1 ก.ค. 2021 เวลา 03:30 • ปรัชญา
#Life is not the amount of breaths you take. It's the moments that take your breath away.
ภาพยนตร์เรื่อง "Hitch" ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ซึ่งออกฉายในปี ค.ศ. 2005 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชายหนุ่มคนหนึ่งชื่อว่า Alex Hitchens (แสดงโดย Will Smith) เขามีอาชีพรับจ้างจับคู่ให้คนมาเดทกัน
ในฉากเริ่มต้นของเรื่อง "Hitch" Alex Hitchens ได้พูดถึงปรัชญาของตัวเขาเกี่ยวกับความรักไว้หลายอย่าง แต่ในประโยคสุดท้าย Alex Hitchens ได้กล่าวไว้ว่า:
"Life is not the amount of breaths you take. It's the moments that take your breath away."
(ชีวิตไม่ใช่เกี่ยวกับจำนวนครั้งที่คุณหายใจ แต่มันคือช่วงเวลาวิเศษที่ทำให้คุณแทบลืมหายใจ)
ในชีวิตของคุณ มีช่วงเวลาวิเศษที่ทำให้คุณแทบลืมหายใจหรือเปล่าคะ?
ช่วงเวลาวิเศษ มันก็มาจากความรู้สึกของเรา ที่คิดว่าสิ่งๆนั้น สถานที่นั้น หรือ คนๆนั้น ช่างพิเศษจริงๆ ไม่ใช่ธรรมดาที่พบเจอได้ทั่วไป
แต่เมื่อเราได้เจอสิ่งพิเศษที่ว่านั่นบ่อยๆเข้า ความรู้สึกของเราก็ถูกปรุงแต่งด้วยอีกอารมณ์หนึ่ง คืออารมณ์ชินชา จากสิ่งพิเศษเลยกลายเป็นเพียงสิ่งธรรมดาในชีวิต
เรามักละเลย เรามักไม่เห็นคุณค่า จนวันหนึ่งเราแทบนึกไม่ออกเลยว่าสิ่งธรรมดานี้เคยเป็นสิ่งพิเศษสำหรับเรา ที่ครั้งหนึ่งเคยอยู่ในช่วงเวลาวิเศษที่ทำให้เราแทบลืมหายใจ
หากเราหมั่นใส่ใจ หากเราหมั่นให้ความสำคัญ สิ่งพิเศษที่เราได้พบจะได้คงเป็นสิ่งพิเศษตลอดไป เราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดายในภายหลังว่า เราได้เสียสิ่งที่พิเศษที่สุดในชีวิตไปตั้งแต่เมื่อไรไม่รู้
เพราะ “สิ่งพิเศษ” ไม่ได้เจอได้ทุกวัน และบางครั้งมันก็คือ ครั้งหนึ่งและครั้งเดียว ในชีวิต
It’s not ordinary, but extraordinary which sometimes happen once in a life time.
#สมองสองช้อน ขอบคุณทุกคนที่มาติดตามอ่านกันนะคะ ทุกวันพฤหัส เราจะมีประโยคข้อคิดดีๆจากหนังมาฝากกันค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา