26 มิ.ย. 2021 เวลา 15:13 • ความงาม
แบบไหนคือสวย ?
หลายๆ คนมักถามว่าทำไมหน้าเหมือนเดิม หรือหุ่นไม่เปลี่อนเลยตั้งแต่ไหนแต่ไร
มาจ๊ะในที่สุดก็มา เคล็ดที่ไม่ลับอีกต่อไป อย่าได้ถามเลยค่ะว่าอายุแป้งเท่าไหร่แล้ว
เข้าเลขสามต้นๆ เองย๊าก....เราขอแชร์เคล็ดลับตัวเอง ที่ทำให้เราสวย (สวยในที่นี้คือสวยในแบบของเราเองแระ) สวยในแบบที่เราเป็นตัวเราที่สุด ไม่ได้พยายามจะเป็นใครสักคนที่ไม่ใช่เรา เพราะผู้เขียนอยากสื่อถึง ใครที่น้ำหนักตัวเยอะ ผอม ดำ ขาว ขอเป็นแรงสนับสนุนให้ทุกคนพอใจในสิ่งที่ตนมีอยู่ ส่วนรูปลักษณ์ภายนอกเราอาจจะสร้างหรือปรับให้เข้ากับบุคลิกภาพของตัวเองดีกว่าค่ะ
ใส่ๆ วัยรุ่นชอบแป้งเอง
เราขอสาระภาพว่าเราก็ไม่ได้ Perfect อะไรแต่เรามีความสุขในสิ่งที่กิน บางครั้งก็กินพิซซ่า แฮมเบอร์เกอร์ (ของโปรดเลยค่ะ) ตีนกาเราก็มีสิวเราก็ขึ้นแต่เราพอใจในแบบที่เรามีค่ะแล้วก็ใช้ชีวิตให้สนุกและคุ้มค่าที่สุด
แต่ใครอยากรู้เคร็ดลับความผอมก็ตามมาเลยจ๊า
เพราะเราจะเผยเคล็ด แต่ไม่ลับก็วันนี้แระ ไม่ใช่แค่เรื่องเดียวที่ผอมแต่เป็นเรื่อง ผิวพรรณ การดูแลตัวเองจากภายในไปจนสู่ภายนอก
สิ่งที่เราทำเป็นประจำ😘
อาหาร🥘
เลือกกินอาหารที่ประกอบไปด้วย โปรตีน ที่เพียงพอเพราะโปรตีนจะไปสร้างเสริม หรือซ่อมแซมส่วนที่สึกเหรอ แล้วยังสร้างคลอลาเจนให้กับผิวอีกต่างหากนะจ๊ะ
เราชอบ ทานเนื้อสัตว์พวกเนื้อไก่ หรือถั่วต่างๆ เช่น อัลมอนด์ มีข้อมูลเกี่ยวกับอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ลิ้งค์ข้างล่างไปดูกันนะว่าควรทานอะไรดี
ออกกำลังสม่ำเสมอ 🤸🏼‍♀️
อาทิตย์ล่ะ 3-4 วัน แต่ไม่หนักค่ะตอนเช้าจะดีกว่าเพราะท้องว่างการเผาพราญจะทำงานดีกว่าแค่ 15-20 นาที ตอนนี้เราพยายามออกกำลังกายไม่ซ้ำ เพราะจะได้ไม่เบื่อแล้วทำให้เรา Enjoy กับมันแล้วยังช่วยให้คลายเครียดได้ดีมากเลยค่ะ อยากได้ส่วนไหนก็ออกส่วนนั้นนะค่ะ
คำว่าไม่มีเวลา ใช้ไม่ได้กับเราค่ะคนเรามีเวลา 24 ชม เท่ากัน เราเคยทำงานเก้า ชม. ไปเรียนอีก ตอนเย็น 3 ชม แต่ตื่นเช้ากว่าปกติไปวิ่งหรือออกกำลังกายวันหยุดเอา อันนี้ต้องบริหารเวลาเองค่ะ สร้างให้เป็นนิสัยสุขภาพที่ดีหาซื้อไม่ได้แต่สร้างได้ค่ะ
ดื่มน้ำบ่อยๆ
กฎเหล็กของการมีผิวสวย หรือหุ่นที่ดีข้อนี้ basic มากค่ะพยายามดื่มน้ำมากๆ ค่ะในแต่ล่ะวัน งดดื่มน้ำอัดลม เราจะดื่มบ้างแต่น้อยมากประมาณหนึ่งเดือน หนึ่งครั้ง ไม่ดื่มเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลผสมค่ะ อ่านฉลากทุกครั้งว่าน้ำตาลกี่เปอร์เซ็น แต่เราจะดื่มพวกน้ำผลไม้ที่คั้นเองหรือผลไม้สดๆแทน
ดึกสติเราได้ดีค่ะถ้าอ่านฉลากทุกครั้ง
ใช้ครีม อันนี้ต้องเลือกครีมที่เข้ากับสภาพผิวหน้า พยายามศึกษาหรือต้องไปหาเภสัชกรรมให้เขาแนะนำ เราจะใช้ครีมที่มีส่วนผสมของธรรมชาติมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เพราะถ้าใช้ครีมคุณภาพไม่ดี หรือแรงเกินไป ผลข้างเคียงในวันข้างหน้าจะตามมาตอนคุณอายุมากขึ้น (เราไม่ใช้ครีมแพงค่ะแต่เลือกที่ดีที่สุดเอาที่จ่ายไหว)
ครีมกันแดดต้องทาทุกครั้ง ย้ำทุกครั้งนะค่ะที่หน้าเพราะแสงแดดมีผลทำให้มีริ้วรอย และมีผลกระทบที่ทำลายผิวหน้าหลายด้านค่ะ
ทานอาหารที่สร้างคลอลาเจน ไม่ว่าจะเป็น ปลา มะเขือเทศ แตงกลัว ดีมีประโยชน์มากค่ะ เลือกทานในแบบที่เราชอบ เราชอบดื่มน้ำเต้าหู้ที่มีโปรตีนสูง ไม่มีน้ำตาล หรือน้ำตาลน้อย
แบบออแกนิค เพราะกรรมวิธีการปลูกบางที่จะใช้สารเคมีเยอะ คุณอาจจะรับสารเคมีแทน แทนที่จะสวยค่ะ
มีจิตใจที่เบิกบาน
หาสิ่งที่เราทำแล้วเราชอบเพราะจะทำให้เราเบิกบานจิตใจ เช่นฟังเพลง ออกไปสูดอากาศข้างนอก ออกกำลังกาย อยู่กับคนที่เราอยู่ด้วยแล้วสบายใจ เพราะเราเป็นมนุษย์ที่ต้องการ คนที่คอยโอบกวดหรือ ซับพอต เพราะฉะนั้นแล้ว Relationship ที่ดีกับครอบครัวหรือเพื่อนฝูงเป็นเรื่องสำคัญมากค่ะ
ควรทำ หรือหลีกเลี่ยง:
ไม่สูบบุหรี่🚭
พักผ่อนให้เพียงพอ
ครบเพื่อนที่ดี หลีกเลี่ยงคนที่มีความคิดลบ ขี้นินทา หรือ ไม่เอาปัญหาคนอื่นมาเป็นปัญหาของตัวเอง พยายามยาม Move on ให้เร็วที่สุดนะค่ะถ้าเราเผชิญกับสิ่งที่ไม่ดีมากระทบจิตใจ
เราดื่มค่ะแต่พยายามไม่ดื่มเบียร์เพราะพุงจะใหญ่ อาทิตย์นึงเราจะดื่มไวน์ หรือแอลกอฮอล์บ้าง บางอาทิตย์ก็ไม่ดื่มเลย เราตั้งกฏไว้กับตัวเองจะพยายามไม่ดื่มเกิน สามแก้วถ้าออกไปสังสรรค์ข้างนอก แต่บางครั้งก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ค่ะ
ทั้งหมดทั้งมวลคือคุณต้องมีวินัยในตัวเอง ฝึกพวกนี้ให้เป็นนิสัยแล้วคุณจะเป็นคนรักสุขภาพไปเองโดยไม่รู้ตัวแถมยังสวยในแบบที่คุณคิดว่าคุณพอใจแล้ว
ก่อนจากกันแป้งขอให้ผู้อ่านมีความสุข อย่าลืมดูแลตัวเองและคนรอบข้างด้วยเด้อ สวัสดีค่ะ Please take care of yourselves and each other . Xoxo❤️
วิธีทำสลัดง่ายๆ เพื่อสุขภาพที่ดีที่บ้านค่ะ แป้งทำเอง
โยคะกำจัดเหนียง หน้าเด็กเหมือนสาวเกาหลีทำไง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา