19 ก.ค. 2021 เวลา 03:13 • ปรัชญา

Hello lovely

สวัสดีเจ้าความรัก
ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ
เป็นยังไงบ้าง
หายไปอยู่ไหนมา
รู้มั้ยว่าคิดถึง
เวลาที่.สนุก
เวลาที่.มีรอยยิ้ม
เวลาที่.อบอุ่นหัวใจ
เวลาที่.มีกันและกัน
2
ได้แต่มองท้องฟ้ายามเย็น
คลายความรู้สึกภายในใจ
นี่รู้มั้ย
เราเดินทางมาไกลกว่าเดิมมากเลยนะ
เราเจอสิ่งที่ไม่คาดฝัน
เราเจอสังคมใหม่
เราเจอความรู้สึกใหม่
เราเจอเรื่องราวใหม่
1
วันนี้เราเจองานหนักจนไม่ได้พักเลย
วันนี้เราถูกหวย(กิน)
วันนี้เราได้คุยกับเพื่อนสนิทเป็นชม.เลย
วันนี้เราให้กำลังใจหมอและพยาบาลที่สู้กับโควิด
มีทั้งสุขและทุกข์ปะปนในแต่ละวัน
บางวันก็ทุกข์สุดๆ
บางวันก็สุข จนยิ้มปริ่ม
บางวันก็เฉยๆ มองแต่ก้อนเมฆที่ลอยผ่านไปมา
เจ้าความรัก
เจ้าไม่ใช่ใครที่ไหน
เจ้าคือคนที่ยืนอยู่หน้ากระจก
.
ใช่แล้ว ตัวเจ้าเอง
1
นิยามความรักของแต่ละคนคงไม่เหมือนกัน
บ้างก็ว่าคือ การให้ความสำคัญ
บ้างก็ว่าคือ การดูแลกันและกัน
บ้างก็ว่าคือ การยอมรับในตัวตนของเขา/เธอ
1
ในการเดินทางของเรา
เราให้ "ความสำคัญ" กับสิ่งรอบตัว
แต่ให้ความสำคัญกับตัวเองน้อยไปรึเปล่า
"การดูแล" ไม่ใช่แค่ทำให้คนรอบตัวหรือสัตว์เลี้ยง
ตัวเราเองก็ต้องได้รับการดูแล
"บาดแผลทางจิตใจมีรึเปล่า"
"เราเริ่มเหน็ดเหนื่อย เราได้พักกายเรารึเปล่า"
เรามีการรักษาตัวเรารึเปล่า
1
หากเรารู้สึกว่า
เราเก่งนะ แต่ไม่ได้เก่งสุดๆ
เราเต็มที่นะ แต่เหมือนจะทำได้มากกว่านี้
ไม่เอาต้องได้มากกว่านี้
จนจิตใจเริ่มอ่อนแรง
เรา "ยอมรับตัวตน" ของเราได้รึเปล่า
ว่าจริงๆแล้ว เราเก่งและเต็มที่ในแต่ละวัน
รักตัวเองเป็นสิ่งที่ทำได้ในทุกวัน
เพราะตัวเราเป็นคนกำหนดการกระทำหรือความคิด
ที่เพิ่มพลังด้านบวกให้ตัวเราเองได้
เราเหนื่อย พักสักหน่อย แล้วลุยต่อ
เราท้อ ดูท้องฟ้าสักนิด แล้วลุยต่อ
เราหิว หาอะไรกินก่อน เดี๋ยวจะเป็นโรคกระเพาะ
เราหมดกำลังใจ เป็นกำลังใจให้นะ เป็นกำลังใจให้นะ
สุดท้ายนี้
มองตาเรา
เป็นกำลังใจให้นะ
เป็นกำลังใจให้นะ
เป็นกำลังใจให้นะ
เป็นกำลังใจให้นะ
เป็นกำลังใจให้นะ
เป็นกำลังใจให้นะโว้ยยยยย 555 😄
รอยยิ้มและเสียงหัวเราะของตัวเอง
คือ ความสุขเล็กๆที่สร้างได้ในทุกๆวัน
ติดตามเรื่องราวสั้นๆ ได้ใน
Timmer☁
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ😆

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา