20 มิ.ย. 2021 เวลา 02:50 • ท่องเที่ยว
❤️ครั้งแรกของหมวย💜
ช่วงนี้เห็นว่า Disney+ กำลังมาแรงเลยอยากจะพาเพื่อนๆเที่ยวทิพย์ออนทัวร์ไปที่ Shanghai Toy Story Hotel กันค่า🎊
เมื่อเดือน พ.ค. ปี 2019…
หมวยกับเพื่อนๆอีก 3 คนก็ได้มีโอกาสไปลัลล้าที่เซี้ยงไฮ้ ก่อนไปก็ตกลงกันไว้ว่า เราจะหาที่พักใกล้ๆ Disneyland สัก 1 คืน จะได้เดินทางสะดวกๆ ดูพลุจบก็กลับโรงแรมเลย ไม่ต้องแบกร่างต่อรถเข้าเมือง😅
คุยไปคุยมาจบลงที่ Toy Story Hotel ✅ นี้แหละค่ะ เพราะว่าราคากำลังโอเลยสำหรับ 4 คน เมื่อเทียบกับ Disneyland Hotel Resort
Cr. TDR Explorer
✈️ไฟลท์บินออกจากดอนเมืองตอนดึกๆ ถึงสนามบิน Pudong เซี้ยงไฮ้ในตอนเช้าเลย สี่หน่อ เพิ่งตื่นๆ งัวเงียๆ โบกแท็กซี่เลยค่ะ พี่ๆไปที่นี่โลด!🚕
👉玩具总动员酒店 (wán jù zǒng dòng yuán jiǔ diàn)
อ่านว่า ‘หวาน จวี้ จ่ง ต้ง เหยวียน จิ่ว เตี้ยน’ แปลว่า ‘Toy Story Hotel’🧸
พี่แท๊กซี่ซิ่งปร้าดเดียวถึงเลย 20 นาที หมดไป 100 หยวน (ประมาณเกือบ 500 บาท) ก็ถือว่าโอเคอยู่สำหรับ 4 คน แถมมีกระเป๋าด้วย👌
⚠️ปล. Taxi ที่จีนนั่งได้สูงสุด 4 คน ❌ขาดได้แต่ห้ามเกินนะค่า❌
📌出租车🚕 (chū zū chē) อ่านว่า ‘ชู จู เชอ’ แปลว่า ‘Taxi'
📌酒店🏨 (jiǔ diàn) อ่านว่า ‘จิ่ว เตี้ยน’ แปลว่า ‘โรงแรม’
📌哈喽 (hā lóu) อ่านว่า ‘ฮาโหลว’ ใช้ทับศัพท์คำว่า Hello🤚🏼
📌小伙伴 (xiǎo huǒ bàn) อ่านว่า ‘เสียว หั่ว ปั้น’ แปลว่า ‘สหายหรือ buddy’
Cr. Shanghai Disney Resort
มาถึงก็รีบไปเช็คอินเลยค่ะ ฝากกระเป๋า เพราะรีบจะไป Disneyland 🎈
(ก็คือลงเครื่องปุ๊ป จะไปเล่นปั๊ป😂)
เจ้าหน้าที่ก็ต้อนรับเป็นอย่างดี ประทับใจ ดีที่ไปช่วงเช้า คนยังไม่เยอะมาก เลยรอคิวไม่นานมากค่ะ👏👏👏
ระหว่างเช็คอิน สี่สหายก็รีบล้างหน้าล้างตา สลายความงัวเงีย ออกไปเดินเล่น ถ่ายรูปกับพี่ Woody & Jessie และพี่ Buzz พร้อมกับเดิน shopping ใน Lotso Shop วอร์มอัพก่อนไปช็อปจริงใน Disneyland lol😱😱😱
หลังจากเช็คอินเสร็จ ก็จะได้รับ
💖地图 (dì tú) อ่านว่า ‘ตี้ ถู’ แปลว่า ‘แผนที่’
💖และ 房卡(fáng kǎ) อ่านว่า ‘ฝาง ข่า’ คือ ‘การ์ดกุญแจห้อง’
สี่สหาย ก็จัดแจงตัวเองเสร็จสรรพก็มาค่ะ พร้อมลุย!
📢ต้องบอกก่อนเลยว่า สิทธิพิเศษเด็ดๆ ของแขกที่มาพักที่นี่อย่างนึงเลยก็คือ
สามารถเข้าสวนสนุก Disneyland ได้ก่อนเวลาเปิดปกติ 1 ชั่วโมง!!!! นั่นแหละค่ะเป็นเหตุผลที่เราเลือกพักที่นี่ เพราะว่าถ้าได้เข้าก่อน ก็จะได้ไม่ต้องต่อคิวยาวมากในเครื่องเล่นที่เป็น Signature📌📌📌
💘สำหรับการเดินทางไป Disneyland จากที่พัก💘
ทางโรงแรมมีบริการ shuttle bus รับส่งฟรี!!! ซึ่งจะมี 3 สายด้วยกัน ให้ต่อเป็น 3 ช่องเลย ใครจะไปที่ไหนก็ต่อแถวนั้น
🚌สาย 1: สวนสนุก Disneyland
🚌สาย 2: Disneyland Hotel (อีกโรงแรมหนึ่ง)
🚌สาย 3: รถไฟฟ้าใต้ดิน (地铁 dì tiě อ่านว่า ตี้ เถี่ย) เพื่อเข้าเมือง
ซึ่งสี่สหายเทเลทับบี้ก็ไม่รีรอ รีบไปต่อแถว shuttle bus เลยค่ะ เตรียมไป Disneyland วู้ฮู้!!! (ไว้จะมารีวิวเครื่องเล่นใน Shanghai Disneyland ในบทความอื่นนะคะ📌ปักหมุดรอ)
ซึ่ง Shuttle Bus หมดประมาณ 5 ทุ่มนะคะ เพราะฉะนั้นดูพลุจบ ก็ยังมีเวลาเดินเล่นชอปปิ้งต่อได้ใน Disney Town (ในส่วนของ Disney Park ปิดแล้ว) แต่อาจจะต้องกะเวลาดีๆนะคะ สำหรับผู้ที่พักในเมือง
Cr. Shanghai Disney Resort
💘บรรยากาศภายในโรงแรมและห้องพัก💘
ตั้งแต่เข้าโรงแรมมา ขึ้นลิฟต์ เข้าห้องน้ำ ซึ่งในลิฟต์ก็จะมีเสียงการ์ตูนคุยกันตลอดเวลา😃 บรรยากาศเหมือนเราเข้าไปอยู่ในการ์ตูน Toy Story จริงๆ แต่เวอชั่นจีนนะ😅
พอเข้ามาในห้องพัก ทุกคนถึงกับต้องร้องว่า ว้าวๆๆ😱 สุดปังปุริเย่💕เพราะว่าห้องตกแต่งได้น่ารักมาก มี 2 double beds นอนได้ 4 คน พอดีแบบพอดี
ทุกอย่างตกแต่งเป็น Toy Story จริงๆ ตั้งแต่เตียง ห้องน้ำ โคมไฟ ผ้าม่านในห้องน้ำ สบู่ แชมพู ยันร้องเท้า😬
ซึ่งในห้องพักก็จะมีชุด Amenities พกพาได้ รองเท้าสลิปเปอร์ลาย Toy Story ถุงผ้าลาย Toy Story ซึ่งสามารถนำกลับบ้านไปเป็นที่ระลึกได้ฟรีโลด💟
📍ปล.ของหมวยเลือกเป็นห้อง Garden View ราคาจะอยู่ที่ประมาณ ¥2,127.50 ต่อคืน หรือประมาณ 10,000 บาท (แล้วแต่ season)💰
💘การจองห้องพัก💘
สามารถเข้าไปจองที่เว็บไซต์ของโรงแรมได้เลยค่ะ👇👇
เชื่อว่าใครที่เป็นเอฟซีของ Toy Story รับรองว่าฟินไปสามโลกเลยค่ะ💕
พูดถึงแล้วก็อยากไปอีกเลยค่ะ ไว้รอโควิดหาย ต้องไปโดนอีกสักรอบซะแล้ว😍
สำหรับวันนี้ จบการรีวิว ขอลาไปก่อนค่ะ สวัสดี🙏
ส่วนข้อคิดคือ 💟ควรพักผ่อนให้เพียงพอแล้วไปสวนสนุก💟
เนื่องจากตั้งแต่บนเครื่องยังนอนไม่ได้เต็มที่ แถมลงเครื่องปุ๊ปไปจัดหนักเที่ยว Disneyland แบกร่างกลับที่พักมาหัวหมุน สลบเหมือด ตื่นมา เช็คเอ้าท์เข้าเมือง จบข่าวค่ะ😫
💘คำศัพท์ภาษาจีนน่ารู้เพิ่มเติม💘
⭐️玩具总动员 (wán jù zǒng dòng yuán)
อ่านว่า ‘หวาน จวี้ จ่ง ต้ง เหยวียน แปลว่า ‘Toy Story’
⭐️退房 (tuì fáng) อ่านว่า ‘ทุ่ย ฝาง’ แปลว่า ‘check-out’
⭐️双人床 (shuāng rén chuáng) อ่านว่า ‘ซวง เหริน ฉวง’ แปลว่า ‘ห้องเตียงคู่แบบ double bed)
⭐️免费 (miǎn fèi) อ่านว่า ‘เหมี่ยน เฟ่ย’ แปลว่า ‘ฟรี’
⭐️班车🚌(bān chē) อ่านว่า ‘ปัน เชอ’ แปลว่า ‘ shuttle bus‘
ฝากกด react กด share หรือ comment เป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ❤️🧡💛💚💙💜