29 มิ.ย. 2021 เวลา 14:07 • การศึกษา
B for Belong ใครๆก็อยากเป็นส่วนหนึ่ง
“🎶🎶 ชั้นมาทำอะไรที่นี่ 🎶
เพลงคุ้นหูของซุปตาร์เพลงป็อปตลอดกาลของไทย
พี่เบิร์ด ธงไชย
หลายครั้งในชีวิต
ที่เราอยู่ในจุดใดจุดหนึ่ง
แล้วมีเสียงสะท้อนในใจ
“ ที่นี่ ไม่ใช่ที่ของเรารึเปล่า??!”
“ ทำไมรู้สึกไม่เข้าพวก”
ความรู้สึกเป็นคนนอก
บางทีอาจเกิดขึ้นจากประสบการณ์ในอดีต
ทำให้เรามีข้อสรุปต่อสิ่งแวดล้อมรอบข้างไปแบบนั้น
หรือ คนแวดล้อม สร้างสถานการณ์ขึ้น
เพื่อกดดันเราจริงๆก็ตาม
ความรู้สึกแตกต่าง แปลกแยก
ไม่เป็นส่วนหนึ่งในสังคมใดๆ
ไม่ว่าจะในครอบครัว
กลุ่มเพื่อนในโรงเรียน
กลุ่มเพื่อนร่วมงาน
ล้วนสร้างความกังวลและเเรงกดดัน
ยิ่งเรามีปมบางอย่าง
กับครอบครัวแล้วหล่ะก็
เช่น มีบางอย่าง ไม่เหมือนพี่เหมือนน้อง
เป็นลูกนอกสมรส เป็นลูกติด
หรือ รูปร่างหน้าตาแปลกกว่าใครๆในครอบครัว
เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เรารู้สึก
ไม่เป็นส่วนหนึ่ง
ไม่เป็นที่รัก
เราจะรู้สึกเศร้ามากๆเลยค่ะ
บางคนถึงกับเป็นซึมเศร้าก็มี
บางทีถึงขั้นทำร้ายคัวเอง
“ เรามันไม่มีค่า
มีเราหรือไม่มี ก็ไม่มีใครใส่ใจ “
ประมาณนี้
ทำอย่างไรเมื่อรู้สึกไม่เป็นส่วนหนึ่ง
เมื่อเราอยากได้รับความรัก
ความสนใจจากคนอื่น ( ภายนอก)
เราเองก็หลงลืม ใส่ใจตัวเอง
เราเองคือส่วนนึงที่สำคัญสำหรับตัวเรา
ลองมองคนในกระจก
บอกรัก และชื่นชมตัวเองดูค่ะ
มันง่ายกว่า ถ้าเราอยากให้ใครๆมาใส่ใจเรา
แค่เราหันมารักและให้ความสำคัญกับตัวเองดู
อยู่เหนือความกลัวว่าจะไม่มีใครรัก
ด้วยความรักที่ล้นมาจากข้างใน
ถ้าเรามีอยู่แล้ว
เราก็ไม่ขาดแคลน โหยหา และคาดหวังจากใคร
และเราก็สุขเพราะมันอิ่มเต็มแล้ว
ไม่ต้องทุกข์เพราะผิดหวังที่ไม่ได้รับจากใครด้วย
บอกรักตัวเองกันนะคะ ❤️❤️❤️😍😍
❤️😍ข้อมูลผู้เขียนที่น่ารัก😁😇
ครูป้อม บ้านเรียนพลังบวก
: คุณแม่โฮมสคูลสายฝอ เน้นทักษะอินเตอร์
ที่มุ่งมั่น ปั้นเด็กๆให้มีทักษะสากล
แห่งศตวรรษที่21
สนับสนุนให้ลูกๆและเด็กๆคนอื่น เติบโตอย่างมีความสุขและใช้ศักยภาพอย่างเต็มที่ค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา