21 พ.ค. 2021 เวลา 02:35 • บ้าน & สวน
ต้นไม้มงคลประจำราศีกุมภ์
2
ชาวราศีกุมภ์ มีความเชื่อมั่นในตนเอง รักอิสระ ไม่ชอบการพึ่งพาใคร นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์สูง ทั้งเด็ดเดี่ยวและไม่ท้อแท้ เป็นชาวราศีแห่งความคิดฝัน !!
4
ต้นไม้มงคลประจำราศีกุมภ์
1. บอนไซ
ไม้ประจำราศีกุมภ์อย่างบอนไซนั้นเป็นไม้ที่บอกเอกลักษณ์ของผู้ปลูกได้อย่างดีทีเดียว เพราะราศีกุมภ์เป็นราศีชอบความสันโดษ การปลูกไม้ประเภทบอนไซจะช่วยส่งเสริมให้ผู้ปลูกมีความอดทน และสามารถอยู่ได้ทุกที เอาตัวรอดได้ในทุกสถานการณ์
2. ต้นเข็ม
คนไทยโบราณเชื่อว่า บ้านใดปลูกเข็มไว้ประจำบ้านจะทำให้มีความฉลาดเฉียบแหลม เพราะเข็มคือสิ่งที่มึความแหลมคม ดังนั้นคนไทยโบราณจึงใช้ดอกเข็มในพิธีไหว้ครูเพื่อจะได้เป็นนักปราชญ์ที่มีสติปัญญาฉลาดเฉียบแหลมนอกจากนี้ยังใช้ดอกเข็มเป็นเครื่องบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และพิธีทางศาสนาได้เป็นสิริมงคลยิ่งนัก
3. ต้นพลูด่าง
พลูด่าง เป็นต้นไม้ที่ยมปลูกเอาไว้ในตัวอาคาร เพราะไม่ต้องการแสงแดดเยอะ แต่เป็นพืชที่ต้องการน้ำมาก พลูด่างมีความเชื่อว่าช่วยให้การทำงานและชีวิตราบรื่นเป็นสุข มีคนมารักมีคนมาหลงและยังสามารถดูดซับสารพิษภายในตัวอาคาร ช่วยให้บ้านดูสดชื่นร่มเย็น
4. ต้นไผ่กวนอิม
ไผ่กวนอิม เป็นพันธุ์ไม้อีกชนิดที่ซื้อหาได้ง่าย ขนาดไม่ใหญ่เทอะทะ ดูแลง่าย และมีชื่อที่เป็นมงคลจึงทำให้มันเป็นที่นิยมอย่างมากในการนำมาตกแต่งและเสริมฮวงจุ้ยทั้งในบ้านและที่ทำงาน โดยในทาง ฮวงจุ้ย นั้น ไผ่กวนอิมช่วยดึงดูดความสงบและความเฉลียวฉลาดมาสู่คนที่อาศัยอยู่ในบ้าน อีกทั้งยังช่วยเปิดจิตวิญญาณภายในให้มีความยืดหยุ่นเป็นอิสระทำให้พลังชี่สามารถไหลผ่านเข้าไปบำรุงรักษาในร่างกายได้อย่างง่ายดาย
5. ทิลแลนเซีย
ความมหัศจรรย์ของทิลแลนเซียอยู่ที่การปลูก เพราะไม่ต้องใช้ดิน ที่เป็นเช่นนี้เพราะบนใบสีเขียวหลากรูปทรงของทิลแลนเซียนั้นจะมีส่วนประกอบเล็ก ๆ ที่คล้ายมะหยี่ที่เรียกว่าไตรโคมทำหน้าที่ดูดซับน้ำและสารอาหารจากอากาศมากักเก็บไว้ในเซลล์เพื่อหล่อเลี้ยงส่วนรากสีน้ำตาลจะทำหน้าที่เกาะเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ เช่นก้อนหิน หรือกิ่งไม้เพื่อให้ต้นมีโอกาสสัมผัสแสงแดดได้อย่างถนัดนั่นเอง
6. ต้นเฟื่องฟ้า
เฟื่องฟ้านั้นได้รับการขนาดนามให้เป็น “ราชินีแห่งไม้ประดับ” เนื่องจากสีสันของดอกเฟื่องฟ้า และความอ่อนหวานงดงามของลำต้น ต้นไม้ชนิดนี้ ถือว่าเป็นดอกไม้ที่สำคัญกับเทศกาลตรุษจีนเพราะมักจะออกดอกบานสะพรั่งเต็มต้นในช่วงเทศกาลตรุษจีนของทุกปีจนใครหลายคนเรียกว่า “ต้นตรุษจีน” เลยทีเดียว คนโบราณเชื่อว่าครอบครัวที่ปลูกต้นเฟื่องฟ้าเอาไว้ประดับประดาบ้านเรือน ก็จะมีชีวิตที่สดใส ร่าเริง ชื่นบาน ชีวิตราบรื่น มีอนาคตที่ดีมีความฟูเฟื่องรุ่งเรือง ครอบครัวร่มเย็นเป็นสุข เพราะเฟื่องฟ้าจะช่วยเสริมมงคลของชีวิต
#สาระจี๊ดจี๊ด
ราชินีแห่งไม้ประดับอย่างเฟื่องฟ้านั้น เหมาะจะให้คุณสุภาพสตรี เป็นผู้ลงมือปลูก เพราะความงดงามอ่อนช้อยของผู้หญิงจะช่วยเสริมพลังให้ต้นเฟื่องฟ้า ทิศตะวันออก เป็นทิศที่เหมาะสำหรับการปลูกเฟื่องฟ้า เพราะต้นเฟื่องฟ้าที่ได้รับแสงแดดยามเช้าอย่างเต็มที่จะแตกกิ่งก้านสวยงาม ลงมือปลูกต้นเฟื่องฟ้าในวันพุธ เพราะคนโบราณเชื่อว่าต้นไม้ที่ให้ดอกสวยสะพรั่งเต็มต้นนั้น ควรจะปลูกในวันพุธ จึงจะมีลักษณะที่ดีและเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้มากยิ่งขึ้น
#Wasabi ขอเพียงมีส่วนเล็ก ๆ ที่ช่วยให้คุณ!
"เจริญเติบโต ก้าวหน้า สำเร็จ อย่างภาคภูมิใจ"
แหล่งที่มา / แหล่งอ้างอิง
#สาระจี๊ดจี๊ด #Wasabi #ความรู้ขึ้นสมอง
โฆษณา