทุกอย่างค่ะ ดูด้านล่างนะค่ะ
1
ตอนเย็นเราก็ไปกินอาหารญี่ปุ่นกันต่อค่ะ เพราะเพื่อนสาวแนะนำ ร้านนี้เด็ดจริง ทริปนี้ กิน เที่ยว อ้วน
กิน 3 คน 706,000 กีบ (ประมาณ 2,500 บาท)
ครั้งแรกที่กินอาหารญี่ปุ่นที่อร่อยสุด
น่ากินทุกอย่างเลย
กินกันจนเดินกลับโรงแรมแทบไม่ไหว มันจุก มันแน่นอก แนะนำเลยนะคะ มาเวียงจันทน์ต้อง "ร้านโตเกียวซูซิ" อยู่ติดกับริมแม่น้ำโขง ตลาดริมโขงตอนกลางคืนค่ะ ตลาดตอนกลางคืนก็มีเสื้อผ้า ของกิน ของใช้ ทั้งมาจากไทยและในลาว เยอะมากค่ะ เหมือนตลาดคนเดิน ตลาดเช้า ตลาดมืดทั่วไปค่ะ
เราพักที่นี่กัน 3 วัน 2 คืน ช่วงโควิด-19 และราคาโปรโมชั่นสำหรับพนักงาน คืนละ 600,000 กีบ ประมาณ 2,000 กว่าบาทค่ะ รวมอาหารเช้าแล้วค่ะ "ลาแซน" มีสาขาอยู่ที่หลวงพระบางชื่อว่า "Burasari Heritage Luang Prabang" แล้วพบกันที่หลวงพระบางเด้อค่า สะบายดี อยู่ดีมีแฮงเด้อ
1
🙏ขอบคุณทุกการเดินทาง
🙏ขอบคุณอาหารแสนอร่อย
🙏ขอบคุณที่พักสุดหรู
🙏ขอบคุณเพื่อนที่แสนดี
🙏ขอบคุณตัวเองที่เก่ง
🙏ขอบคุณผูุ้อุปการะคุณ
🙏ขอบคุณตัวเองที่กล้าเปลี่ยน
 
ติดตามผลงานได้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา