11 ก.ค. 2021 เวลา 02:17 • ดนตรี เพลง
[EP181] อยากจะลืม - อัสนี วสันต์ โชติกุล
เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดพักผ่อน แถมฝนยังเพิ่งจะลงเม็ดเมื่อสักครู่นี้เอง
วันนี้จึงถือว่าเป็นวันแรกและครั้งแรกที่ผมจะลงเพลงในเวลาที่ไม่ไข่เวลาก่อนนอนเหมือนอย่างเช่นที่เคยทำมาเสมอ...คงต้องโทษฝนและอากาศที่เป็นใจครับ
ยอมรับว่าเพลงนี้เป็นเพลงนึงที่ตั้งใจร้อง และตั้งใจจะลงมาสักระยะนึงแล้ว แต่ก็เหมือนมีเพลงอื่นมาแทรกคิวอยู่เสมอ อิอิ
...แต่ทำไงได้ วันนี้ฝนตก อากาศเหมาะแก่การนอนคลุกอยู่บนเตียงไปเรื่อยๆ และด้วยเหตุผลที่ดีงามขนาดนี้ ผมว่าเพลงนี้แหละดีที่สุดครับ
เพลงนี้ถูกแต่งเนื้อร้องโดยพี่ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาคครับ และเพลงนี้ยังถือว่าเป็นเพลงชิ้นเอกอมตะนิรันดร์กาลของพี่ป้อมเช่นกัน โดยยังมีอีกหลายเพลงช้าอื่นด้วย เช่น เธอปันใจ หัวใจสะออน ร่ำไร ก็เคยสัญญา ...เยอะเลยครับ
ส่วนในภาคดนตรีนั้น พี่ป้อมก็มีส่วนร่วมค่อนข้างมาก โดยสังเกตุจากโทนดนตรี และสำเนียงเสียงกีตาร์นั้น ฟังปุ๊บก็พอจะทราบได้เลยว่าเป็นเพลงของพี่ป้อมพี่โต๊ะแน่ๆ
และด้วยโทนของดนตรีที่เป็นลายเซ็นต์ที่ชัดเจนขนาดนี้ จึงน่าจะเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ยุคหลังๆนั้น เพลงของพี่ป้อมจะมอบหมายให้ทีมงานช่วยทำให้ เพราะพี่แกอยากจะให้เพลงช้าของแกได้มีกลิ่นอายไปทางแบบแนวทางอื่นดูบ้าง ซึ่งจะสังเกตุจากเพลงอย่าง รักเธอเสมอ ลาก่อน อย่าเลยขอบใจ ...ประมาณนี้ครับ
ในส่วนของการร้องเพลงนี้ ผมก็พยายามร้องให้ได้อารมณ์เพลงตามเสียงร้องต้นฉบับ โดยพยายามเก็บรายละเอียดการออกเสียง หางเสียง สำเนียงแบบที่พี่ป้อมได้ร้องไว้ครับ
หวังว่าเพื่อนๆจะชอบเพลงนี้ ในแบบที่ผม"ร้องเองแหละ"นะครับ 🙂
#ร้องเองแหละ #smule

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา