27 มิ.ย. 2021 เวลา 05:23 • ไลฟ์สไตล์
🙏ฤกษ์งามยามดี🙏
วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2564 ทำบุญนำกันเด้อ
วันอาทิตย์นี้เพื่อนผู้ชายชวนไปทำบุญที่ "วัดห้วยก้อ" เมืองหลวงพระบาง ซึ่งอยู่ใกล้กับโครงการ ฯ ที่เราทำงาน ทางเข้ามาจะเจอโรงเรียนมี 2 อาคารเรียนเล็ก ๆ ก่อน และวัดอยู่บริเวณเดียวกัน (ดูจากวีดีโอ)
เป็นครั้งแรกที่เราได้ทำกับข้าวเอง เพื่อไปทำบุญ ปกติในโครงการฯ จะนิมนต์พระมา และพวกเราจะใส่บาตรด้วย อาหารแห้ง ขนม นม น้ำ สบู่ แฟ้บ แฟซ่า ยาสีฟัน เงิน ฯลฯ
👉ครั้งนี้นายช่างที่ไปด้วยเขาสั่งอาหารที่แคนทีน เป็นอาหารที่เขาต้องการให้พ่อแม่ที่ล่วงลับไปแล้วได้ทาน 🙎♂️อีกคนหนึ่งก็ทำเค้กกล้วยหอม 30 ชิ้น เอาไปแจกเด็ก ๆ ด้วย
งานนี้เราแสดงฝีมือเอง เพราะตอนนี้เรามีครัวเองแล้ว เมนูนำเสนอคือ
🦤พะโล้เป็ด (อร่อยมาก) 🐷หมูแดดเดียว ข้าวเหนียว (ซื้อมา)
🍛ข้าวสวย หุงเอง
🥭มะม่วงสุก น้ำ ใบชา นม สบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน แฟ้บ เงิน 20,000 กีบ🙏🙏🙏อนุโมทนาสาธุ
ป.ล. ที่วัดมีพระอยู่รูปเดียว เคยมีจั่ว (เณร) แต่ย้ายไปอยู่วัดอื่น ท่านอายุ 80 ปีปลาย (แต่ไม่รู้เท่าไร) ท่านดีใจที่พวกเรามา ท่านจะสร้างพระแก้วมรกต พูดย้ำตลอดเลยค่ะ
🙏ขอบคุณตัวเองที่ทำอาหารเก่ง
🙏ขอบคุณตัวเองที่กล้าเปลี่ยน
👉ติดตามผลงานได้ที่
เพจ: เปิ้ลอยากเล่า

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา