19 พ.ค. 2021 เวลา 02:14 • ไลฟ์สไตล์
🎈 ทำไม "ชมพู่"​ และ "อั้ม" ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ในช่วงที่วัคซีนหายาก
สวัสดีครับ วันนี้ตื่นขึ้นมาพร้อม Trend ดาราฉีดวัคซีน ที่เด่นๆ มี 2 คน คือ แม่ชม กับคุณอั้ม พัชราภา ซึ่งสร้างความแปลกใจว่าในช่วงเวลาที่วัคซีนหายากแบบนี้ ทำไมดาราที่ไม่ได้อยู่เกณฑ์ผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว ถึงได้ฉีดก่อน (ก่อนแสดงความคิดเห็นกรุณาอ่านให้จบ และใช้คำสุภาพในพื้นที่นี้นะครับ)
3
ชมพู่ อารยา และอั้ม พัชราภา ได้ฉีดวัคซีนในช่วงกลางเดือน พ.ค.64
👩 กรณีของ ชมพู่ อารยา เธอออกมาชี้แจงผ่าน IG ว่า ได้รับวัคซีนโควิด-19 เนื่องจากบ้านอยู่ในพื้นที่เสี่ยง และเหตุผลทางสุขภาพที่มีลูกเล็ก ไม่ต้องการเป็นพาหะนำโรคมาสู่ครอบครัว รวมถึงเปิดเผยเป็นครั้งแรกว่ากำลังวางแผนมีบุตรอีก
4
นอกจากนี้ยังมีคนที่ไปฉีดสถานที่เดียวกับชมพู่ มาเม้นว่าเธอมาเข้าคิวกับครอบครัวเหมือนคนอื่นๆ ไม่ได้อภิสิทธิ์เพิ่มเติมอย่างไร
8
👩 ส่วนกรณีอั้ม พัชราภา พาครอบครัวมาฉีดที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ชี้แจงว่าจองคิวไว้ก่อนเดินทางมา ทำให้เทรนด์คำว่า "ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" เป็นคำค้นหาที่มาแรงใน Google Trend ส่งผลให้ คุณหมอนิธิ (นพ .นิธิ มหานนท์) ผอ.โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ออกมาชี้แจงขั้นตอนการเข้าคิวรับวัคซีนที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์
11
กรณีที่คุณต้องการเข้าคิวรับวัคซีนที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สรุปได้ว่า
2
1. ควรลงทะเบียนจองคิวก่อน ต่อให้ Walk In เขาก็มีจำนวนจำกัดต่อวัน
2. ต้องทำแบบคัดกรองโรคโควิด-19 และตรวจสอบซักประวัติก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีน
3. ถ้ามาสาย เลยคิว ต้องลงทะเบียนใหม่
4. ประชาชนทั่วไปที่ต้องการฉีดวัคซีน (ไม่ได้อยู่ในกลุ่มผู้มีโรคประจำตัว) จะต้องอายุ 18 ปีขึ้นไป
5. ลงทะเบียนแล้วรอรับ SMS นัดวันต่อไป
3
ตอนนี้ผมก็เข้าไปลงทะเบียนที่นี่เหมือนกันครับ เพราะอยู่ใกล้บ้าน แต่ตอนนี้ในเว็บแจ้งว่าต้องรอวัคซีนเข้ามาก่อนถึงจะได้ฉีด (https://vaccinecovid19.cra.ac.th/VaccineCOVID19/form/registration)
5
อย่างไรก็ดี วัคซีนมีหลายตัว ถ้าได้ฉีดตัวไหนต้องศึกษาว่าต้องฉีดกี่เข็ม และมีอายุอยู่ได้กี่ปี และควรเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ปฏิบัติตนป้องกันโรคไม่การ์ดตกนะครับ
2
ขอบคุณที่แวะมาครับ
19.05.2021
2

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา