14 พ.ค. 2021 เวลา 09:14 • ข่าว
🧐 ชาวลำปางโชคดีมีผู้ว่าฯ ชื่อ "ณรงค์ศักดิ์" (ผู้ว่าหมูป่า)
ภาพจาก  https://www.thaipost.net/main/detail/13319
สวัสดีครับ วันนี้มาอยู่กับเรื่องจำนวนผู้ฉีดวัคซีนอันดับ 2 ของประเทศ ในช่วงวันแรกๆ ที่เปิดระบบให้ประชาชนจองขอรับวัคซีนโควิด-19 และไม่น่าเชื่อว่า "ลำปาง" จะขึ้นโผมาเป็นอันดับ 2 เป็นรองแค่จังหวัดกรุงเทพ ที่ใช้วิธีเน้นเคาะประตูบ้านเช่นกัน
5
ภาพจาก https://www.thaipost.net/main/detail/13319
ในวันแรกเมื่อเปิดข้อมูลผู้จองคิวรับวัคซีนโควิด 77 โควิด ก็เกิดคำถามว่าทำไม "ลำปาง"​ ถึงมีผู้ต้องการฉีดวัคซีนเป็นอันดับ 2 รองเพียงกรุงเทพมหานครเท่านั้น เพียงแค่ Infographic รูปเดียว ก็ทำให้คนทั้งประเทศตกใจว่า เกิดอะไรขึ้นกับลำปาง
หากพิจารณาดีๆ จังหวัดภาคเหนือ และจังหวัดที่อยู่ห่างไกลส่วนกลางจะมีผู้สมัครขอรับวัคซีนเพียงหลักพัน หลักหมื่น แต่ลำปางแทบจะมาหมดทั้งจังหวัด เนื่องจากใช้วิธีให้ อสม. เคาะประตูบ้าน ให้ความรู้แก่ประชาชน
2
ผลงานของผู้ว่าฯ ณรงค์จึงเป็นที่ประจักษ์ว่า ไม่ว่าท่านจะไปอยู่ที่ใด เพชรก็เพชร บริหารส่วนงานที่ท่านรับผิดชอบได้ตรงกับวิกฤติที่เกิดขึ้น ดั่งเช่นครั้งที่เผชิญหน้าวิกฤติถ้ำหลวง ค้นหาทีมหมู่ป่า 13 ชีวิต ที่ประชาชนทั้งประเทศลุ้นทุกวันว่าจะช่วยอย่างไร
3
ความช่วยเหลือถาโถมมาทั้งโลก ท่านเป็นส่วนกลางผสานข้อมูล และเลือกแผน รวมทีม เข้าช่วยน้องๆ 13 คน ออกมาจากถ้ำหลวงสำเร็จ (ล่าสุดพี่เวียร์ พี่ตู่​(ภพธร) บินไปแสดงหนังที่ออสเตรเลีย) (แอบอยากรู้ว่าใครเล่นเป็นผู้ว่าฯณรงค์)
ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ผู้ว่าฯ ณรงค์ ย้ายไปจังหวัดพะเยาได้ไม่นาน ก็ถูกย้ายไปจังหวัดลำปาง เนื่องด้วย ผู้ว่าฯ ณรงค์ เป็นคนที่ตรงไปตรงมาเกินไป แม้จะทำงานกับรัฐบาล คสช.มาก่อน ไม่เคยมีปัญหา แต่ในปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงหลังมีนักการเมืองจากการเลือกตั้งเข้ามา อาจทำให้ทำงานกับฝ่ายการเมืองได้ยาก(ที่มา​ : https://www.matichon.co.th/politics/news_1614890)
1
อย่างไรก็ดี ผู้ว่าฯ ณรงค์​เป็นข้าราชการที่มีความสามารถ และเป็นหนึ่งในบุคคลที่น่าจับตามองในช่วงวิกฤตโควิด-19 นี้
ว่ากันตรงๆ ตามความคิดของผม คือ อยากเห็นท่านมาบริหารส่วนกลางเกี่ยวกับงานด้านโควิด-19 เผื่อว่าในหลายๆ ส่วนจะมีทางตรงกลางที่ดีกว่านี้
5
บทความนี้หากไม่ถูกใจใครก็ขออภัยด้วยครับ (กรุณาคอมเม้นท์อย่างสุภาพ)
1
14.05.2021

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา