27 พ.ค. 2021 เวลา 06:47 • ครอบครัว & เด็ก
#วันนี้คะ
สองขวบสามเดือนมาฉีดวัคซีน...
เลือกชุดเอง ต้องใส่กระโปรง มีเขายูนิคอร์นเป็นที่คาดผมสวยๆ....
อุ๊ย.. รองเท้าหนูมีคิตตี้... ของหมอมีสายรุ้งนะ
หมอบอก...มีความอวดรองเท้ากันเล็กน้อย... 😁
อยู่ที่บ้าน...
เล่นเป็นคุณแม่ ให้คุณแม่เป็นลูก
เล่นเป็นคุณครู ให้คุณยายเป็นนักเรียน
บางทีก็มีแฟน... ให้คุณพ่อเป็นแฟน
เล่นเป็นแฟนทำยังไงคะ....หมอสงสัย
.... ก็ เดินจูงมือคุณพ่อรอบบ้านค่ะ..
คุณพ่อเป็นผู้หญิง หรือผู้ชายคะ... ผู้ชายค่ะ
แล้วหนูล่ะ ผู้หญิงหรือผู้ชาย.... ผู้หญิงค่ะ
คุณพ่อเป็นผู้ชาย หนูเป็นผู้หญิง...
แล้วหมอละคะ....
งง.... แป๊บ คิดนานหน่อย ก่อนบอกว่าหมอเป็นผู้หญิงค่ะ...
ผู้หญิงกับผู้ชายต่างกันยังไงคะ... ป้าหมอถาม
ผู้หญิงพูดค่ะ ผู้ชายพูดครับผม
ใช่ค่ะ ผู้หญิงพูดค่ะ ผู้ชายพูดครับผม....
ป้าหมอเห็นด้วย
หนูรู้จักแฟนได้ยังไง...
รู้จากเพลง... น้าสาวฟัง..
รู้ได้ยังไงว่าแฟนจูงมือกัน...
ก็รู้จากเพลงที่ดู....
คุณแม่ตอบ
ป้าหมอยิ้ม.... ผ่านบทเรียเรื่องเพศศึกษา
สองขวบสามเดือนไปแค่นี้ก่อน.... 😁😆
หมอก็ได้บทเรียน ...
สื่อกับความเข้าใจ และพฤติกรรมของเด็กๆ..
โชคดี ครอบครัวนี้อบอุ่น พ่อแม่มีเวลาเล่นกับลูก และมีเวลาใส่ใจดูแลลูก... พัฒนาการเด็กเรื่องการสื่อสาร... ดีเลิศ..
สื่ออาจทำร้ายเขาได้ ถ้าเราไม่ทันระวัง
มันเข้าหาเด็กได้รอบตัว ...
สร้าง EF ให้ทัน WIFI
บางทีหมอเด็กก็คิดมาก 😅....
เพื่อป้องกัน...
เพราะตอนแก้ ไม่สนุกเลย... 😊
ตอนฉีดวัคซีน เล่นเป็นคุณหมอค่ะ
ไม่ร้องแต่โดนจิ้มเข็ม 😌

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา