13 มิ.ย. 2021 เวลา 01:09 • ไลฟ์สไตล์
แม้แต่ผู้พูดที่มั่นใจที่สุดก็ยังหาวิธีที่จะทำให้ตนเองห่างเหินจากผู้ฟัง สมองของเราถูกตั้งโปรแกรมอย่างไร แล้วเราจะเอาชนะมันได้อย่างไร? กับการต้องพูดในที่สาธารณะกับคนจำนวนมาก
การแสดงน้ำใจและความเอื้ออาทรต่อผู้อื่น เป็นสิ่งที่กระตุ้นเส้นประสาทเวกัส ซึ่งมีผลต่อการตอบสนองการต่อสู้หรือหนี เมื่อเราเมตตาผู้อื่น เรามักจะรู้สึกสงบและเครียดน้อยลง ใช้หลักการเดียวกันในการพูด เมื่อเราเข้าใกล้การพูดด้วยจิตวิญญาณแห่งความเอื้ออาทร เราจะตอบโต้ความรู้สึกของการถูกโจมตีและมีความรู้สึกประหม่าน้อยลง
เลือกฟังกันได้เลยนะครับ อย่าลืมกด Follow ติดตาม PodCast ช่อง Geek Forever’s Podcast ของผมกันด้วยนะครับ
🎧 ฟังผ่าน Podbean :
🎧 ฟังผ่าน Apple Podcast :
🎧 ฟังผ่าน Google Podcast :
🎧 ฟังผ่าน Spotify :
🎧 ฟังผ่าน Youtube :
=========================
ร่วมสนับสนุน ด.ดล Blog และ Geek Forever Podcast
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิต Content ดี ๆ ให้กับท่าน
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog ผ่าน Line OA เพียงคลิก :
=========================
ช่องทางติดตาม ด.ดล Blog เพิ่มเติมได้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา