31 พ.ค. 2021 เวลา 16:05 • ข่าว
วิธีสังเกตสื่อ *โฆษณาชวนเชื่อ* ที่ไม่มีทางนำเสนอข้อเท็จจริงให้รู้:
สื่อกระแสหลักของอเมริกาถูก *กลุ่มคนมีอำนาจในสังคม* (หมายถึงเครือข่ายรัฐบาลเงา) ควบคุมให้นำเสนอแต่ข่าวโฆษณาชวนเชื่อมากไป พอมีคนแฉความจริง ก็ยอมรับความจริงไม่ได้ การพูดความจริงในฐานะสื่อกลายเป็นอาชญากรรมไป
จูเลี่ยน อัสสังค์ เป็นสื่อมวลชนที่แฉอาชญากรรมสงครามของอเมริกาในอิรักจึงถูกซีไอเอไล่ล่าจนถูกจับได้ที่อังกฤษ ขณะนี้อเมริกากำลังให้คุมขังเขาอยู่ในอังกฤษ กำลังหาทางส่งไปอเมริกาเพื่อพิจารณาโทษที่นั่น
แท้จริงแล้ว จูเลี่ยนคือฮีโร่ในวงการสื่อ เสียแต่ว่าสื่อบ้านเราตาต่ำไปหน่อย เขาคือตัวอย่างสื่อที่เต็มไปด้วยคุณภาพ ต่างจากผู้สื่อข่าวต่างประเทศสมัครเล่นของไทยที่เห็นๆ เพ่นพ่านเต็มไปหมด ยิ่งติดตามอ่าน ยิ่งถูกโมหะครอบงำหนักกว่าเดิม
วิธีสังเกตว่าท่านกำลังถูกล้างสมองจาก *สื่อจำพวกสากกะเบือไม่ออกดอก* (https://www.blockdit.com/posts/60214c879f400c15d7667029) ของชาตินักล่าอาณานิคมตะวันตก สังเกตง่ายครับ
เข้าไปเยี่ยมเพจแล้ว สังเกตดู ถ้าวันๆ เจ้าของเพจเอาแต่เอาข่าวจากสื่อกระแสหลักชาตินักล่าอาณานิคมตะวันตกมาแปลลง เช่น CNN BBC FT CNBC NYT Reuters AP AFP Newsweek NCBS FoxNews WaPo the Guardians Chicago Tribune Time WSJ New York Post Washington Times Dallas Morning News LA SkyNews เป็นต้น
ไม่เคยเห็นพวกนี้แปลข่าวจากสำนักข่าว RT Spunik Tass เป็นต้นจากรัสเซีย หรือสำนักข่าวต่างๆ ของรัฐบาลอิหร่าน เกาหลีเหนือ ซีเรีย อิรัก เมียนมาร์และเยเมนเพื่อให้มองเห็นข้อมูลอีกด้านเลย
แปลว่าเพจที่ว่าเป็นแค่เครื่องมือโฆษณาชวนเชื่อของประเทศนักล่าอาณานิคมเท่านั้น อย่าติดตามเลยครับ สมองของท่านจะเต็มไปด้วยข้อมูลผิดๆ ที่ล้างออกยาก จะทำให้ท่านมีมิจฉาทิฏฐิตามมา
เอาง่ายๆ ครับ แค่สังเกต *แหล่งข่าว* ที่เขาแปลลงเพจให้คนติดตามอ่านได้อ่านใน ๑ อาทิตย์ก็จับไต๋ออกแล้วว่าเจ้าของเพจเป็นแค่ *เครื่องมือ* ในการโฆษณาชวนเชื่อของชาตินักล่าอาณานิคมตะวันตกหรือไม่?
โฆษณา