16 มิ.ย. 2021 เวลา 12:02 • บันเทิง
คาถาบูชาเมีย
รักเมียต้องอดทน ต้องเป็นคนเคารพเมีย
รักเมียต้องส่งเสีย อย่าให้เมียต้องเสียใจ
รักเมียต้องรักเดียว อย่าได้เที่ยวไปรักใคร
รักเมียต้องทำใจ ถึงอย่างไรเธอก็เมีย
รักเมียอย่าขี้เหล้า เมียจะเหงาเราจะเสีย
รักเมียอย่าอ่อนเพลีย คนรักเมียต้องแข็งแรง
รักเมียอย่ารุนแรง ค่อย ๆ แซงอย่าขับไว
รักเมียต้องยอมเมีย เพราะว่าเมียไม่ยอมใคร
รักเมียต้องเข้าใจ ไม่มีใครใหญ่กว่าเมีย
รักเมียอย่าเกี่ยงเมีย คำพูดเมียใหญ่กว่าใคร
ชาติหน้ามีฉันท์ใด
...จงจำไว้ อย่ามีเมีย
ผมไม่สามารถหาคำตอบด้วยภาพคาถาบทนี้มาจากอาจารย์ท่านใดเป็นผู้ประพันธ์หรือมาจากสำนักหรือวัดใหน
แต่จำได้ว่ามันเป็นมุขตำนานของตลกที่เขาเล่นกัน
จะหาเมียสักคนรวยจนไม่สนใจจะรักไปจนตายรริ้นไลไม่ให้ตอม
เนื้อเพลงตอนของคาราบาว
สตรีที่มีอิทธิพลต่อคนไทยมากที่สุดวงหนึ่งของไทยในยุค 80-90
ผมไม่รู้ว่าน้าแอ๊ดเขาอารมณ์ในแต่งเพลงนี้ขึ้นมา ได้แบบฟังไปยิ้มไป วันนี้ผมก็หยิบเอาเพลงนี้แหละมาฝาก
ว๊าย !!!! พี่อ่ะนะไม่มีเมีย !!
เสียงกรี๊ดดาวแหลมมันดังมาจากที่ไหนสักแห่งในใจขอใครสักคน..
ครับผมไม่มีเมีย ผมตอบแบบเล่นที่จริง
ทิ้งรอยยิ้มเจ้าชู้ไว้ที่มุมปากแบบหมาหยอกไก่ แล้วก็เดินจากไป
ว่ามันเป็นเกย์ เสียงดังตามหลังมาไวๆ
มันไม่ใช่เสียงกระซิบ และในช่วงที่แมลงตัวเล็กๆกระพือปีก ก็มีเสียงหัวเราะคิกคัก ๆตามม
ผมไม่หาญกล้าและไม่ได้มีความรู้มากพอที่จะฟันธงว่าการมีเมียหรือไม่มีเมียอะไรคือความสุขมีความสุขมากกว่ากัน
มันเป็นคำพูดที่ผมมักจะพูดปลอบใจตัวเองเสมอว่า ลองไม่ต้องไปถามเหตุผลของความสุขว่าทำไมเรามีความสุข รู้ว่าเรามีความสุขก็น่าจะพอ สำหรับผมนะ
วันนี้ที่มักมาเขียน content นี้ ไม่มีอะไรมากเลยนอกจากเขามาคิดถึง เมื่อก่อนผมไม่มีสาระอะไรเลย และตอนนี้ผมก็เหมือนเมื่อก่อน
ถ้าใครเบื่อเมียแล้วเข้ามาอ่านเจอ
ทักทายกันนะครับ
zabax2

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา