16 มิ.ย. 2021 เวลา 03:34 • ครอบครัว & เด็ก
Ep2 แรงจูงใจของเรา (มั้ยนะ)
หลังจาก EP ที่แล้วเราจูงใจให้คุณสามีขา อยากมีส่วนร่วมในประชุมได้แล้ว เรามาเพิ่มแรงกระตุ้น หรือ แรง motivate กันอีกสักหน่อย project นี้เป็น project ระยะยาว จะมาใช้วิธีรวบรัดหน้างาน oh yeah baby ไม่ได้ค่ะ (555) (กลยุทธ์รวบรัดหน้างานอยู่ในหนังสือ จิตวิทยาเมีย ฉบับลัดสั้น หัวข้อ ต่อรองกับของที่เราอยากได้ )
คุณสามีขาเป็นเด็กเติบโตจากบ้านนอกที่ประเทศตัวเอง จึงคุ้นชินกับวิวชนบท คุณสามีขาเคยบอกว่า เมืองที่เค้าอยู่ ออกไปก็เจอต้นไม้ วิวภูเขา วิวทะเล สวนสาธารณะ ชีวิตก่อนหน้ามาเจอฉันนั้นคือ
ตอนเช้าตื่นมาได้ยินเสียงนกร้อง เดินมามองหน้าต่างจะเห็นวิวสวน มองออกไป หน้าอพาร์ทเม้นท์ คือเป็นวิวเนินเขามีบ้านลดหลั่นกันลงไป ชงกาแฟสดแล้วถือกาแฟ ไปนั่งจิบในสวนข้างบ้าน ใจคิดว่าในตู้เย็นมีของกินแล้ว โอเควันนี้ perfect แล้วววววววจ้าาาาาาาา
โอ้ยยย ฟังแล้วอยากร้อง Oh my goshhhh พ่อคุณทูนหัวผู้มักน้อยแสนสันโดษของช้านนน น่ารักน่าหยิก ให้กับความมักน้อย ถึง น้อยมากนะคะ
บ้านเช่าเราอยู่ในเขตปริมณฑล ดังนั้นวิวที่ได้ มีแต่ป่าคอนกรีด และทะเลฝุ่น คุณสามีขาบอกฉันว่าเราคงไม่สามารถอยู่ที่นี่ไปจนแก่ได้ เดินออกไปก็ร้อนมาก ไม่มีสวนสาธารณะ เด็กๆไม่มีพื้นที่สาธารณะใช้สอย
ฉันเคยแย้งว่าเรามีสวนเล็กๆในหมู่บ้านและสระว่ายน้ำ แต่คุณสามีขาส่ายหน้าบอกว่า เค้าหมายถึงพื้นที่ส่วนรวม และที่นี่แม้แต่จะเดินได้อย่างปลอดภัย ก็ยังยาก ฟุตบาทถูกจับจองด้วยบางสิ่งบางอย่าง ไม่เจ้าของบ้านริมถนนวางกระถางต้นไม้ โต๊ะเก้าอี้ ฟุตบาทนั้นก็อาจจะพังใช้งานไม่ได้ บางบ้านนั้นปูกระเบื้องที่ฟุตบาทยึดเป็นส่วนนึงของบ้านไปเลย คนไทยเราจิตสาธารณะน้อยเหลือเกิน
กลับมาที่พ่อหนุ่มบ้านนอกของฉันกันต่อ พอพ่อหนุ่มของฉันพูดบ่อยเข้า ฉันเลยบอกเค้าว่า ถ้าได้เลื่อนตำแหน่งมีเงินเหลือมากขึ้นเก็บเงินได้มากขึ้นเราก็น่าจะได้ไปซื้อที่ดินกันที่ต่างจังหวัดปลูกบ้านหลังเล็กๆ ไว้ดูต้นไม้กันน่าจะพอได้
ฝันอาจจะมีซ้ำกับคนอื่นแต่ไม่ได้ลอกใครมานะ 5555
ฉันเปิดรูปที่ดินต่างจังหวัดให้ดู ราคาตามที่ต่างๆแพงบ้างถูกบ้าง ถามเค้าว่าที่ดินแบบนี้ น่าจะดีมั้ย ปลูกบ้านแบบไหน วิวไหนดีพอหอมปากหอมคอ พ่อหนุ่มน้อยก็เริ่มตาลุกวาว เพราะถ้าเป็นที่ประเทศของเค้า อย่าว่าแต่ที่ดินเลย แม้แต่อพาร์ทเม้นท์สักห้องย่อมๆ ก็ยังแสนยาก ดังนั้นการที่จะได้เป็นเจ้าของที่ดินทำอะไรอย่างที่ปรารถนาปลูกต้นไม้ทำสวนได้ ทำให้คุณสามีขาผู้ที่ไม่เคยคิดว่าจะได้นั่งจิบกาแฟในสวนของตัวเองมาก่อน มีแรงฮึดขึ้นมากเลยทีเดียว
หลังจากปลูกเป้าหมายไว้พอสมควร ก็พักการพูดก่อน ฝันใหญ่เราวางเป้าไว้แล้วทีนี้ก็ต้องมาตามเก็บเป้าหมายเล็กๆ ในแต่ละวันกันต่อ .
 
...เป้าหมายของคุณสามีขาคือทำงานเก็บเงินเพิ่ม .
เป้าหมายของเมียคือเป่าหูผัวผลักดันและถีบไปข้างหน้า เพือให้เป้าหมายของข้อด้านบนนั้นสำเร็จ :D
โปรดติดตามต่อ Ep3 เมื่อเราลองเล่นการเมืองในที่ทำงาน
Ep ก่อนหน้า EP1 101 ปูพื้นการเมืองในที่ทำงาน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา