7 ส.ค. 2021 เวลา 14:24 • ความคิดเห็น
เกมรักจะเล่นยังไงให้ชนะ?
รักกันต้องเล่นเกมด้วยหรือ?
ถ้าสำหรับตัวเราการคบใครสักคน คือการเล่นเกมตลอดเวลาค่ะ
ไม่ใช่เกมที่จะต้องชนะนะ แต่เราคิดว่าเมื่อเราจะคบใครสักคน
หรือคบใครสักคนแล้วเราควรที่จะเล่นเกม
เพราะเป็นการ ลองเชิง, สำรวจนิสัยใจคอ, พฤติกรรม ว่าจะคบต่อไปได้ไหม
ไม่ใช่เล่นเกมแบบสนุกๆ ปั่นหัวฝ่ายตรงข้าม เกมที่เล่นก็จะมีดังต่อไปนี้
#เกมแรกชื่อ เริ่มรัก ให้ลุ่มหลง
เกมของเราจะเริ่มตอนคนเริ่มเข้ามาจีบใหม่ๆ
🥰เพราะการที่เราเป็นผู้หญิงควรให้เขา จีบยากเข้าไว้
จะได้ดูว่าเขามีความพยายามพอไหม ที่จะโทรหา ส่งข้อความหา เพราะเราไม่ชอบทำแบบนั้นก่อน อันนี้เป็นความคิดส่วนตัว เพราะเราต้องทำเป็นเมินเขาเข้าไว้ เพื่อเขาจะได้อยากที่จะเข้ามาเอง โดยสัญชาตญาณของนักล่า เราต้องทำนิ่งๆ เพื่อ ให้เป็นคนที่น่าค้นหาเข้าไว้
แต่บางกรณีบางคนก็ชอบคนที่ตาม แต่เราไม่ใช่คนแบบนั้นนะสิ อันนี้แล้วแต่ความสบายใจส่วนบุคคลเลยเด้อ
=ผลลัพธ์ที่ได้ คือเขาก็จะอยากโทรหาเราก่อน ส่งข้อความหาเรา เราก็ตอบไปแต่บางทีก็ไม่ตอบทันที เดียวผู้ คิดว่าวันๆ เราเล่นแต่โทรศัพท์ ก็ไม่ผิดถ้าคนบางคนทำงานออนไลน์ แต่เราก็ทำตัวยุ่งๆ ตอบบ้างแต่ช้าบางครั้ง
#เกม รักแล้ว หยุดคิดถึงไม่ได้
😍😳พอมารู้จักกันหรือเริ่มคบกันแล้ว เราจะชอบเล่นบทไม่ค่อยว่าง
ทำนั่นทำนี่ บางทีเขาชวนไปนั่นไปนี่ เราจะบอกขอเช็คตารางก่อนนะ
หรือบอกเขาเรามีแพลนทำนั่นทำนี่ แต่จริงๆ ฉันว่าง55
เพราะถ้าคนที่มีอะไรทำ หรือมี Passion เป็นของตัวเองจะเป็นคนที่มีเสน่ห์
และน่าดึงดูด ไม่ใช่แค่ เพศตรงข้ามนะ ยังเป็นเพื่อนหรือคนรอบข้างที่เขาอยากจะมารู้จักเรา
เพราะเรามีเรื่องคุยอยู่ด้วยแล้วเพลิน เพราะหาเรื่องยุ่งตลอดเวลา
=ผลลัพธ์คือ เขาก็จะคิดว่าเราไม่น่าเบื่อ ทำนั่นทำนี่ มีความคิดเป็นของตัวเองอยู่ด้วยตัวเองได้ ถึงจะมีเขาหรือไม่มีเขาก็ตาม จริงๆแล้วไม่มีใครตัวติดกันได้ตลอด 24 ชม. หรอกถูกไหม?แต่มีเขาดีกว่าไม่มีนะ สำหรับเราอิอิ 😂
#เกม ฉันคือผู้ยิ่งใหญ่
🤫ฟังดูจะเป็นคนที่ชอบคอนโทรลคนอื่น หรือ bossy เกินไปนะสำหรับชื่อเกม
แต่ถ้าเรา เป็นผ่านที่คุมเกม แล้วเราจะสามารถคุมไปตลอด
โดยที่ไม่ต้องบอกหรือไป คอนโทรลเขาแถมยังได้รับ Respect จากเขาด้วยนะ
หลักๆ แล้วเราจะทำประมาณนี้
-มีจุดยืนที่แน่นอน อย่างเช่นฉันต้องกินข้าวเที่ยง ตอนเที่ยงตรงไม่เลส
ถ้านัดกันไปกินข้าวเที่ยงแล้วมาสาย ก็จะกินก่อนไม่รอแล้วนะ
-ตัวอย่างอีก คือ ถ้าไม่คือ “ไม่ “หรือถ้าเราทำประจำทุกวันเช่นไม่เปิดโทรศัพท์ตอนนอน บอกเขาไปตั้งแต่เริ่มต้นว่าฉันทำแบบนี้นะ แล้วก็ทำแบบนี้ต่อไป โดยมีจุดยืนที่แน่นอน
*ไม่ใช่ว่าเราจะแข็งไปทุกเรื่องหรือต้องชนะทุกเกมที่เล่นนะ บางครั้งก็ต้องยอมบ้าง
หรือปรับจูนเข้าหากัน หาตรงกลางให้เจอระหว่างเรา แต่คนเราก็ต้องการพื้นที่ส่วนตัวถึงเป็นแฟนหรือ สามีภรรยากันก็สมควรที่จะต้องมีในจุดนี้ด้วย
เพราะการทำงาน หรือบ้านเมืองยังมีกฎกติกาที่ต้อง เคราพ ความรักหรือคู่ครองก็ต้องมีกฏของใครของมันในแต่ล่ะคู่ เราอาจจะไม่ได้ตั้งกฏขึ้น บางทีกฏนั้นอาจจะมีอยู่โดยที่เราไม่ได้สังเกตก็ได้
“สิ่งสำคัญในชีวิตคู่คือการสื่อสารและทำความเข้าใจกัน เพราะโลกหมุนไปทุกวันการเปลี่ยนแปลงของคนก็ย่อมหมุนไปตามมัน “
จะบอกว่าทุกๆ วันนี้เราก็เล่นเกมอยู่ แต่เกมใหม่ใน chapter ใหม่
แล้วเพื่อนๆ เล่นเกมรักอะไรบ้างค่ะ? แชร์กันได้นะ
ก่อนจากกันอย่าลืมดูแลตัวเองและคนรอบข้างด้วยเด้อ❤️❤️❤️❤️❤️❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา