4 พ.ค. 2021 เวลา 06:38 • ความคิดเห็น
จากเรื่อง #ย้ายประเทศกันเถอะ ลากยาวไปถึงดราม่า “ลูกบิดประตู” ทำให้ตอนนี้โลกโซเชียลกำลังคึกคักอภิปรายกันมากมายหลายกลุ่ม ClubHouse เองก็สนุกสนานกับการตั้งห้องพูดคุยเกี่ยวกับลูกบิดประตูอยู่หลายห้อง
🤔หากคุณไม่เข้าใจ ผู้เขียนจะมาไขข้อข้องใจให้เองค่ะ
1
📍ดราม่า “ลูกบิดประตู” เกิดขึ้นจากโพสต์ของดอกเตอร์ท่านนึงที่มาเล่าถึงประสบการณ์การใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกา 6 ปี แล้วในที่สุดก็ตัดสินใจกลับบ้านเกิด เพราะลูกบิดประตูเป็นเหตุ
2
นี่คือข้อความต้นฉบับบางส่วน
จากเฟสบุ๊ค Arnond Sakeorawich👇
“มีเหตุการณ์หนึ่งที่ฝังใจผมมาก วันหนึ่งอากาศหนาวมาก ผมจะเข้าบ้านเช้า เลยถอดถุงมือเพื่อให้จับลูกกุญแจไขลูกบิดได้ถนัด เอามือเปล่าจับประตูแล้วเนื่องจากหนาวเย็นจัดมาก มือเปล่าๆ เลยเกิดน้ำแข็งเกาะติดกับลูกบิดประตู ผมต้องก้มเอาลมปากร้อนๆ เป่ามือจนเอามือออกจากลูกบิด พร้อมกับคำถามในใจว่า เราจะมาอยู่ทรมานเป็นพลเมืองชั้นสามชั้นสี่ในที่ๆ ไม่ใช่บ้านเกิดเมืองนอนของเราไปทำไม วินาทีนั้นทำให้ผมตัดสินใจในทันทีว่าผมต้องกลับมารับใช้ชาติบ้านเมือง”
11
ซึ่งทำให้เกิดการอภิปรายกว้างขวางไปในหลายทิศทาง อย่างในห้องคลับเฮ้าส์ ก็สอบถามกันวุ่นวายว่าประเทศที่เคยไปอยู่ ๆ กันมานั้น มีลูกบิดประตูหรือไม่ หรือ มันเย็นจัดขนาดดูดมือจนติดเช่นนั้นจริงหรือ
4
ส่วนในเฟสบุ๊คและทวิตเตอร์นั้น ความคิดเห็นหนักไปทางคอมเมนท์ติดตลก แต่ส่วนใหญ่จะเชิญจารย์ Khabby ดาวติ๊กต่อกให้เข้ามาจัดการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้อย่างเป็นรูปธรรม 😅
5
จารย์ Khabby Lame ผู้ทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย
แต่สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ มีผู้ที่ปัจจุบันใช้ชีวิตอยู่ในอเมริกา ณ ตอนนี้ หรืออยู่มานาน ก็เข้ามาแชร์ประสบการณ์ด้านบวก และเรื่องลูกบิดที่ได้พบเจอ เช่นกัน อาทิ
1
📍ผมอยู่อเมริกามา 11+ ปีแล้ว ตอนนี้ผมทำงานขับรถส่งอาหาร(เทียบกับที่ไทยก็ประมาณ Lineman, Lalamove อะไรประมาณนี้ แต่ขับรถยนต์) ทำงานอาทิตย์ละ 3 วัน ตกอาทิตย์นึง 18 ชั่วโมง มีรายได้พออยู่พอกินสำหรับทุกๆเดือน ถ้านี่ถือว่าเป็นชนชั้นที่ 3-4 ของประเทศนี้ ผมนี่โคตรอยากรู้เลย ว่าถ้าเราสามารถพัฒนาตนเองจนเลื่อนขั้นมาเป็นชนชั้นที่ 1-2 ของประเทศเค้าได้ จะสุขสบายขนาดไหน เพราะทุกวันนี้ในฐานะพลเมืองชนชั้นที่ 3-4 ผมมีเวลาว่างมาทำอะไรไร้สาระที่ตัวเองชอบเยอะโคตรๆ ถ้าช่วงไหนต้องการอยากได้อะไรเป็นพิเศษ ก็ทำงานเพิ่มอีกหน่อยซักอาทิตย์ละ 1-2 วัน ในอนาคตหากวันนึงผมตกงาน รัฐบาลก็จ่ายเงินช่วยเหลือตามภาษีที่ผมเคยเสียไป(เคยได้รับมาแล้วตอนตกงานโควิดระบาดใหม่ๆ)
6
📍เหมือนกันเลยค่ะ อยู่เมกา11ปี ทำงานส่งของเหมือนกัน สามารถ ซื้อบ้าน2หลัง ซื้อรถดีๆ ถ้าอยู่เมืองไทยคงทำงานกินเดือนชนเดือน และไม่ได้รับอภิสิทธิ์เป็นชนชั้น1ถ้าเงินไม่มากพอ
5
📍ตอนไปอยู่ utah อากาศก็ตั้ง -21C ไม่เห็นมันจะเย็นมือติดนะ
1
ตัวผู้เขียนเองอยู่ประเทศที่อากาศหน้าหนาวก็ติดลบไปถึง -15 -16 องศา ก็ยังไม่เคยพบปัญหานี้ อาจจะเพราะประตูที่บ้านไม่ได้ใช้ลูกบิด แต่เป็นก้านจับ อีกทั้งไม่ค่อยถอดถุงมือทำอะไร เนื่องจากถ้าอากาศหนาวมาก แค่ถอดถุงมือมาไถโทรศัพท์ยังไม่อยากทำเลย
3
แต่ทั้งนี้ หากเยาวรุ่นเค้าอยากจะย้ายประเทศ เรื่องปัญหาลูกบิดเย็น ไม่น่าจะรั้งไม่ให้เค้าไปได้ เพราะปัญหาง่าย ๆ แค่นี้ ไม่ต้องจบดอกเตอร์ก็หาทางแก้ไขได้สบาย ๆ
8

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา