20 พ.ค. 2021 เวลา 00:00 • บ้าน & สวน
ต้นไม้มงคลประจำราศีมังกร
ชาวราศีมังกรเป็นคนที่มีความมานะ อุตสาหะ ขยันหมั่นเพียร ไม่ชอบการอยู่เฉย ๆ ค่อนข้างเป็นคนรอบคอบ ละเอียดอ่อน และมีความเข้มแข็งแกร่งกล้าแม้จะเป็นคนอ่อนไหวง่าย !
3
ต้นไม้มงคลประจำราศีมังกร
1. ต้นวาสนา
สำหรับความหมายของต้นวาสนานั้นมีความเชื่อกันว่า หากใครก็ตามที่ปลูกหรือมีต้นวาสนาไว้ติดบ้าน จะทำให้เกิดแค่ความสุข สมหวังในชีวิต มีโชควาสนาสมกับชื่อของต้นไม้ เนื่องจากต้นวาสนานั้นเป็นไม้เสี่ยงทาย เพราะเชื่อว่าใครก็ตามที่ดูแลรักษา รดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ยจนต้นวาสนาออกดอกจะช่วยให้คนในครอบครัวได้รับโชคลาภ เกิดความเป็นสิริมงคลแก่บ้านและผู้อยู่อาศัย
2. ต้นเขียวหมื่นปี
เชื่อว่าจะทำให้ผู้ปลูกเลี้ยงมีอายุยืนนาน ว่านกวักทองคำ เชื่อว่าจะทำให้ค้าขายดีสามารถกวักสิ่งดี ๆ ให้มาหาได้ ว่านเงินเต็มบ้าน เชื่อว่าจะทำให้ร่ำรวยเงินตราไม่รู้จบ ซึ่งเขียวหมื่นปีที่ปลูกเลี้ยงกันในประเทศไทยบางพันธุ์ก็เป็นพันธุ์ที่มีถิ่น
3. ต้นแก้วกาญจนา
เชื่อกันว่าแก้วกาญจนา หรือ เขียวหมื่นปี จะช่วยให้ผู้เลี้ยงอายุยืนยาวนานเหมือนกับต้นไม้ โดยการปลูกจะต้องท่องคาถาว่า นะโม พุทธายะไปด้วย
นอกจากนี้ยังเป็นสมุนไพรชั้นดีเลยทีเดียว เราสามารถเอามาใช้เป็นยาได้หลายรูปแบบ
4. ต้นว่านขันหมาก
บางท้องที่เรียก พรหมตีนสูง ซึ่งจัดเป็นไม้ประดับ และไม้มงคล รวมถึงพืชสมุนไพรที่นิยมปลูกสำหรับการประดับต้น เนื่องจากให้ใบสีเขียวสดตลอดทั้งปี และสำหรับนำผลมาทำเป็นยาสมุนไพรรับประทาน รวมถึงเป็นไม้มงคลตามความเชื่อโบราณที่ว่า หากปลูกว่านชนิดนี้ไว้ในบ้านแล้วจะช่วยให้มีโชคลาภ เงินไหลมาเทมา
5. ต้นไผ่
ตามความเชื่อของชาวจีน ต้นไผ่เป็นสัญลักษณ์แห่งความก้าวหน้า ความสง่า มีปัญญาเลิศ ความมุ่งมั่นมั่นคงและซื่อตรง ซึ่งมีสุภาษิตในจีนกล่าวไว้ว่า ต้นไผ่สูงขึ้นร้อยเมตร ชีวิตต้องก้าวหน้าไปหนึ่งก้าว ทั้งนี้ในภาษาจีน เรียกต้นไผ่ว่า จู๋ ซึ่งคำว่า "จู๋" แปลว่า อวยพร ดังนั้น ต้นไผ่จึงเป็นไม้มงคลของการอวยพรให้ก้าวหน้า รุ่งเรือง
6. ต้นโป๊ยเซียน
ลำต้นมีหนามอยู่รอบ แต่ต้องการคนละเมียดละไมมาดูแล ซึ่งโป๊ยเซียนถือเป็นไม้มงคลและเป็นไม้เสี่ยงทายในสมัยจีนโบราณ มีผู้ปลูกเป็นฮ่องเต้หรือพระราชวงศ์เท่านั้น
#สาระจี๊ดจี๊ด
โป๊ยเซียนถือเป็นพืชนำโชค สมัยก่อนโป๊ยเซียนบ้านไหนบาน 8 ดอกก็ถือว่าจะมีโชคลาภ ปัจจุบันนี้โป๊ยเซียน 8 ดอก 16 ดอก ถือเป็นของธรรมดา แต่ถ้า 8 ดอกนั้นมีขนาดใหญ่ สีสวย และดอกเรียงเป็นระเบียบ ก็อาจทำให้เจ้าของมีโชคเป็นเงินแสนได้เหมือนกัน !
#Wasabi ขอเพียงมีส่วนเล็ก ๆ ที่ช่วยให้คุณ!
"เจริญเติบโต ก้าวหน้า สำเร็จ อย่างภาคภูมิใจ"
#สาระจี๊ดจี๊ด #Wasabi #ความรู้ขึ้นสมอง
โฆษณา